Thứ năm, 02/05/2024 05:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/04/2022 19:00

8 đặc điểm của người hạnh phúc: Ít vào Facebook, thích thể thao và sống thiện lương

8 đặc điểm của người hạnh phúc thường thấy nhất là người bình tĩnh và ổn định về mặt cảm xúc. Họ dành ít thời gian cho việc vào Facebook và thích chơi thể thao.

Trong những năm gần đây, nghiên cứu về hạnh phúc đã trở thành một "nghiên cứu tường minh"; cách tìm kiếm hạnh phúc và cách đất nước tạo ra hạnh phúc cho người dân cũng trở thành một chủ đề quan trọng. Phân tích của nghiên cứu cho thấy những người hạnh phúc có một số đặc điểm tính cách đặc biệt, đây cũng có thể là lý do chính khiến họ hạnh phúc.

Dành ít thời gian hơn trên Facebook

Trong khi một số người có thể nghĩ rằng Facebook có thể cải thiện các mối quan hệ, tạp chí tâm lý học “Personality and Social Psychology Bulletin” nói rằng những người chia sẻ cuộc sống của họ trên Facebook thực sự có các mối quan hệ yếu hơn”.

“Khi mọi người cảm thấy không an toàn với những người xung quanh, thì họ sẽ có càng nhiều kết nối với mọi người trên Facebook”. Như vậy, thường xuyên sử dụng Facebook sẽ không nhất định tăng cường tình thân mật, mà có thể làm cho mối quan hệ ngày càng lạnh nhạt hơn.

Yêu thể thao

Đại học Cambridge đã tìm thấy mối liên hệ giữa tập thể dục và hạnh phúc. Những người tham gia nghiên cứu cảm thấy hạnh phúc hơn nếu họ tiếp tục đi bộ hoặc tập các bài tập thể dục khác mạnh hơn so với khi họ ngồi hoặc nằm xuống.

Nhân viên văn phòng bận rộn thường không tập thể dục đủ, khó vắt kiệt thời gian để tập thể dục hàng ngày, các chuyên gia khuyên bạn nên đi bộ nhiều hơn, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy và tăng thời gian tập thể dục hàng ngày.

hanh phuc Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Người hạnh phúc có trái tim thiện lương

Một nghiên cứu của Đại học Notre Dame cho thấy, những người được cho là hạnh phúc nhất thì bình quân mỗi tháng làm công ích 5,8 giờ. Còn những người không hạnh phúc thì chỉ làm công ích khoảng 0,6 giờ. Những người đóng góp hơn 10% thu nhập của họ thì tâm tình thường tốt hơn, nội tâm khẳng khái và thân thể khỏe mạnh hơn.

hanh phuc Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Người hạnh phúc không ngừng học hỏi

Người hạnh phúc hích học hỏi những điều mới và có tinh thần cầu tiến. Học tập sẽ giúp trái tim luôn tươi trẻ, não bộ sẽ không có thời gian để nghĩ về những điều khó chịu, bạn sẽ có được cảm giác hoàn thành và hạnh phúc từ việc học tập.

Người hạnh phúc thường xuyên mỉm cười

Học cách tìm thấy điều hài hước trong lúc bận rộn và căng thẳng. Cười có thể làm giảm căng thẳng. Thường xuyên mỉm cười có thể gia tăng cảm giác hạnh phúc.

hanh phuc Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Học cách biết ơn

Đại học Miami đã nghiên cứu 3 nhóm người thử nghiệm viết về các chủ đề cụ thể mỗi tuần. Một nhóm người viết về những điều họ biết ơn, nhóm người khác viết về những điều họ ghét, một nhóm người viết về những điều đã ảnh hưởng đến họ nhưng không có vẻ tích cực hay tiêu cực. Sau 10 tuần, những người viết về những điều họ biết ơn sẽ thường cảm thấy hạnh phúc hơn.

Những người biết biết ơn sẽ trân trọng tất cả những người và những điều họ gặp. Khi chúng ta quan tâm đến người khác, chúng ta có cơ hội được người khác quan tâm, mức độ hạnh phúc cũng sẽ mở rộng hơn.

Người hạnh phúc kiếm đủ tiền

Có câu: “Tiền không thể làm bạn hạnh phúc”, câu này không hoàn toàn đúng. Nghiên cứu từ Đại học Princeton tin rằng hạnh phúc chủ quan có liên quan đến thu nhập. Kiếm được nhiều tiền không nhất thiết dẫn đến hạnh phúc lớn hơn, nhưng thu nhập thấp có liên quan đến đánh giá cuộc sống thấp và sức khỏe tâm lý bị ảnh hưởng.

Do đó, người có thu nhập cao không nhất định là sẽ hạnh phúc hơn người có thu nhập trung bình, nhưng nghèo khó sẽ làm cho con người cảm thấy bất hạnh.

Sống cho hiện tại

Những người hoài niệm quá khứ dễ đa cảm, những người nghĩ đến tương lai thường lo lắng, còn những người tập trung vào hiện tại sẽ hạnh phúc, an yên. iều chỉnh tâm thái, xuất phát từ nội tâm, nghiêm túc đối đãi với hết thảy mọi thứ trong cuộc sống; nhắc nhở bản thân luôn lạc quan khi gặp phải việc không vừa ý.

Nhà tâm lý học người Mỹ Shawn Achor nói: Nếu mọi người có thể thay đổi cách họ nhìn thế giới, thì họ có thể tìm ra cách để cải biến hạnh phúc và thành công.

Người hạnh phúc không phải là có được cái gì, mà là có thể bằng lòng với những gì mình đang có. Hạnh phúc không ở đâu xa mà ở chính bên trong bạn.

-> Lòng biết ơn cải thiện giấc ngủ, mang lại hạnh phúc

T. Linh (Theo Epochtimes)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm