Thứ tư, 03/04/2024 05:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/12/2022 11:30

Tại sao người tính không bằng trời tính?

Trong cuộc sống ai cũng phải có những tính toán trong chi tiêu, dành dụm để cân bằng mọi thứ nhưng dân gian lại có câu “người tính không bằng trời tính”.

Ngày xưa, một người thôn nữ có được một rổ trứng, trên đường về vui mừng đến nỗi không thể không nghĩ rằng nếu hai mươi con gà con nở ra từ hai mươi quả trứng này thì gà con sẽ lớn lên. Vài tháng nữa sẽ tiếp tục đẻ trứng, rồi quả trứng sẽ tạo ra con gà và con gà sẽ tạo ra quả trứng, cứ thế, cô sẽ sớm phát tài.

Trong đầu cô đang vui vẻ nghĩ ngợi, mắt không rời khỏi mấy quả trứng trong rổ, tưởng chừng như đã biến thành bảo bối. Chính vì cô không nhìn đường nên chân không cẩn thận đã vấp phải cục đá dưới đất, rổ trứng trong nháy mắt vỡ nát hết, giấc mộng thôn nữ cũng vỡ như trứng, tiếc hùi hụi…

nguoi tinh khong bang troi tinh Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Thay vì tính toán những gì sẽ xảy ra trong tương lai, tốt hơn là bạn nên tập trung vào con đường hiện tại ngay bây giờ. Câu chuyện tuy nhỏ nhưng chứa đựng rất nhiều sự thật. Bạn không bao giờ biết được những thay đổi nào sẽ xảy ra trong cuộc sống của mình trong một giây tới, điều đó sẽ khiến bạn vui mừng hay lo lắng.

Cái gọi là “người tính” chính là nói đến tương lai mà con người an bài cho mình. Nhưng cuối cùng ai rồi cũng sẽ phát hiện ra rằng hầu hết mọi người đều không đi theo con đường này, thậm chí còn khá khác biệt, nói cách khác, họ đều đã đi theo con đường sinh mệnh do số phận an bài.

Con người có tính được tương lai hay không?

Con người có tình cảm của con người còn vũ trụ có quy luật nhân quả khác, gọi là quy luật nhân quả tuần hoàn thiện ác. Tình cảm của con người ích kỷ, quy mô quá nhỏ, tiêu chuẩn quá thấp nhưng Thượng đế nhân từ với tất cả chúng sinh và trí tuệ sâu sắc vượt quá sức tưởng tượng của con người. mọi thứ được sắp xếp theo tiêu chuẩn cảm tính của con người sẽ không làm cho cuộc sống của chúng ta thăng hoa, nó không phù hợp với quy luật vận hành tự nhiên và nó không công bằng.

Vì vậy, mọi thứ được sắp xếp theo tiêu chuẩn cảm tính của con người sẽ không làm cho cuộc sống của chúng ta thăng hoa, nó không phù hợp với quy luật vận hành tự nhiên và nó không công bằng. Còn Thượng đế đã an bài cuộc đời theo nguyên lý nhân quả thiện ác, mọi sinh mệnh đều được đối xử công bằng, có cơ hội thăng hoa.

Người tính không bằng trời tính, vậy nên làm thế nào?

Trong cuộc sống, con người thường có quá nhiều tính toán, nhưng lại quên đi việc lẽ ra phải cần cù, tự hoàn thiện bản thân trong sự thử thách của số phận.

Cuộc sống này không phải muốn là được, có những chuyện đến khiến chúng ta không kịp thích ứng, dù thế nào đi chăng nữa chúng ta cũng phải tin tưởng vào việc sống lương thiện sẽ được ông trời đền đáp.

Một người không quá để tâm, so đo tính toán làm sao để bản thân được lợi thì cuối cùng lại được lợi. Trái lại, người luôn tìm cách để người khác chịu thiệt thòi mà chiếm lợi về mình thì cuối cùng lại bị mất nhiều hơn.

nguoi tinh khong bang troi tinh Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Cổ ngữ có câu: “Họa do ác tác, phúc do đức sinh” (Họa là do làm việc ác mà ra, phúc là do Đức sinh ra). Cổ nhân cho rằng, thế sự là vô thường, nhân sinh như mộng nên họ không hao tổn tâm sức vào việc tranh danh đoạt lợi – những vật được cho là ngoại thân. Họ tin rằng chỉ có tích đức làm việc thiện, hướng đạo hướng thiện mới là con đường đời cần đi, bởi vì Thiên đạo là bảo hộ người lương thiện. Ngược lại, người ham lợi, chỉ luôn nghĩ đến lợi ích của bản thân mình thì sẽ thường chiêu mời họa, bởi vì “Họa do ác tác”.

Mọi chuyện trên đời này đều đã được trời định thế nên chúng ta cứ sống thuận theo tự nhiên. Khó khăn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thế nên khi gặp khó khăn đừng oán thán ông trời, tất cả mọi chuyện dù tích cực hay tiêu cực khi xảy đến với bạn đều mang một ý nghĩa riêng. Vui vẻ đón nhận bằng cách nhìn tích cực nhất và tin rằng chúng ta rồi sẽ hạnh phúc thôi, không bằng cách này thì bằng cách khác. Chỉ cần sống tốt, trời xanh tự ắt an bài!

-> Vì sao làm người lương thiện khó hơn người thông minh?

T. Linh (Theo Secret China)  
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
Xem thêm