Thứ tư, 17/04/2024 10:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 05/03/2022 11:30

8 thói quen xấu khiến nhà cửa thành “bãi chiến trường”

Ai cũng muốn dọn dẹp nhà cửa thật nhanh và dễ dàng hơn nhưng đôi khi một số thói quen xấu lại ngăn cản khả năng hoàn thành công việc hiệu quả.

Tích tụ giấy tờ lộn xộn

Báo cũ, tạp chí, giấy kiểm tra, tài liệu... nằm rải rác hoặc chất đống ở khắp nơi là cảnh tượng quen thuộc đối với nhiều gia đình. Để tránh tình trạng này, hãy chọn một vị trí gần lối đi, đặt một thùng rác chuyên để giấy tờ ở đó.

Ít nhất một lần mỗi tuần, hãy phân loại giấy tờ và thực hiện hành động cần thiết, chẳng hạn chụp ảnh các tranh vẽ của trẻ con để lưu trữ hoặc đóng khung treo lên tường.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy rửa

Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa hoặc bột giặt thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi. Nếu lượng sản phẩm tẩy rửa dư thừa không được rửa sạch hoàn toàn, cặn bẩn sẽ trở thành nam châm hút bụi bẩn, bám chặt đất. Đó là lý do tại sao bạn nên đọc hướng dẫn và luôn sử dụng số lượng được khuyến nghị hoặc thậm chí ít hơn một chút.

don dep nha cua Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Làm sạch bằng dụng cụ bẩn

Nếu máy giặt của bạn có mùi do vi khuẩn tích tụ trong cặn bột giặt, quần áo của bạn sẽ bốc mùi. Nếu túi hoặc bộ lọc chân không của bạn chứa đầy bụi, nó sẽ không hoạt động tốt trong việc hút bụi nữa. Một cây lau nhà hoặc miếng bọt biển bẩn chỉ đơn giản là đẩy nhiều đất và vi khuẩn xung quanh hơn.

Dành thời gian để làm sạch kỹ các dụng cụ sau mỗi lần sử dụng bằng cách giũ hết chất bẩn, rửa bằng nước nóng hoặc thêm chất khử trùng. Thay thế dụng cụ dọn dẹp định kỳ cũng là nhiệm vụ bạn cần ghi nhớ.

don dep nha cua Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Cất trữ sản phẩm làm sạch không đúng cách

Đây là một thói quen xấu rất dễ thay đổi. Tập hợp các vật dụng làm sạch bạn cần cho từng khu vực trong nhà và cất chúng gần khu vực đó. Chất tẩy rửa phòng tắm có thể được đặt trong một thùng nhựa nhỏ và cất trên giá hoặc dưới bồn rửa. Tạo hai giỏ vật dụng nếu bạn có phòng tắm ở tầng trên và tầng dưới.

Tích trữ thực phẩm thừa trong tủ lạnh

Nếu bạn biết gia đình mình ghét ăn lại một món cũ, vậy tại sao lại phải cất đồ ăn thừa vào tủ lạnh? Hãy điều chỉnh lượng nguyên liệu dùng để nấu cho mỗi bữa, hoặc nếu lỡ dư thì nên tìm cách xử lý sớm nhất có thể. Thực phẩm được bảo quản không đúng cách sẽ khiến vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Để bát đĩa bẩn trong bồn rửa

Bồn rửa là nơi sinh sôi vi khuẩn dễ dàng và mời gọi ruồi muỗi kéo đến nếu bạn tiếp tục giữ thói quen để bát đĩa bẩn mà không rửa ngay. Mọi thành viên trong gia đình cần rèn thói quen tráng bát đĩa và cho vào bồn rửa, hoặc rửa bằng tay ngay sau khi sử dụng.

don dep nha cua Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Bỏ dở việc dọn dẹp

Đừng cầm điện thoại lướt tin tức khi đang là quần áo, hãy tập trung vào việc chính. Nếu chỉ có 15 phút để dọn dẹp, hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ những thứ lộn xộn và xếp các món đồ vào đúng vị trí. Khi có nhiều thời gian hơn, bạn có thể quay lại để làm sạch kỹ hơn, tránh dở dang mọi việc.

Không phủi bụi trước khi lau

Đừng xem nhẹ trật tự các bước khi lau dọn. Hãy dùng khăn khô gạt hết bụi từ các kệ trên cao trước khi dùng khăn ướt lau chúng và dùng máy hút bụi để làm sạch sàn. Trật tự ngược lại có thể khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn.

-> Dọn nhà theo kiểu thiền sư và 5 cách giúp bà nội trợ nhàn tênh

T. Linh (Theo The Spure)  
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Xem thêm