Thứ ba, 23/04/2024 20:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/06/2022 18:01

Bà Trần Thị Loan tái đắc cử Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Bình

Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Bà Trần Thị Loan tái đắc cử Chủ tịch Hội.

Tham dự có Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Trung ương Hội KHHGĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Y tế và các ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Bình phát triển được 8 chi hội với gần 400 hội viên, hoạt động theo Điều lệ Hội KHHGĐ Việt Nam. Nhiệm vụ của Hội chủ yếu giúp hội viên nâng cao hiểu biết thông qua việc tuyên truyền phổ biến rộng rãi kiến thức, tư vấn và cung cấp dịch vụ về dân số/sức khỏe sinh sản/KHHGĐ, mở rộng tuyên truyền không chỉ trong hội viên mà cả cộng đồng; chú trọng đến đối tượng vị thành niên (VTN) và thanh niên (TN), đặc biệt người nghèo, vùng sâu, vùng xa. Từ đó, vận động thuyết phục để giúp họ chuyển đổi hành vi biết tự chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) thực hiện kế KHHGĐ, thực hiện đầy đủ trách nhiệm làm cha, mẹ để góp phần tích cực thực hiện chiến lược dân số/SKSS.

2

PGS. TS. Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Trung ương Hội KHHGĐ Việt Nam trao bằng khen cho Hội HKHHGĐ tỉnh Quảng Bình

Trong nhiệm kỳ 2015-2021, Hội KHHGĐ tỉnh đã chú trọng hoạt động truyền thông cả bề rộng lẫn chiều sâu và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, Tỉnh hội đã phối hợp tổ chức được 35 chuyến truyền thông trực tiếp cho địa bàn vùng khó, với trên 10.000 lượt người tham dự. Trong đó, tập trung vào tư vấn và cung cấp các dịch vụ về chăm sóc SKSS và KHHGĐ; các loại hình dịch vụ được cung cấp như: Tư vấn, khám phụ khoa, siêu âm, cung cấp các biện pháp tránh thai; nói chuyện chuyên đề về trầm cảm sau sinh, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống…

Từ năm 2020, Hội cũng duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình câu lạc bộ. Tiêu biểu như Câu lạc bộ giáo dục tình dục SKSS toàn diện tại 2 trường THCS Nam Lý và Hải Thành (TP. Đồng Hới), với hơn 2.000 lượt học sinh được cung cấp các kiến thức cơ bản về SKSS cho VTN/TN. Ngoài ra, toàn tỉnh còn có trên 165 câu lạc bộ dân số hoạt động có hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều đối tượng tham gia.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, Tỉnh hội đẩy mạnh hoạt động của các kênh cung cấp dịch vụ, bình quân mỗi năm cung cấp hơn 10.000 lượt dịch vụ, góp phần giảm tỷ lệ các bệnh lây truyền qua đường tình dục, duy trì mức sinh hợp lý.

Tuy nhiên, trong hoạt động cũng có những khó khăn, hạn chế mà tại đại hội các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, rút kinh nghiệm để đề ra chương trình hành động cho nhiệm kỳ mới 2022-2027 sát thực và đạt hiệu quả cao hơn. Đó là, Hội KHHGĐ tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức, hoạt động của hệ thống hội từ tỉnh đến cơ sở, triển khai có hiệu quả các hoạt động hội.

Đồng thời, tăng cường truyền thông trực tiếp tại cộng đồng và lồng ghép trong hoạt động cung cấp dịch vụ SKSS, KHHGĐ, trọng tâm là nhân dân tại các vùng khó khăn, VTN/TN ở các trường học, người lao động di cư tại khu công nghiệp và các nhóm đối tượng thiệt thòi; cung cấp dịch vụ lưu động, trọng tâm hướng tới các địa bàn, các nhóm đối tượng ưu tiên; mở rộng triển khai các dịch vụ liên kết với các phòng khám, cơ sở y tế ngoài hệ thống hội ở những nơi có đủ điều kiện…

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Trung ương Hội KHHGĐ Việt Nam Phạm Bá Nhất ghi nhận, đánh giá cao hoạt động cũng như phát triển mạng lưới tổ chức của Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ qua. Tuy gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng Tỉnh hội đã phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế nỗ lực, quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra, góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng dịch vụ KHHGĐ trên địa bàn tỉnh.

1

Ban Chấp hành Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt nhận nhiệm vụ

Nhân dịp này, Chủ tịch Trung ương Hội KHHGĐ Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho Hội HKHHGĐ tỉnh vì đã có thành tích trong phát triển, xây dựng tổ chức Hội nhiệm kỳ 2015-2021.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 17 thành viên. Bà Trần Thị Loan tái đắc cử Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

P.V  
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
Xem thêm