Thứ sáu, 17/05/2024 00:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 21/09/2016 13:51

Bài thuốc chữa viêm gan bằng dược liệu núi rừng của bà lang xứ Mường

Với thảo dược hoàn toàn lành tính, bài thuốc trị bệnh gan gia truyền 4 đời của bà lang Nguyễn Thị Nga tại Kim Bôi – Hòa Bình đã giúp cứu sống hàng ngàn bệnh nhân viêm gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan, men gan tăng cao, thậm chí là xơ gan.

Nghề thuốc - cái duyên định trước

bai-thuoc-chua-viem-gan-bang-duoc-lieu-nui-rung-cua-ba-lang-xu-muong--giadinhonline.vn 1

Rất đông bệnh nhân từ trẻ tuổi đến trung niên tìm đến nhà bà Nga để khám bệnh

Sinh ra trong gia đình có truyền thống bốc thuốc hơn bốn trăm năm, bà Nguyễn Thị Nga may mắn có được rất nhiều kinh nghiệm từ cha của mình. Được biết, cụ thân sinh của bà vốn là một lương y nổi tiếng khắp vùng về biệt tài chữa các bệnh về gan như viêm gan( A,B,C,…), xơ gan, xơ gan cổ trướng,…

Những tưởng thân con gái không được theo nghề thuốc nhưng như một cái duyên định trước, lấy chồng về Kim Bôi- Hòa Bình bà lại có cơ hội tiếp nối nghề của dòng họ vì gia đình chồng cũng là một trong những nhà có truyền thống thu mua thuốc lá về cung cấp cho các đơn vị Đông y ở khu vực miền xuôi.

Câu chuyện để bà Nga chính thức rẽ bước ngoặt từ một kỹ sư nông nghiệp trở thành một bà lang xứ Mường cả nghìn người biết đến và tin tưởng như hiện nay bắt nguồn từ việc chữa khỏi bệnh gan cho chị Vi Thị Là cùng xóm. Là một trong những nhà có hoàn cảnh khó khăn nhất vùng, khi biết mình mắc bệnh gan chị Là quyết định phó mặc cho số phận vì không đủ khả năng theo các liệu trình điều trị tốn kém bằng phương pháp Tây Y.

Thấy tình cảnh của chị Vi Thị Là thật đáng thương, bà Nga đã quyết định dùng những kinh nghiệm của mình có được từ các bài học người cha tài năng đã dạy bốc thành 10 thang thuốc. Không ngờ sau một tháng sử dụng, chị Là đã dần bình phục và khỏe trở lại. Uống hết 3 tháng thuốc đi khám lại thì mức độ bệnh gan của chị đã nằm trong tầm kiểm soát. Đến giờ đã hơn 10 năm trôi qua, người phụ nữ này vẫn ngày ngày đi nương làm rẫy nhanh nhẹn, hoạt bát như chưa từng mắc bệnh gan bao giờ.

bai-thuoc-chua-viem-gan-bang-duoc-lieu-nui-rung-cua-ba-lang-xu-muong--giadinhonline.vn 2

Bệnh nhân ngồi chật kín trong nhà đợi lấy thuốc

Cũng từ đó, tiếng tăm của bà lang Nguyễn Thị Nga ngày càng vang xa. Bệnh nhân không biết từ cơ duyên nào từ khắp các vùng Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Thuận, Bình Dương, Đà Nằng tìm về. Cho đến thời điểm hiện tại, bà Nga đã chữa trị thành công cho hàng nghìn người mắc bệnh gan, trong số đó rất nhiều người mắc viêm gan đã lấy lại được sức khỏe và tinh thần sảng khoái khi tình trạng bệnh của họ trở về trạng thái không còn nguy hiểm và có khả năng chuyển sang biến chứng như trước nữa.

Bệnh nhân tin tưởng nhờ cái tài và cái tâm

Ngôi nhà nhỏ của bà lang Nguyễn Thị Nga nằm trong một xóm của huyện Kim Bôi- Hòa Bình. Tuy đường đất khó đi và nhiều ghồ ghề, trắc trở nhưng có rất nhiều bệnh nhân cũng như người nhà đã có mặt từ sớm để có được thuốc quý từ tay bà lang này.

Anh Đinh Xuân Phát (43 tuổi, Hải Phòng) một trong những người đến lấy thuốc cho biết, “Tôi bị bệnh viêm gan B từ năm 2010, chạy chữa và uống đủ các loại thuốc nhưng không thấy đỡ. Dạo gần đây người tôi mệt mỏi và thường xuyên cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, sợ mỡ, chán ăn,…Đi khám tôi được chuẩn đoán viêm gan B đã chuyển sang biến chứng xơ gan nên rất hoảng hốt. Từ một người bạn mách đã điều trị viêm gan B hiệu quả bằng bài thuốc Đông y gia truyền giới thiệu đến bà lang Nguyễn Thị Nga mà tôi biến đến địa chỉ này”.

bai-thuoc-chua-viem-gan-bang-duoc-lieu-nui-rung-cua-ba-lang-xu-muong--giadinhonline.vn 3

Kho thuốc gồm rất nhiều những thảo dược quý trong bài thuốc của Lương y Nga

Được biết, sau hai tháng dùng thuốc của bà Nga, anh Phát đã có được sự tỉnh táo về tinh thần, da dẻ dần hồng hào trở lại. Khi khám lại tại bệnh viện E, các bác sĩ thông báo mức độ hoạt động của virut viêm gan B đã ở mức kiểm soát được và không gây nguy hiểm. Mừng rỡ quá, anh Phát liền tới tận nơi cảm ơn bà Nga và giới thiệu thêm người đồng hương cũng đang mắc phải căn bệnh mãn tính này tới dùng thuốc của bà.

Cùng nỗi niềm với anh Phát, chị Mai Thị Hương (Thanh Hóa) cho hay, “Mẹ tôi thường xuyên mất ngủ, hay mệt mỏi, đau cơ, đau các khớp, bà hay chán ăn, vàng da. Thấy vậy sợ quá tôi liền đưa mẹ đi khám tổng thể và được các bác sĩ kết luận đã mắc viêm gan C”. Quá hốt hoảng, hai mẹ con chị Hương đi khắp nơi tìm thuốc điều trị nhưng chỉ đến khi gặp thuốc của bà lang Nguyễn Thị Nga tình trạng mới thuyên giảm thực sự. Hiện tại mẹ chị Hương mới dùng hết tháng thuốc thứ 2 nhưng sức khỏe đã có dấu hiệu tốt lên nhiều. Chị cho biết, bà không còn bị mất ngủ, triệu chứng sốt bất thường đã mất hẳn và ăn uống ngon miệng hơn nên da dẻ bớt vàng mà trở nên hồng hào hơn trước.

Mới 19 tuổi nhưng Nguyễn Duy Anh (Hà Nội) không may mắn như các bạn đồng trang lứa khi mang trong mình căn bệnh viêm gan B. Ngoài thời gian học tập hầu như cậu bé này phải đến bệnh viện điều trị và sống chung cùng những viên thuốc đắng thay vì được vui chơi. Mãi đến năm 2013 khi được một người quen giới thiệu đến bà lang Nguyễn Thị Nga, Duy Anh mới thực sự có cơ hội được trở về cuộc sống của một người bình thường. Hiện tại, cậu bé vẫn tiếp tục chương trình học và tham gia nhiều hoạt động khác của trường lớp vì sức khỏe đã khá lên nhiều, không còn thường xuyên chán ăn, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa như trước nữa. Chia sẻ được nỗi niềm của gia đình, mẹ Duy Anh không khỏi xúc động với đôi mắt ngấn lệ. Chị cho biết thêm, con mình có sức khỏe như ngày hôm nay công lớn nhất chính là sự nhiệt tình của bà lang Nguyễn Thị Nga cùng bài thuốc chữa viêm gan gia truyền của mình.

bai-thuoc-chua-viem-gan-bang-duoc-lieu-nui-rung-cua-ba-lang-xu-muong--giadinhonline.vn 4

Nhá nhem tối vẫn còn nhiều bệnh nhân chờ lấy thuốc

Chia sẻ với chúng tôi những kiến thức về bệnh viêm gan, bà lang Nguyễn Thị Nga cho biết. Viêm gan có nhiều loại như: "Viêm gan A, viêm Gan B, viêm gan C,… trong đó viêm gan A là nhẹ nhất, viêm gan A phát hiện sớm sẽ không cần điều trị, và hầu hết những người bị nhiễm bệnh hồi phục hoàn toàn không có tổn thương gan vĩnh viễn. Còn viêm gan B và C là một bệnh lý nghiêm trọng về gan do vi rút HBV và HCV gây nên. Nếu không kịp thời điều trị rất có nguy cơ mắc phải các biến chứng suy gan, xơ gan thậm chí ung thư gan mang nguy cơ tử vong vô cùng lớn."

Để điều trị hiệu quả bệnh viêm gan, bà Nga cho rằng cần phải có trách nhiệm và ý thức bảo vệ sức khỏe. Khi phát hiện những dấu hiện bất thường cần đến ngay bệnh viện để khám và tìm ra nguyên nhân. Càng điều trị sớm thì viêm gan càng bớt nguy hiểm. Ngoài ra, cần có thói quen ăn uống, sinh hoạt điều độ, lành mạnh. Không dùng rượu bia, thuốc lá, thức khuya, làm việc quá sức,…để căn bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Nói thêm về bài thuốc gia truyền bốn đời chữa viêm gan, bà lang Nguyễn Thị Nga cho biết, với các thành phần hoàn toàn là thảo dược lành tính, có lịch sử hàng ngàn năm nay, bài thuốc Đông y này không gây ra tác dụng phụ mà rất an toàn cho người bệnh. Với tác động làm các hoạt động của virut về mức “ngủ” không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cải thiện chức năng lá gan, chỉ sau khoảng 2 tháng điều trị, bệnh nhân sẽ thấy ngay kết quả.

Suốt nhiều năm gắn bó với nghề, bà lang Nguyễn Thị Nga được hàng nghìn bệnh nhân khắp mọi nơi tin tưởng. Với phương châm sống lấy tâm đức làm chính, bà Nga hầu như chỉ lấy tiền thuốc để trang trải các chi phí đi kèm chứ không tính công. Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bà sẵn sàng chữa bệnh miễn phí cho tới khi bệnh thuyên giảm hẳn.

bai-thuoc-chua-viem-gan-bang-duoc-lieu-nui-rung-cua-ba-lang-xu-muong--giadinhonline.vn 5

Nhiều bệnh nhân ở xa không đến lấy thuốc được, Lương y Nga đóng thùng cẩn thận và gửi đến tận tay các bệnh nhân

Nhờ đó, tiếng tăm về người nữ lang y xứ mường ngày càng được nhiều người biết đến và trân trọng. Không ít bệnh nhân sau khi chữa khỏi bệnh từ hàng chục năm nay vẫn thường xuyên liên lạc, thăm hỏi bà mỗi khi có dịp.

Để được tư vấn về các bệnh liên quan đến gan, độc giả có thể liên hệ bà lang Nguyễn Thị Nga qua số điện thoại 0988.415.104.

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Xem thêm