Chủ nhật, 05/05/2024 00:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 29/08/2022 07:30

7 phẩm chất thường thấy ở phụ nữ giàu có

Bên cạnh những người được thừa kế tài sản, tính cách độc lập hoặc dám mạo hiểm là những đặc điểm dễ thấy ở những phụ nữ giàu có.

WealthiHer, mạng lưới thúc đẩy sự tiến bộ kinh tế của phụ nữ trên toàn cầu, có trụ sở tại London, Vương quốc Anh đã tổ chức một cuộc khảo sát thái độ của phụ nữ về sự giàu có cũng như quan điểm khác biệt về tài chính giữa nữ giới và nam giới.

getty_600379458_324486

Ảnh minh họa

Nghiên cứu được thực hiện trên 2.500 người khắp thế giới, trong đó gồm hơn 100 phụ nữ có giá trị ròng cao (48% sở hữu tài sản 1 - 5 triệu bảng Anh, 14% có 5 - 10 triệu bảng Anh và gần 10% nắm giữ 10 triệu bảng Anh). Các cuộc phỏng vấn với những người phụ nữ thành đạt đã được tổ chức để hiểu rõ cách họ tiến đến sự giàu có.

WealthiHer đánh giá kết quả và nhận thấy có 7 thái độ, quan điểm sống của phụ nữ dưới đây quyết định sự thành đạt của họ.

Phụ nữ thực tế

Nhóm người này thường có xuất phát điểm kinh tế khá khiêm tốn, nhưng họ có thể trở nên giàu có nhờ thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ và sự quyết tâm của mình.

Phụ nữ thực tế thường có cái nhìn đúng đắn về giá trị của tiền bạc. Tiền bạc không thể mua được hạnh phúc, tuy nhiên có thể giúp cuộc sống bớt khó khăn hơn. Bên cạnh đó, phụ nữ thực tế luôn tin rằng điều kiện tài chính là thước đo của thành công.

Trong xã hội mà tư tưởng “trọng nam khinh nữ” vẫn còn tồn tại, không phải người phụ nữ nào cũng nhận được sự đánh giá và tôn trọng tương xứng với năng lực của họ. Do đó, phụ nữ thực tế thường tập trung, nỗ lực hết sức để đạt được thành tựu mà mình mong muốn và yêu cầu số tiền xứng đáng với công sức mà bản thân bỏ ra.

Phụ nữ độc lập

Nhiều năm trước, Marilyn Monroe đã từng nói: “Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình”. Ngày nay, những người phụ nữ độc lập luôn muốn tự chủ tài chính. Với họ, tự chủ tài chính đồng nghĩa với sự tự do trong cuộc sống.

Đã qua rồi thời kỳ, phụ nữ sống “như cây tầm gửi”, giờ đây họ đã tự quyết định hạnh phúc của bản thân, không cần dựa dẫm vào ai khác mà chỉ tin tưởng vào lựa chọn của cá nhân mình.

anh 27

Ảnh minh họa

Phụ nữ độc lập thường là người tự mình nhận thức được rủi ro trước mắt, có mức độ kiểm soát cao đối với các lựa chọn đầu tư. Không chỉ dừng lại ở việc ổn định thu nhập cho cuộc sống, phụ nữ độc lập còn chủ động lập kế hoạch tài chính dài hạn như tiết kiệm, đầu tư sinh lời và lường trước những rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống.

Phụ nữ táo bạo

Phụ nữ ưa trải nghiệm, không ngại thay đổi, thử thách bản thân chính là hình mẫu tiêu biểu của những người phụ nữ thành công. Với cá tính mạnh mẽ và hay khám phá, phụ nữ táo bạo sẵn sàng chấp nhận và đương đầu với rủi ro. Chỉ khi họ dám thay đổi, họ mới có thể gặt hái những thành tựu lớn hơn.

Sự giàu có mà họ đạt được không chỉ đơn thuần là vật chất mà cả về tinh thần đến từ những bài học, kinh nghiệm rút ra trong cuộc sống. Clare Balding, phát thanh viên người Anh từng chia sẻ, mục đích của phụ nữ táo bạo là có một cuộc sống trải nghiệm đa dạng, đầy thử thách và tiếp tục học hỏi nhưng phần thưởng cuối cùng là được hạnh phúc và cho bản thân thời gian để tận hưởng những điều mới mẻ, bất ngờ.

Phụ nữ dân chủ

Người phụ nữ dân chủ luôn muốn đại diện và cất tiếng nói vì một tập thể bình đẳng, nơi mà ai cũng có cơ hội để thành công. Họ mong muốn hỗ trợ cộng đồng nữ giới, thúc đẩy bình đẳng giới, đem tới cơ hội kiếm tiền cho tất cả.

Phụ nữ dân chủ có tầm nhìn bao quát, là người tiên phong đưa ra các lời khuyên, tìm kiếm cơ hội tiếp cận và phát triển nguồn lợi tài chính cho bản thân và những người phụ nữ xung quanh.

Phụ nữ hỗ trợ

Đối với tuýp phụ nữ hỗ trợ, sự giàu có được thể hiện thông qua một tinh thần minh mẫn, sức khỏe dẻo dai và tình cảm gia đình, bạn bè khăng khít.

anh 272

Ảnh minh họa

Họ có xu hướng đưa ra các quyết định an toàn về tài chính và mong muốn sử dụng tiền bạc như một công cụ để phát triển bản thân, hỗ trợ những người xung quanh đạt được mục tiêu riêng. Họ không ngần ngại giúp đỡ cho những người mình yêu quý hoặc trong những lý do chính đáng. Trong trường hợp này, tiền bạc không thể hiện sự giàu có mà sự hạnh phúc khi được giúp đỡ cho sự nghiệp, cuộc sống của người khác mới là yếu tố quan trọng nhất đối với hình mẫu phụ nữ hỗ trợ.

Phụ nữ là trụ cột gia đình

Thay vì tiêu xài phung phí cho thú vui nhất thời, những người phụ nữ đóng vai trò trụ cột luôn cố gắng làm việc, tích lũy của cải nhằm đề phòng bất trắc và hỗ trợ những thành viên khác. Họ chính là điểm tựa tinh thần hoặc kinh tế chính trong gia đình.

Người phụ nữ trụ cột mong muốn thế hệ con cháu sau này có thể phát triển tốt hơn vì vậy họ luôn có kế hoạch quản lý chi tiêu, biết tận hưởng đúng cách và tiết kiệm đúng thời điểm. Tuy nhiên, đối với những người phụ nữ của gia đình họ sẽ không để tiền bạc trở thành kim chỉ nam trong cuộc sống mà bài học cùng kinh nghiệm sống mới là những điều quý trọng hơn hết.

Phụ nữ thừa kế

Như một lẽ đương nhiên, đây là những người phụ nữ sinh ra đã ngậm thìa vàng. Sự giàu có của họ được truyền lại từ các thế hệ trước, như một bàn đạp giúp họ tiếp tục xây dựng và phát triển sự nghiệp của riêng mình.

Tuy nhiên, sự giàu có của ông cha không hoàn toàn quyết định sự giàu có của những người phụ nữ thừa kế. Những người thừa kế thường có cơ hội học tập tốt ngay từ nhỏ, tuýp người này cũng sở hữu khả năng lãnh đạo và kỹ năng quản lý kinh doanh từ gia đình. Đây mới là yếu tố kiên quyết để phụ nữ duy trì và phát triển sự nghiệp của gia đình nói chung và sự nghiệp của bản thân nói riêng.

Phương Anh (Theo Juliusbaer)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm