Thứ tư, 15/05/2024 11:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 01/05/2018 19:00

Ai đang là "miếng mồi ngon" của tín đồ "Hội Thánh Đức Chúa Trời"?

Gần đây, các tín đồ "Hội Thánh Đức Chúa Trời" hoành hành tại các trường đại học Mỹ khi liên tục tiếp cận và lôi kéo sinh viên gia nhập hội.

Trong thời gian gần đây, hàng chục sinh viên ở trường Cao đẳng Oberlin, bang Ohio (Mỹ) bị những thành viên của tổ chức tự xưng Hội Thánh Đức Chúa Trời hay Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ tiếp cận giữa khuôn viên trường đại học. Tình hình nghiêm trọng tới mức lực lượng an ninh của trường phát cảnh báo các sinh viên thận trọng trước những đối tượng vào khuôn viên trường để giảng đạo và dụ dỗ sinh viên gia nhập.

Họ tiếp cận như thế nào?

Các tín đồ của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” tiếp cận Joanna Quinn, sinh viên năm 3 của trường trên tầng 2 của thư viện Mudd. Họ tự xưng là sinh viên ngành thần học đang thực hiện một dự án cho trường. Sau vài phút ban đầu, những người này đưa cho Quinn một cuốn sách có ảnh minh họa những cảnh trong Kinh Thánh.

“Lúc đầu tôi thấy rất thích thú bởi họ chọn những phần rất hay trong Kinh Thánh cho thấy Thiên Chúa có thể vừa là Chúa Cha, vừa là Chúa Mẹ”. Họ hỏi: “Bạn đã bao giờ nghe nói Đức Chúa Trời Mẹ chưa?”.

Từ lúc đó, tín đồ của hội thánh này bắt đầu “say mê” thuyết giảng. “Cô ta lật từng trang sách và hỏi: ‘Khi linh hồn chúng ta được phán xét, bạn có muốn được giải cứu hay tới địa ngục mãi mãi?”, Quinn kể. Cô sinh viên bắt đầu nghi ngờ động cơ của những người này.

Những tín đồ sau đó yêu cầu Quinn cung cấp số điện thoại và khuyến khích cô tham gia một cuộc gặp. Khi Quinn cho họ địa chỉ email, những người này vẫn khăng khăng muốn biết số điện thoại.

Sinh viên Việt Nam đang là "miếng mồi ngon"?

Sinh viên là một trong những "miếng mồi ngon" của tín đồ này, bởi sinh viên là những người sống xa gia đình, chưa định hướng được nhiều tư tưởng và dễ bị lôi kéo vào đám đông. Không những thế, những ngừoi trẻ đi "truyền giáo" cho những người trẻ sẽ dễ dàng tin tưởng hơn bởi không có quá nhiều khoảng cách về tuổi tác.

Sở dĩ sinh viên dễ bị lôi kéo nhiều hơn vì bản tính "muốn thử thách" của mình, sau đó họ cứ đắm chìm vào đó lúc nào không hay. Với sự tuyên truyền của báo giới về tín đồ này, đôi khi cũng là 2 mặt khiến sinh viên dễ "mắc bẫy". Bởi sự tò mò của con người là vô hạn - Hạnh (sinh viên năm 3 của Học viện Báo chí tuyên truyền) cho hay: "Em nghe nhiều về hội này, nếu giờ có ai đó đến mời em, em cũng muốn tham gia vào thử để xem đó có gì mà ma lực gớm vậy...".

thanh1-01

Sinh viên là "miếng mồi ngon" của tín đồ Hội Thánh Chúa Trời

“Hội Thánh Đức Chúa Trời” là một phong trào tôn giáo bắt nguồn từ Hàn Quốc. Hiện nay, WMSCG có khoảng 2 triệu tín đồ thuộc 1.200 Hội thánh ở 175 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó ở Hàn Quốc có 400 hội.

“Hội Thánh” này do Kim Joo-cheol và Jang Gil-ja thành lập năm 1985, tiếp quản từ “Hội Thánh” do ông Ahn Sahng-hong sáng lập năm 1964. Trụ sở chính của hội đặt tại Bundang, thành phố Sungnam, tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc.

Những người đi theo hội đều tin rằng Chúa Jesus đã đến với thế giới lần thứ 2 trong xác thịt, hình dáng loài người và người này không ai khác chính là Ahn Sahng-hong. Do đó, Ahn Sahng-hong được tôn lên là “Đức Chúa Trời Cha” và Jang Gil-ja, được cho là vợ của Ahn Sahng-hong tôn là “Đức Chúa Trời Mẹ”.

Trên thực tế, “Hội thánh Đức Chúa Trời” bị Hội đồng Kitô giáo Hàn Quốc, một tổ chức đại diện của Cơ đốc giáo Hàn Quốc, coi là “dị giáo” và Viện Giáo dục Giáo dục Mỹ, có trụ sở tại New Jersey, đặt nhóm này vào danh sách đối tượng cần theo dõi.

Cẩm Anh (t/h)  
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Xem thêm