Thứ hai, 20/05/2024 21:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/12/2017 07:00

8 năm nhịn nhục vì con trai lấy tiểu thư nhà giàu

Sau 8 năm sống cùng nàng dâu, nhịn nhục vì cuộc sống và tương lai của con trai, tôi thực sự muốn từ bỏ tất cả.

Không biết bao nhiêu lần, tôi nhận đắng cay, nhục nhã về mình, nhưng kết quả nhận được là người ta khinh lại càng thêm khinh. Có lẽ tôi đã sai lầm ngay từ đầu khi cố gắng vun vén cho con trai đến với gia đình danh giá ấy, để rồi bây giờ như kẻ "ăn xin". Tôi sinh ra và lớn lên trong nghèo khó, chẳng được học hành đến nơi đến chốn. Đến tuổi kết hôn cũng chẳng lấy được tấm chồng khá khẩm hơn, cũng nghèo rớt mồng tơi. Được cái chồng tôi cao to, đẹp trai, thằng con trai duy nhất của tôi cũng được thừa hưởng nét đẹp ấy.

Vợ chồng tôi quanh năm làm thuê làm mướn, được hai đứa con một trai một gái nhưng cũng không đủ lo cho chúng tương lai tươi sáng. Hai đứa đều nghỉ học từ khi hết cấp 2, đi làm thuê kiếm sống. Đứa con gái may mắn lấy được tấm chồng tử tế, cuộc sống bình thường nhưng hạnh phúc. Còn thằng Luân - con trai tôi thì đi học lái xe rồi xin được làm tài xế cho một gia đình giàu có. Đó cũng là cơ duyên để nó gặp Ngọc - con gái ông chủ, cũng là con dâu tôi bây giờ. Ngọc là tiểu thư khuê các, được chiều chuộng từ nhỏ, cũng xinh xắn hoạt bát.

Vậy mà chẳng hiểu sao nó lại say đắm thằng con trai tôi. Tôi nghĩ một phần là do ngoại hình bắt mắt của con trai tôi. Ban đầu, Luân cũng không thích Ngọc lắm, bởi nó thấy tính cách không hợp và cũng không muốn "đũa mốc chòi mâm son". Hơn nữa, nó còn đang có tình cảm với một cô gái khác, phù hợp hơn về hoàn cảnh.

mh

Ảnh minh họa

Nhưng chính tôi, tôi đã xúi giục, hết lời tác động để con trai yêu Ngọc. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đó là một cơ hội đổi đời tốt cho Luân và gia đình mình. Vợ chồng tôi đã sống hơn nửa đời nghèo khó, thấm thía cái nghèo quá rồi. Nghèo nó làm người ta hèn, chẳng có tiếng nói trong dòng họ dù chồng tôi là trưởng tộc. Tôi hi vọng khi Luân lấy được Ngọc, nó sẽ được nhà vợ lo cho công việc ổn định, rồi sẽ giúp bố mẹ "nở mày nở mặt". Biết bao nhiêu lần, Luân nói với tôi: "Mẹ à, con thấy không ổn đâu. Nhà mình và nhà Ngọc quá khác biệt. Con sợ lấy nhau rồi sẽ khó sống". Nhưng tôi chưa bao giờ nghe con trình bày hết, suy nghĩ lúc ấy chỉ là mau chóng làm sao có được cô con dâu giàu có.

Rồi ngày kết hôn của hai đứa cũng đến. Bố mẹ Ngọc không ưng ý chàng rể xuất thân nghèo khó nhưng cũng đành gật đầu vì con gái quá quyết tâm. Đám cưới diễn ra trong một nhà hàng lớn với những vị khách sang trọng. Mọi chi phí đều do nhà Ngọc lo. Thậm chí cả vàng cưới tôi trao cho con dâu cũng là do Ngọc dấm dúi mang đến đưa cho trước. Khỏi phải nói tôi đã hãnh diện đến nhường nào. Nhưng chỉ sau đó không lâu, tôi đã nhận ra tất cả chỉ là lớp màng hào nhoáng và sau đó là chuỗi cơ cực, tủi nhục cho cả vợ chồng tôi lẫn đứa con trai mà chẳng dám nói với ai.

Đám cưới xong, vợ chồng Ngọc được nhà ngoại cho căn nhà 4 tầng khang trang trên phố lớn. Con trai tôi vì chẳng có bằng cấp gì nên vẫn phải làm lái xe cho bố vợ. Còn Ngọc thì chẳng làm gì, suốt ngày đàn đúm chơi bời cùng đám bạn chưa chồng. Nó cũng không hề nghĩ đến chuyện sinh con. Sau này, bố mẹ Ngọc có mở cho con gái một cửa hàng quần áo nhưng cũng thuê người bán hết, nó chỉ thỉnh thoảng ghé qua cho vui. Vợ chồng tôi về sống với vợ chồng Ngọc để vui cửa vui nhà và đỡ đần chúng nó. Hơn nữa, nhà mà chúng tôi đang ở cũng là nhà đi thuê.

Đúng như ước nguyện của tôi. Nhưng ngay từ những ngày đầu, cô con dâu tiểu thư đã lộ rõ sự khinh miệt dành cho bố mẹ chồng. Điều này khiến tôi "sốc" thực sự. Bởi trước đây khi còn yêu, Ngọc tỏ ra rất quý mến, coi trọng vợ chồng tôi. Cuối tuần nào nó cũng mua hoa quả, quà cáp đến thăm. Còn tự tay vào bếp nấu nướng, dọn dẹp.

21

Sau 8 năm sống cùng nàng dâu, tôi muốn buông bỏ tất cả (Ảnh minh họa)

Tôi như ô sin trong nhà, làm mọi việc từ lau dọn, đi chợ, nấu ăn đến giặt giũ, thu đồ… Ngọc tuyệt nhiên không động tay động chân vào việc gì, thời gian đầu đi về nó còn chào hỏi bố mẹ chồng, sau thì "quên" luôn. Nó còn không ngại sai tôi công việc trong nhà khiến ông nhà tôi cũng nhiều lần "nóng" mắt. Nhưng mỗi lần như vậy, tôi lại "dĩ hòa vi quý" bằng cách kéo chồng vào phòng. Sau này, tôi phải tìm cho chồng công việc làm bảo vệ tại một cửa hàng để ông ấy không phải tiếp xúc hàng ngày với con dâu. Còn bao nhiêu tủi nhục, tôi nhận lấy hết.

Tôi nhớ có lần, bà thông gia ghé sang chơi, hai mẹ con nói chuyện rôm rả trong phòng Ngọc. Con bé còn vọng ra sai tôi pha nước cam cho mẹ đẻ uống. Nhận lấy ly nước cam, bà thông gia cũng chẳng cảm ơn được một câu, còn vênh mặt lên với thái độ rất khinh miệt. Tôi cảm thấy tức giận vô cùng, nhưng tôi có thể làm gì hơn khi đang sống trong ngôi nhà của họ, sống bằng đồng tiền của họ?

Tính Ngọc trẻ con, tiểu thư, hay giận dỗi nên vợ chồng nó cũng thường xuyên cãi nhau. Mỗi lần như vậy, con bé lại bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Vậy là thằng Luân lại được bố mẹ vợ gọi sang giáo huấn vì tội "làm vợ buồn". Mỗi lần như vậy, nó lại trở về với nét mặt lầm lì, cáu kỉnh. Tôi hiểu, con cũng đã phải nhịn nhục rất nhiều.

Thấm thoắt cũng đã 8 năm trôi qua. Cuộc sống của một bà mẹ chồng bị con dâu và thông gia coi thường có lẽ mọi người cũng hiểu. 8 năm nay, không biết bao lần thằng Luân có ý định ly hôn. Nhưng tôi lại khuyên con nên nín nhịn, vì sĩ diện với họ hàng, làng xóm. Bây giờ mà hai đứa chia tay thì chúng tôi lại trở về cuộc sống như trước kia, rồi thằng Luân biết bắt đầu cuộc sống mới như thế nào.

Thời gian gần đây, vợ chồng Luân lục đục nhiều hơn vì Ngọc tỏ rõ sự coi thường chồng. Mỗi lần cãi nhau, nó lại buông những lời sỉ nhục con trai tôi như: "Đồ vô dụng", "đồ đào mỏ", "đồ ăn bám"… Thậm chí, nó còn nói to hơn để cố tình cho tôi nghe thấy. Con trai tôi chán nản sinh ra hay nhậu nhẹt, rượu chè, lại càng bị bố mẹ vợ chửi mắng nhiều hơn.

Thực sự đến lúc này, tôi cảm thấy đã quá mệt mỏi với cảnh sống bị người ta khinh rẻ nữa. Lần đầu tiên sau 8 năm con lấy vợ, tôi khuyên nó ly hôn, tìm một công việc mới. Dù sao thì vợ chồng nó cũng chưa có con, bởi Ngọc vẫn còn rất ham chơi, chưa muốn vướng bận con cái. Còn vợ chồng tôi sẽ về quê sinh sống dù biết rằng sẽ phải xấu mặt với mọi người.

Video: Cậu bé trần truồng, lăn lê bên đường trong cái rét căm căm

Hoàng Oanh  
Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
Xem thêm