Thứ tư, 03/07/2024 16:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 03/07/2024 16:30

5 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn trước khi ngủ

Dưới đây là một số thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng nên ăn trước khi đi ngủ để có làn da sáng mịn và tinh thần sảng khoái cho ngày hôm sau.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm có tác động trực tiếp đến tâm trạng. Thực phẩm tinh chế và nhiều đường ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần. Ngoài ra, chúng cũng ảnh hưởng đến làn da khi cơ thể hấp thụ một lượng lớn. Vì vậy, ăn uống lành mạnh là điều rất quan trọng để thức dậy với làn da rạng rỡ và cảm thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng sống.

Ảnh minh họa

Chuối

Chuối chứa nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin. Chuối có thể là món ăn nhẹ bổ dưỡng hoàn hảo trước khi đi ngủ. Chúng giúp cải thiện tiêu hóa, sức khỏe tim mạch và sức khỏe thận. Chuối cũng là chất tăng cường tâm trạng. Ăn chuối trước khi ngủ có thể đánh thức bạn với mức năng lượng tăng lên và được khuyến nghị rộng rãi cho làn da đẹp và mái tóc mượt mà. Vì vậy, ăn chuối thay cho món ăn nhẹ trước khi đi ngủ này là điều bắt buộc.

Ảnh minh họa

Quả bơ là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào. Quả bơ là nguồn cung cấp magiê và kali tuyệt vời. Chúng rất quan trọng cho cuộc sống khỏe mạnh. Quả bơ cải thiện kết cấu da và làm da sáng mịn. Chúng cũng làm tăng mức năng lượng trong cơ thể. Bơ được chứng minh là thực phẩm tuyệt vời để giảm các bệnh liên quan đến tim và có lợi cho việc cải thiện sức khỏe đường ruột bởi chứa rất nhiều lợi ích, một quả bơ xứng đáng để đưa vào giỏ đồ ăn nhẹ trước khi đi ngủ của bạn.

Sô cô la đen

Giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất, sôcôla đen cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó có thể làm giảm huyết áp cao, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Sôcôla đen cũng làm tăng serotonin trong cơ thể và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ăn một miếng sôcôla đen vào ban đêm sẽ cung cấp cho bạn tất cả các giá trị dinh dưỡng của nó.

Quả hạch

Ảnh minh họa

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu. Các loại hạt có thể là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Một số loại hạt như hạnh nhân rất giàu vitamin E giúp làm chậm quá trình lão hóa và làm giảm các vết thâm trên da. Các loại hạt là nguồn năng lượng tuyệt vời. Chúng có thể cải thiện tâm trạng và làm tăng hormone hạnh phúc. Ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, quả mọng và quả óc chó là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các bữa ăn nhẹ nặng vào ban đêm và bạn thậm chí không phải lo lắng về việc tăng cân.

Bắp rang bơ

Bỏng ngô có thể nghe có vẻ đáng ngạc nhiên nhưng thực ra chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Bỏng ngô giàu chất chống oxy hóa và chất xơ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng tốt cho sức khỏe đường ruột, giúp cải thiện tâm trạng buồn và cung cấp năng lượng. Bắp rang bơ cũng có thể có lợi trong việc cải thiện giấc ngủ. Vì vậy, hãy ăn bắp rang bơ để có một khởi đầu lành mạnh.

Hoàng Ly  
5 loại thực phẩm tốt nhất nên ăn trước khi ngủ
Bệnh tiểu đường tác động đến các cơ quan trong cơ thể như thế nào?
Nỗi buồn lúc tàn canh sau lần gặp lại người quen cũ
Có nên tập thể dục trong ngày 'đèn đỏ'?
Bí quyết hết khàn tiếng do viêm thanh quản từ thảo dược
Mối liên hệ chặt chẽ giữa chứng lo âu và bệnh parkinson
Mặt 'tan nát' sau 3 tuần uống thuốc tránh thai điều trị mụn
5 lợi ích nhỏ mà 'có võ' của ráy tai
Nam giới đạt đỉnh cao tình dục ở độ tuổi nào?
Nhiệt độ quá cao gây nguy hiểm cho trẻ như thế nào?
Hút thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Cách Châu Bùi ăn uống, tập luyện để giảm 3kg sau 9 ngày
120.000 người Việt tử vong mỗi năm vì ung thư
Bí quyết chinh phục vẻ ngoài lôi cuốn như Lisa
Bí quyết giúp Lưu Diệc Phi trẻ như thiếu nữ trong 'Câu chuyện của hoa hồng'
Ác mộng thường xuyên cứ ngỡ điềm báo tâm linh không ngờ là dấu hiệu 2 bệnh nguy hiểm
Tích hợp AI, dùng robot trong nội soi tiêu hóa
Nhìn sống mũi dự đoán tình trạng sức khỏe
Sai lầm khi dùng toner khiến làn da nhanh lão hóa
Thói quen số 1 cần thực hiện để có lượng đường trong máu tốt hơn
Xem thêm