Thứ sáu, 03/05/2024 11:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/08/2021 06:30

7 thói quen nàng 20 cần thiết lập để tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật

Theo các chuyên gia, ngay khi bước sang tuổi 20 thì cũng là lúc các nàng nên xây dựng những thói quen lành mạnh để thúc đẩy sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tật bởi đây là thời điểm thích hợp nhất.

Theo thông tin đăng tải trên BuzzFeed, đối với phụ nữ, khi bước qua lứa tuổi 20 chính là lúc chị em bước vào tuổi trưởng thành, cơ thể đã hoàn thiện và cũng là thời điểm rất thích hợp để mọi người thiết lập cho mình những thói quen sống lành mạnh.

Đặc biệt, để thúc đẩy sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, ngay ở lứa tuổi này chị em đừng bao giờ quên rèn luyện cho mình 7 thói quen lành mạnh nhưng đơn giản dưới đây mỗi ngày.

Thói quen tự nấu ăn tại nhà

Qua nghiên cứu, các chuyên gia đến từ ĐH Cambridge (Vương quốc Anh) đã kết luận rằng: "Với những người cao tuổi và siêng năng nấu ăn cho mình tại nhà sẽ có xu hướng sống thọ hơn những người lười nấu ăn, hay nói cách khác là hay mua đồ ăn bên ngoài về dùng".

20 2

Tự nấu ăn tại nhà vừa giúp bảo vệ sức khoẻ vừa kiểm soát tốt cân nặng (Ảnh minh họa)

Giải thích cho kết luận như trên, theo các chuyên gia, tự nấu nướng tại nhà sẽ giúp chị em kiểm soát tốt những gì mình nêm nếm vào món ăn, đặc biệt là nguồn thực phẩm đầu vào cũng như độ tươi ngon của thực phẩm. Ngoài ra, tự nấu ăn và dùng đồ ăn tại nhà cũng giúp chị em kiểm soát tốt hơn lượng thực phẩm mà mình có thể nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Tập thói quen thích đứng hơn ngồi

Việc ngồi lâu một chỗ làm việc trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng cực xấu đến sức khỏe. Vậy nên, nếu vì công việc và phải thường xuyên ngồi một chỗ trên 8 giờ mỗi ngày thì hãy tập cho mình thói quen cứ sau mỗi giờ ngồi một chỗ làm việc thì cần đứng dậy đi qua đi lại hoặc vận động nhẹ nhàng tại nơi làm việc trong thời gian từ 5 - 7 phút. Bạn cũng có thể đứng làm việc trong một khoảng thời gian nào đó thay vì ngồi trên ghế.

Bên cạnh đó, mỗi ngày, chị em nên tận dụng thời gian đi bộ nhiều nhất có thể. Ví như, thay vì đi thang máy từ dưới đất lên văn phòng làm việc thì hãy chọn đi thang bộ. Thay vì xuống xe buýt ở bến gần văn phòng thì cố tình xuống xa hơn 1 - 2 trạm để có thể đi bộ nhiều hơn đến nơi làm việc... Xây dựng thói quen này để giúp mình có cơ hội vận động nhiều và tốt cho vóc dáng lẫn sức khoẻ hơn.

Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Khi có việc phải đi ra ngoài thì kem chống nắng luôn được xem như lá bùa hộ mệnh đối với làn da của chị em phụ nữ trước ánh nắng mặt trời. Thế nên, tập cho mình thói quen thoa kem chống nắng trước khi bước ra đường là một trong những bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng mà chị em không thể bỏ qua. Đây là bước đầu tiên nhưng cũng rất quan trọng để giúp làn da không trở nên đen sạm, xấu xí theo thời gian.

20 4

Ngay cả khi trời nhiều mây, ánh nắng yếu hoặc mùa đông... thì chị em vẫn phải dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài. (Nguồn ảnh: Ohamama)

Chị em cũng cần lưu ý rằng, ngay cả khi ra ngoài trong những lúc trời nhiều mây, ánh nắng yếu hoặc mùa đông... thì vẫn phải dùng kem chống nắng như bình thường. Qua nghiên cứu, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài mỗi ngày ngoài chăm sóc da, giúp da tránh lão hoá còn giúp chị em ngăn ngừa tỷ lệ mắc bệnh nan y tế bào hắc tố.

Hạn chế thức uống có đường

Qua nghiên cứu vừa được công bố trên một tạp chí chuyên về bệnh tiểu đường, các chuyên gia nhận thấy, lạm dụng các loại thức uống có đường (dù có hàm lượng đường thấp) cũng có thể gây ra hội chứng chuyển hóa, từ đó dẫn đến bệnh tiểu đường. Thay vì dùng thức uống có đường thì chị em nên chọn nước lọc, bởi chúng vừa tốt cho sức khoẻ lại vừa hoàn hảo cho vóc dáng hơn.

Ngoài ra, những người lạm dụng thức uống có đường cũng có xu hướng dễ bị thừa cân, bị béo phì hơn so với những người ít khi đụng đến. Mà như chúng ta đã biết, béo phì ngoài ảnh hưởng xấu đến vóc dáng thì còn rất không tốt đối với sức khoẻ.

Dành thời gian thư giãn với thiên nhiên

Theo thông tin đăng tải trên Journal of Epidemiology and Public Health - một tạp chí về y khoa nổi tiếng của Anh, việc dành thời gian thư giãn với thiên nhiên mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khoẻ, cả thể chất và tinh thần. Theo tạp chí này, những ai có điều kiện và thường xuyên sống trong môi trường có nhiều cây xanh (trong phạm vi 800m) thường có sức khỏe tốt hơn những người không có điều kiện như vậy rất nhiều.

22

Dành thời gian thư giãn với thiên nhiên giúp mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, cũng theo thông tin trên tạp chí y khoa này, những người thường dành thời gian đi pic nic trong rừng, ngoài sông suối... và tiếp xúc nhiều với thiên nhiên sẽ thường vui vẻ và có tâm trạng tốt hơn. Ngoài ra, việc làm này cũng giúp họ tránh được cảm giác lo lắng, bồn chồn, từ đó ngăn ngừa tình trạng stress, nhiễm trùng hệ tiêu hóa.

Sống vui vẻ, hoà đồng với mọi người xung quanh

Như chúng ta đã biết, ngoài thể chất thì sức khoẻ tinh thần cũng rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người. Qua thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng, việc sống vui vẻ, hoà đồng và kết nối với mọi người xung quanh sẽ giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

20 5

Thường xuyên kết nối, hẹn hò bạn bè ăn uống... sẽ giúp giảm căng thẳng, khỏe mạnh và trẻ lâu. (Nguồn ảnh: Sirabee)

Bên cạnh giúp ngăn ngừa stress, bệnh trầm cảm đồng thời nâng cao sức khỏe tinh thần, tránh lo âu dài… thường xuyên hẹn hò anh em trong nhà hooặc bạn bè ăn uống, trò chuyện vui vẻ sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể rất tốt.

Vận động thường xuyên

Để giúp bảo vệ sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng và giữ vóc dáng hoàn hảo thì không gì đơn giản và hiệu quả hơn là chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao. Theo các chuyên gia, chỉ cần chị em dành thời gian khoảng 30 phút mỗi ngày (5 ngày/tuần) thực hiện các bài vận động hoặc tập thể dục nhịp điệu cũng đã mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

20 3

Để bảo vệ sức khoẻ, giữ vóc dáng luôn hoàn hảo thì không gì đơn giản hơn tập luyện thể dục thể thao (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, nếu chăm vận động với cường độ mạnh như thực hiện các bài plank, cardio, nâng tạ... ít nhất 2 ngày/tuần vừa giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe vừa ngăn ngừa nguy cơ loãng xương cùng các căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường...

Tuy chẳng ai trong chúng ta trẻ mãi không già, nhưng mỗi người đều có thể giúp mình cải thiện sức khoẻ, duy trì tuổi xuân lâu hơn qua những thông tin hữu ích như trên. Chỉ cần thiết lập cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học, hợp lý, siêng năng vận động thường xuyên chị em hoàn toàn có thể trì hoãn lão hóa, duy trì vẻ thanh xuân, luôn khoẻ đẹp từ trong ra ngoài.

-> Chế độ dinh dưỡng mùa dịch COVID-19, tăng đề kháng cho cả gia đình

Xem thêm: Lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe (Nguồn: Zing)

Theo Bestie  
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Xem thêm