Chủ nhật, 19/05/2024 11:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 15/08/2020 11:30

6 sự thật thú vị về chiếc bánh vạn người mê

Có thể bạn chỉ biết Oreo đơn giản chỉ là một chiếc bánh kẹp nhân kem ở giữa mà không nghĩ rằng có những sự thật thú vị đằng sau.

Oreo được giới thiệu lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1912

Bánh quy Oreo lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1912 bởi Công ty Bánh quy Quốc gia (Nabisco), Kể từ lần đầu tiên được tung ra thị trường, Oreo vẫn có thể đứng vững trước thử thách của thời gian.

Không ai biết cái tên "Oreo" xuất phát từ đâu

Công ty Nabisco chưa bao giờ tiết lộ ý nghĩa đằng sau cái tên Oreo.

Nhiều người nghĩ rằng nó được kết hợp bởi hai chữ “O” có trong “chocolate” (sôcôla) và “Re” trong “cream” (kem) hoặc được đặt theo từ tiếng Pháp “or” có nghĩa là “vàng” vì bao bì ban đầu của Oreo có màu vàng.

banh quy kem Giadinhvietnam (1)

Bánh Oreo được nhiều người ưa chuộng.

Bánh quy bán chạy nhất thế giới

Oreo không chỉ là loại bánh quy bán chạy nhất trên thế giới với hơn 2 tỷ đô la doanh thu hàng năm, mà nó còn tăng doanh thu thuần của công ty mẹ Mondelez lên 2,1%. Thương hiệu cũng có sự hiện diện rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội và liên tục chứng tỏ mình là một thương hiệu thấu hiểu người tiêu dùng.

Có con đường mang tên “Oreo” tại Mỹ

Vào năm 1898, một số công ty sản xuất bánh kẹo bắt tay hợp tác với nhau và thành lập công ty được biết đến với cái tên Nabisco. Họ mở một tiệm bánh tại vị trí giao nhau giữa đường số 15 và 16 tại Chelsea Market ở New York, đây cũng chính là nơi Oreo ra đời. Vậy nên, đường số 15 tại đại lộ số 9 chính thức được gọi là đường "Oreo".

Tỷ lệ cookie và kem rất cụ thể

Tỷ lệ của một chiếc bánh Oreo truyền thống luôn là 71% bánh quy và 29% kem.

banh quy kem Giadinhvietnam (3)

Họa tiết trên bánh được thiết kế bởi người đưa thư

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy trên mặt bánh sẽ được thiết kế với 12 bông hoa, 12 chấm tròn, 12 gạch ngang do người đưa thư của Nabisco tên William Turnier lên ý tưởng.

-> 6 bộ phận trên cơ thể "có như không"

T. Linh (Theo Insider)  
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Xem thêm