Chủ nhật, 19/05/2024 02:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 29/10/2022 22:06

600 người cao tuổi Hải Phòng tham gia Ngày hội “Sống khỏe, sống thanh xuân”

Gần 600 người cao tuổi tại Hải Phòng vừa được tổ chức chương trình Ngày hội “Sống khỏe, sống thanh xuân” với mục tiêu giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe.

Tiếp nối hành trình “Sống khỏe, sống thanh xuân” tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Thái Bình, ngày 29/10, tại TP. Hải Phòng, Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Hội Liên hiệp phụ nữ Hải Phòng đã tổ chức chương trình Ngày hội “Sống khỏe, sống thanh xuân” cho gần 600 người tiêu dùng, người cao tuổi (NCT), hội viên hội phụ nữ.

Đây là chương trình thứ 5 trong hành trình "Sống khỏe, sống thanh xuân" năm 2022 và cũng là hoạt động tiếp nối hành trình chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người cao tuổi cả nước mà Vinamilk đã thực hiện trong các năm qua. Tính đến nay, Vinamilk đã tổ chức các hoạt động cho hơn 500.000 người cao tuổi cả nước.

IMGL5761

Chương trình thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia

Tại chương trình, bác sĩ Nguyễn Vũ Linh – Trưởng Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk đã chia sẻ đến người tiêu dùng vấn đề sức khỏe thường gặp ở người cao tuổi và các giải pháp dinh dưỡng tăng cường sức khỏe.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Linh cho biết, giấc ngủ đối với người cao tuổi rất quan trọng. Nếu ngủ ít hơn 6 giờ/1 ngày, người cao tuổi tăng 38% nguy cơ bị bệnh mạch vành và tăng 15% nguy cơ đột quỵ so với người ngủ đủ 6 đến 9 giờ/1 ngày. Do đó, người cao tuổi cũng cần có giải pháp dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức khỏe.

Bác sĩ Linh lưu ý một số nguyên tắc ăn uống ở người cao tuổi như không để đói và tránh ăn no, nhất là trước khi đi ngủ. Thức ăn mềm, nấu nhừ, đủ gia vị. Tăng số bữa ăn, chia nhỏ khẩu phần; đảm bảo uống đủ nước, tránh uống nhiều nước vào buổi tối; Ưu tiên thức ăn từ rau củ quả.

Ngoài ra, người cao tuổi của cũng cần có một chế độ thể dục, vận động thể lực vừa sức; tinh thần thư thả, thoải mái khi sinh hoạt cùng gia đình, người thân, bạn bè, hội nhóm và cộng đồng. Đây cũng là những yếu tố vô cùng quan trọng, giúp NCT sống vui, sống khỏe, dẻo dai, yêu đời và hạnh phúc.

IMGL5727 (2)

NCT Hải Phòng được các bác sĩ tư vấn, chia sẻ lời khuyên về sức khỏe

Tham gia chương trình và được các bác sĩ thăm khám, tư vấn, bà Đỗ Thị Kim Nhung (Phường Cát Dài, TP.Hải Phòng) cho biết: “Tôi nghỉ hưu ít năm rồi, giờ nhiều căn bệnh tuổi già xuất hiện, tôi cũng tự ý thức phải chăm sóc sức khỏe, phải rèn luyện để cơ thể khoẻ mạnh để sống khỏe, sống vui, sống thanh xuân. Tôi cũng thường xuyên đi tập luyện yoga và trao đổi với những người cùng trang lứa.

Hôm nay tôi rất vui, phấn khởi đến với ngày hội này. Được các bác sỹ tư vấn, tôi thêm kiến thức về dinh dưỡng, về luyện tập thể dục thể thao, về những vấn đề cần quan tâm với sức khỏe người cao tuổi, tự thấy mình tràn đầy năng lượng sống tích cực hơn”.

Kim Ngân  
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Xem thêm