Chủ nhật, 19/05/2024 07:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 22/11/2022 05:30

6 năm điều trị ung thư, rời giường bệnh lại miệt mài làm từ thiện

Mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác nhưng chị Anh Thư vẫn đã dùng chính câu chuyện của mình để tiếp nối hành trình thiện nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Cuộc sống gia đình chị Nguyễn Thị Anh Thư (41 tuổi, trú thôn Phương Quý 2, xã Vinh Quang, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) vốn bình lặng cho đến cuối năm 2016 thì bất ngờ gặp biến cố lớn. Sau một lần đi khám, chị Thư nhận tin sét đánh khi các xét nghiệm cho thấy chị bị ung thư vú giai đoạn 3 với khối u ác tính.

Kể về hành trình 6 năm đối diện với căn bệnh quái ác, chị Thư vẫn giữ cho mình sự điềm tĩnh và lạc quan. Có những hôm sốt li bì, nôn tháo, không thể làm được gì, những ngày như thế kéo dài khiến chị Thư rất mệt mỏi.

"Khi mắc ung thư tôi càng thấu hiểu với những số phận đồng cảnh ngộ. Tôi nghĩ rằng, ung thư không phải là dấu chấm hết, mà là động lực để tôi cố gắng chữa trị và để tiếp tục sống” – chị Anh Thư tâm sự.

Vuot-qua-benh-tat (1)

Chị Nguyễn Thị Anh Thư bên những thùng mì tôm chuẩn bị gửi đến các hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Thu Hiền)

Lần lượt trải qua 6 đợt hoá trị và 27 lần xạ trị, chị Thư điềm nhiên chấp nhận cơn bạo bệnh như một tất yếu trong cuộc sống mà bản thân mình phải vượt qua. Nằm trên giường bệnh, chị Thư vẫn kêu gọi thiện nguyện qua mạng xã hội. Trở về nhà chị lại năng nổ tiếp nhận các phần quà của mạnh thường quân từ khắp nơi gửi về. Đặc biệt chị Thư luôn lắng nghe tâm sự của những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ.

Trong số những người được hỗ trợ đó là chị Y Yão (34 tuổi, trú TP, Kon Tum) là bệnh nhân ung thư vòm họng. Không đủ chi phí điều trị khi đến bệnh viện, phải ở tạm hành lang và xin cơm thiện nguyện cầm cố qua ngày. Cảm thương với số phận của nữ bệnh nhân này, chị Anh Thư đã kết nối, kêu gọi hỗ trợ và tìm việc làm cho chị Y Yão khi trở về quê nhà.

Vuot-qua-benh-tat (3)

Chị Y Yão (phải) xúc động đứng cạnh ân nhân của mình (Ảnh: Thu Hiền)

Xúc động khi nhớ về khoảng thời gian ấy, chị Y Yão cho hay: “Tôi bị bệnh thế này nhà đã nghèo lại thêm nghèo hơn. Hồi ấy nếu không có sự giúp đỡ từ chị Thư tôi không biết phải như thế nào. Sau đó chị Thư còn tìm giúp việc làm nên mới có thêm tiền trang trải cuộc sống”.

Suốt 6 năm nay, chị Thư đã kết nối các mạnh thường quân từ khắp nơi trên cả nước giúp đỡ cho hàng ngàn hoàn cảnh khốn khó trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Từ sự ủng hộ của những nhà hảo tâm, chị Thư hỗ trợ tiền mai táng, chi phí khám bệnh, xây nhà tình thương, tặng quà tết, tặng quỹ khuyến học, tặng gạo và nhu yếu phẩm… cho vô số hoàn cảnh khó khăn.

Theo dõi và tin tưởng hoạt động của chị Nguyễn Thị Anh Thư qua những lần kêu gọi trên mạng xã hội, chị Bùi Thị Thuý Hà (TP. Vũng Tàu) - chủ nhân quỹ khuyến học Sóng Xanh cho biết, kể từ năm 2018 đến nay chị đều trích một phần trong quỹ khuyến học của mình chuyển tới chị Thư, nhằm hướng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các trường, trung tâm nuôi dạy trẻ tại Kon Tum.

Vuot-qua-benh-tat (2)

Chị Thư đến tận nơi nấu từng bát bún cho người nghèo ở thôn Đăk Kia, xã Đoàn Kết (Ảnh: NVCC)

"Từ trước đến giờ, tôi thấy chị Thư luôn thực hiện minh bạch và công khai với những gì mà mạnh thường quân gửi gắm. Vì thế, trong tương lai quỹ khuyến học của tôi vẫn tiếp tục tin tưởng, giao phó cho Thư và luôn kỳ vọng có kinh phí để hỗ trợ cho các em hoc sinh nghèo hiếu học ở Kon Tum”, chị Thuý Hà chia sẻ.

Thời điểm đầu năm 2016, dù chỉ là chủ của một quán bún nhỏ nhưng chị Anh Thư đã thể hiện tấm lòng thơm thảo của mình bằng việc trao từng tô bún đến tận tay những hoàn cảnh éo le tại xã Ia Chim (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

"Hồi đấy, trung bình mỗi ngày mình bán 20 tô, mình cứ nấu dư ra 5 tô để đem đến cho người nghèo. Vào thấy nhiều khổ quá, người có người không cũng tội. Thế là những lần kế tiếp mình lại nấu dư ra nhiều hơn, bà con vì thế lại có thêm nhiều phần bún. Thấy họ ăn ngon, mình vui lắm”, chị Anh Thư kể.

Vuot-qua-benh-tat (4)

Chị Thư bày tỏ chỉ mong bản thân có sức khoẻ để tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình.

Hiện tại, đều đặn hàng tháng chị Thư đều miệt mài tìm thông tin rồi đến các xã, huyện khó khăn ở Kon Tum như làng Phong (xã Đoàn Kết), Đăk Choong, Đăk Chung 1,2,3 (Đăk Glei), Đăk Côi, Đăk Rve (Kon Rẫy), Đăk Tô, Hơ Moong (Sa Thầy),…. tặng đồ dùng học tập, quần áo, nhu yếu phẩm, nấu ăn cho người nghèo.

Đối với từng cá nhân cụ thể, chị Anh Thư đều tiếp cận thực tế lấy thông tin rồi chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người cùng giúp đỡ. Với chị niềm vui và ý nghĩa cuộc sống được nhân lên từ những điều nhỏ bé như thế.

Ông Đặng Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Vinh Quang (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết, hoạt động thiện nguyện của chị Nguyễn Thị Anh Thư được chính quyền địa phương ghi nhận. Địa phương vẫn luôn vẫn luôn tuyên truyền, khích lệ nhân nhân, cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã thực hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái.

Thu Hiền  
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Xem thêm