Thứ ba, 14/05/2024 21:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 12/09/2023 06:30

Ai sinh ra trên đời cũng có một nỗi khổ

Trên đời này, ai cũng có nỗi đau riêng. Có người bị choáng ngợp bởi áp lực công việc, cuộc sống, suy sụp tinh thần. Có người bị tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần do tai nạn, bệnh tật.

Một người phụ nữ đăng đoạn video dài 9 giây vào lúc đêm khuya, khuôn mặt được che bởi một chiếc khẩu trang, chỉ có thể nhìn thấy sự mệt mỏi và thất vọng trong mắt cô. Người phụ nữ nói: “Sẽ không có kiếp sau!”.

1

Video 9 giây thể hiện rõ sự chán nản, thất vọng của cô gái.

Đó là một đoạn video tưởng chừng như không có nội dung nhưng lại thu hút sự chú ý của cư dân mạng, hơn 4 triệu người đã thích, hơn 500.000 bình luận và hơn 400.000 lượt chia sẻ.

Tôi đoán có thể người phụ nữ đó đã phải chịu quá nhiều áp lực từ cuộc sống và công việc nên đã chán nản một thời gian và bày tỏ tâm trạng của mình.

Trong xã hội ngày nay, ai mà không bị suy sụp tinh thần? Vì vậy, tôi hoàn toàn có thể hiểu được cảm xúc, tâm trạng của người phụ nữ khi đăng video này.

Điều tôi không ngờ tới là video này lại thu hút sự chú ý của hàng triệu người nên tò mò mở bình luận ra, không ngờ nội dung bình luận lại hoàn toàn khiến tôi choáng ngợp.

Một cư dân mạng đã đăng hồ sơ khám bệnh của chính mình, cô gái 26 tuổi bị ung thư tuyến giáp đã 7 năm, hiện phải dùng thuốc để duy trì sự sống. Bác sĩ nói bệnh của cô rất nặng, ung thư sẽ không bao giờ chữa khỏi.

2

Một cư dân mạng đã chụp ảnh chiếc chân giả của anh và chú thích: "Chiến binh cơ khí đang đến".

3

Một cư dân mạng có IP hiển thị Tây Tạng: “Tôi đang chiến đấu, đừng bỏ cuộc, cố lên!”.

4

Một cậu bé 18 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống khi cậu 12 tuổi và phải nhập viện, cậu nói: “Hãy nhìn xem, tôi đã đi được một chặng đường dài”.

Một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối 34 tuổi cho biết: “Tôi đang cố gắng kiên trì, các bạn cũng phải cố gắng lên nhé!”.

5

Cô gái 23 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh, phải phẫu thuật lồng ngực, đầu năm chỉ trong vòng 1 tháng, cô được chỉnh hình cột sống bằng 16 chiếc đinh thép và cắt đốt tim bằng tần số vô tuyến.

Một cô gái 19 tuổi bị mất thị lực do teo dây thần kinh mắt phải do tai nạn ô tô cho biết: “Đôi khi, được sống đã là hạnh phúc rồi”.

6

Chàng trai 25 tuổi đã phải ngồi xe lăn suốt 2 năm 10 tháng sau vụ tai nạn ô tô, giờ đây anh là một vận động viên khuyết tật, anh nói: “Cố lên, bạn của tôi”.

Những cư dân mạng này phần lớn là thiếu niên, đôi mươi, ba mươi đều đang ở độ tuổi đẹp nhất, thời gian để tận hưởng cuộc sống, theo đuổi lý tưởng và hiện thực hóa bản thân.

Tuy nhiên, bệnh tật, tai nạn đang hành hạ thân tâm họ, nhưng ngay cả khi bản thân cuộc sống của họ không như ý, họ vẫn thuyết phục người khác sống tốt.

Họ đặt nỗi đau khổ của mình trước mặt người khác và nói: "Nhìn này, tôi cũng đau khổ. Bạn không đơn độc. Tất cả chúng ta đều cần phải nỗ lực!".

Tôi luôn biết rằng cuộc đời không có ai là dễ dàng, khi sống con người sẽ phải trải qua đủ loại khó khăn, chịu đựng đủ loại đau đớn.

nghich-canh-la-mot-phan-khong-the-tranh-khoi-7-dieu-nhat-dinh-phai-nho-khi-gap-kho-khan-img20180628101730857-e3b38-1617615420-79-width640height366

Ảnh minh họa.

Dù gặp khó khăn cũng không quên động viên, an ủi người lạ. Lòng tốt của những người bình thường thật cảm động.

Trên đời này, ai cũng có nỗi đau riêng. Có người bị choáng ngợp bởi áp lực công việc, cuộc sống, suy sụp tinh thần. Có người bị tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần do tai nạn, bệnh tật. Điều đó không hề dễ dàng đối với bất kỳ ai, và ai cũng cần quan tâm và hỗ trợ từ người khác.

Chính vì tình cảm giữa con người với nhau, dù là sự ủng hộ của người thân hay lòng tốt giữa những người xa lạ, mà người thường dễ dàng vượt qua nỗi đau trên thế giới này.

Dù có đáng hay không thì khi đến thế giới này cũng nên sống thật tốt, cho dù số phận đã an bài thế nào đi nữa, nếu đã đến đây bạn cũng nên bình tĩnh đối mặt.

-> Tại sao người tính không bằng trời tính?

T. Linh  
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Xem thêm