Thứ tư, 15/05/2024 09:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 16/06/2018 11:07

AMD dự kiến lợi nhuận 2018 tăng trưởng 20,5%

Sáng ngày 15/6, Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (HOSE: AMD) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018.

Với việc thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó gồm mục tiêu đạt lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng và doanh thu 2.300 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20,5% và 10% so với 2017.

Empty

Đoàn chủ tịch ĐHCĐ thường niên FLC AMD năm 2018

Doanh thu 2017 vượt 39,4% KH, đạt 2.091 tỷ đồng

Mặc dù môi trường kinh doanh năm 2017 với rất nhiều cạnh tranh đặc biệt là trong hoạt động cốt lõi xây dựng và khai thác hệ thống mỏ, AMD vẫn nỗ lực và đạt được những thành công đáng ghi nhận. Tổng doanh thu hợp nhất của công ty là 2.091 tỷ đồng, tăng 50,79% so với năm 2016 và vượt 39,4% so với kế hoạch năm 2017 đề ra. Lợi nhuận trước thuế đạt 58,1 tỷ đồng, tương đương lợi nhuận năm 2016 và đạt 83.1% so với kế hoạch.

Trong bối cảnh Công ty ưu tiên các nguồn lực để đầu tư xây dựng nhà máy khai thác và chế biến đá tại núi Loáng (xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) và núi Bền (Vĩnh Minh, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), bước đầu triển khai khai thác mỏ Hà Lĩnh (Hà Trung, Thanh Hóa), việc đạt được các chỉ tiêu trên thực sự rất ấn tượng, phản ánh nỗ lực chung của toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên toàn công ty.

2

Ảnh nhà máy Núi Loáng của AMD

Bên cạnh việc cung cấp phục vụ đá cho các công trình nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC trải dài trên cả nước như FLC Hạ Long, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Quảng Bình... , thương hiệu đá AMD cũng đã đồng hành cùng hàng trăm dự án lớn nhỏ khác nhau từ công trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng mang tính chất ngoại giao, như Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại khu Ngoại Giao Đoàn, cho tới công trình ý nghĩa xã hội gồm 6 tòa nhà từ 25-30 tầng trên nền diện tích 45,537 m2 cho cán bộ chiến sỹ công tác tại Bộ Công An tại đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

Một số công trình nổi bật khác có thể kể tới việc ốp lát đá tại chùa Vĩnh Thịnh (xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) hay sân Golf của tập đoàn Geleximco (tỉnh Hòa Bình)... Như vậy, thị trường dành cho đá tự nhiên AMDSTONE là vô cùng lớn, có tiềm năng mở rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước và vươn ra thị trường quốc tế.

3

Cổ đông biểu quyết thông qua chương trình đại hội

Các hoạt động kinh doanh khác

Bên cạnh đó, AMD và các đơn vị thành viên (bao gồm các công ty con và công ty liên kết) cũng đã ký rất nhiều các hợp đồng lớn trong các lĩnh vực khác như: Lĩnh vực thương mại: HĐ cung cấp đá cho các dự án lớn, các HĐ cung cấp máy móc thiết bị về phòng thí nghiệm, thép xây dựng, HĐ tư vấn cho một số dự án ODA có nguồn vốn đầu tư từ EU, ADB …

Với định hướng lấy ngành khai thác và chế tác đá tự nhiên làm mũi nhọn để xây dựng một thương hiệu đá tự nhiên được tin dùng trong nước và từng bước vươn ra thị trường quốc tế, AMD đã dần khẳng định được sự lớn mạnh về tiềm lực kinh tế với tổng tài sản hợp nhất tại ngày 31/12/2017 là 1.258 tỷ đồng.

4

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT báo cáo hoạt động năm 2017 và kế hoạch năm 2018

Tại đại hội, các cổ đông đã nhất trí biểu quyết thông qua việc không chia cổ tức mà toàn bộ lợi nhuận sau thuế được giữ lại để bổ sung nguồn vốn phục vụ hoạt động kinh doanh, cụ thể là hoàn thiện nhà máy và khai thác mỏ Hà Lĩnh, đầu tư hoạt động thương mại, và phát triển hệ thống đại lý trong năm 2018.

Dự kiến lợi nhuận 2018 tăng trưởng 20,5%

5

PTGĐ Trần Thị Thúy Liễu báo cáo hoạt động của Ban TGĐ

AMD đặt mục tiêu doanh thu 2.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng trong năm 2018, tăng lần lượt 10% và 20,5% so với năm trước.

Công ty sẽ tập trung đẩy mạnh thương hiệu đá tự nhiên AMDSTONE, ngoài việc thi công triển khai các công trình trọng điểm, các tòa nhà, khu nghỉ dưỡng trải dài trên cả nước mà còn phát triển hệ thống đại lý phân phối rộng khắp Bắc Trung Nam. Mặt trận xuất khẩu nhiều tiềm năng cũng được AMD hướng tới kỳ vọng sẽ đóng góp một tỷ lệ không nhỏ trong tỷ trọng doanh thu trong 2018.

Vào tháng 3 năm 2018, AMD đã tham dự hội chợ triển lãm Xiamen tại Hạ Môn, Trung Quốc, và nhận được rất nhiều sự quan tâm, tìm hiểu từ các đối tác khách hàng trên thế giới đặc biệt là tại khu vực Trung Đông và Châu Âu. Trong số nhiều đối tác, một doanh nghiệp lớn từ Bangladesh đã ký kết hợp tác để nhập khẩu đá giăm từ AMD.

Trong năm 2018, một đối tác lớn từ Bỉ ghé thăm văn phòng, nhà máy và mỏ của AMD để có những bước hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, nhiều đối tác, đại lý đến từ Ý, Thổ Nhỉ Kỳ, Ấn Độ đã tìm đến FLC AMD đề nghị hợp tác, trao đổi, phân phối sản phẩm.

Công ty cũng đang tập trung vào xây dựng phát triển thương hiệu bằng việc tổ chức tọa đàm mời hàng trăm đối tác và kiến trức sư chia sẻ về chất lượng đá tự nhiên AMDSTONE so với các mặt hàng đá Marble nhập khẩu khác.

Song song với việc triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, truyền thông, phát triển thương hiệu, AMD sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư công nghệ thông tin, dây truyền máy móc thiết bị hiện đại, nâng cao quản trị rủi ro về pháp lý và kiểm soát nội bộ.

Công ty đang từng bước hoàn thiện hơn nữa để trở thành tập đoàn khai thác và sản xuất đá xây dựng có vị thế tại khu vực và thế giới.

PV  
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
GS6 The Miami thu hút giới trẻ thành đạt với phong cách “Fit & Fabulous” thời thượng
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Xem thêm