Thứ sáu, 26/04/2024 07:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/12/2021 14:28

5 vụ bạo hành trẻ em chấn động dư luận xã hội trong năm 2021

Năm 2021, ngoài nỗi đau vì những người ra đi do Covid-19 chúng ta còn phải chứng kiến nhiều vụ bạo hành trẻ em khiến các em mang trên mình nỗi đau cả về thể xác lẫn tâm hồn thậm chí phải ra đi mãi mãi.

5 vu bao hanh tre em chan dong du luan nam 2021

Cô trông trẻ nhét giẻ vào miệng bé trai 12 tháng

Tháng 6/2021 tại lớp mầm non tư thục Sao Việt (Thái Bình) đã xảy ra sự việc cô trông trẻ nhét giẻ vào miệng bé trai 12 tháng tuổi.

Cụ thể, trong clip gần 10 giây được đăng tải trên mạng xã hội là cảnh một bé trai bị một người phụ nữ nhét giẻ vào miệng. Mặc cho cháu bé đang khóc lóc giãy giụa, người phụ nữ này còn dùng tay giữ chặt khiến bé càng thêm hoảng sợ.

Ngay sau đó, UBND thành phố Thái Bình đã yêu cầu tạm đình chỉ lớp mầm non Sao Việt để làm rõ sự việc. Qua xác định, người có hành vi nhét giẻ vào miệng cháu bé là Lê Thị Lành (SN 2002, trú tại xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) - em gái ruột chủ cơ sở mầm non tư thục và đang là sinh viên năm thứ 2. Người này không phải là giáo viên và cũng không có hợp đồng làm việc với nhóm trẻ này.

Với hành vi này, nữ sinh 19 tuổi bị tuyên phạt 21 tháng tù giam về tội "Hành hạ người khác".

Empty

Bé 1 tuổi bị nhét giẻ vào miệng ở Thái Bình.

Bé gái 12 tuổi bị cha dượng nhiều lần xâm hại, mẹ ruột bạo hành

Bé Nguyễn Hải B. (12 tuổi) bị mẹ ruột là Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1987, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) bạo hành, cha dượng là Phạm Thanh Tùng (31 tuổi, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông) xâm hại.

Theo cáo trạng, sau khi ly hôn, Hoàng Thị Thu Huyền thuê nhà sống cùng ba người con, trong đó có bé gái Nguyễn Hải B. Trong thời gian sinh sống cùng các con, Huyền nhiều lần ngược đãi, hành hạ cháu B. bằng việc dùng tay hoặc các vật dụng như ống nhựa, gậy gỗ, dây điện... để đánh đập khi cháu không vâng lời.

Tháng 5/2020, Huyền cùng các con đến thuê nhà ở quận Hà Đông. Thời gian này, Huyền có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Phạm Thanh Tùng.

Từ tháng 5/2020 đến tháng 1/2021, lợi dụng những lúc Huyền không có nhà, Tùng ép cháu B. quan hệ tình dục với mình. Nếu nạn nhân không đồng ý, Tùng đe dọa, đánh đập, ép bé gái phải làm theo.

Cuối tháng 1/2021, bác ruột của B. biết chuyện nên đã đón cháu và em trai về nhà chăm sóc. Sau đó, người bác này cùng cha đẻ cháu đến công an trình báo sự việc.

Với hành vi của mình, Phạm Thanh Tùng phải trả giá bằng 19 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Còn bị cáo Hoàng Thị Thu Huyền cũng bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "Hành hạ con".

Empty

Rất nhiều vết bầm tím trên cơ thể bé gái 12 tuổi do bị bạo hành.

Cha dượng bạo hành bé trai ở Bình Dương

Đầu tháng 8/2021, đoạn clip ghi lại hình ảnh một bé trai không mặc quần áo bị đánh đập dã man được lan truyền "chóng mặt" trên mạng xã hội.

Trong clip, dù đứa trẻ khóc lóc van xin, liên tục gọi "ba, ba" nhưng một người đàn ông ở trần vẫn chửi bới, đe dọa, đấm đá tới tấp, thậm chí có lúc người này còn nhấc bổng bé trai lên ném xuống.

Cùng thời điểm này, clip ghi hình xuất hiện một người phụ nữ đi qua, có lúc chạy đến can ngăn nhưng sau đó vẫn để bé trai chịu đòn.

Ngay sau đó, Công an TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hoài Nam (29 tuổi, tạm trú tại Bình Quới B, phường Bình Chuẩn) để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Lê Hoài Nam khai từ năm 2020 sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Huyền T. (29 tuổi, tỉnh Đồng Nai) tại địa chỉ khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An. Chị T. là mẹ ruột của bé Bùi Nguyễn Phúc A. - đứa bé bị hành hạ dã man trong clip.

Trong khoảng thời gian chung sống, Nam thường xuyên đánh đập, quát mắng bé Phúc A. Đỉnh điểm vào tối 3/8, cháu A. đòi ra ngoài chơi nên Nam đã đánh đập cháu bé. Trong lúc Nam đánh cháu, những người sinh sống gần bên nhà can ngăn nhưng bị Nam hăm dọa nên đã quay clip nhằm tố giác với cơ quan chức năng.

Ngày 9/8, Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Hoài Nam về hành vi "Hành hạ người khác".

Empty

Hình ảnh cắt từ clip ghi lại sự việc bé 5 tuổi bị đánh

Bé gái 6 tuổi ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bị bố bạo hành đến tử vong

Ngày 17/9/2021, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội và các sở, ngành chức năng về việc cháu H.A. (học sinh lớp 1) tử vong.

Theo báo cáo trên, khoảng 11h ngày 16/9, học sinh này có bị bố đánh do cháu A. chậm tiếp thu nên ông Công (bố cháu bé) giận dữ, dùng đũa, thanh tre và cán chổi đánh vào chân, tay, mông và lưng con. Đến chiều, H.A. vẫn ăn được cháo và uống thuốc.

Sau đó, H.A. bị nôn nhiều, được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, phía bệnh viện xác nhận, học sinh đã tử vong trước khi đưa vào viện và trên người có dấu hiệu bị đánh nên đã báo cơ quan công an.

Empty

Bé gái 6 tuổi tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.

Bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong tại TP. HCM

Mới đây nhất, sự việc khiến dư luận lên án mạnh mẽ khi ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội hành hạ người khác.

Nạn nhân là bé gái N.T.V.A. (8 tuổi), con riêng của ông N.K.T.Th. (36 tuổi, trú quận 1) - chồng sắp cưới của Trang.

Empty

Nghi phạm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (ảnh nhỏ) và vết tích trên người cháu bé.

Trước đó, vào chiều tối ngày 22/12, Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) nhận tin báo của một bệnh viện trên địa bàn vừa cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Trên cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm lớn.

Nhận tin báo, các đội nghiệp vụ của Công an quận Bình Thạnh phối hợp công an phường 22 đã có mặt tại bệnh viện ghi nhận lời khai những người liên quan, điều tra làm rõ vụ việc bé gái bị bạo hành.

Dựa trên kết quả pháp y, kết quả khám nghiệm hiện trường và lời khai của người tình nghi cùng nhân chứng, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Võ Nguyễn Quỳnh Trang.

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận nhiều lần dùng roi mây đặt mua trên mạng để đánh đập bé A. khiến cơ thể nạn nhân có nhiều vết bầm tím mới, cũ. Thậm chí, những khi roi mây gãy, Trang dùng gậy gỗ để đánh bé A.

Vụ việc gây sốc và khiến dư luận vô cùng căm phẫn. Bên cạnh lên án hành vi tàn bạo của người "mẹ kế", nhiều ý kiến cũng lên tiếng chỉ trích sự dửng dưng, máu lạnh của cha ruột nạn nhân.

-> Bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành: Hơn một năm nay không được gặp mẹ và bên ngoại

Thúy Ngà  
Cụ ông 83 tuổi bất ngờ mọc khối u khổng lồ ở 'vùng kín'
Hà Nội tăng cường an ninh cho khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Hải Phòng tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Xem thêm