Thứ sáu, 29/03/2024 07:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 06/08/2022 11:30

5 kiểu người không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải

Sự phát triển của xã hội luôn thay đổi theo từng ngày, nếu chúng ta không bắt kịp với thời đại, sớm muộn gì chúng ta sẽ bị đào thải.

Người không chịu học hỏi thêm

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa hiệu quả công việc? Chính là cách sử dụng thời gian. Mỗi người đều có 24h như nhau, khoảng thời gian ngoài 8 tiếng làm việc quyết định hiện tại và tương lai của bạn.

Hai đau thương lớn của đời người là: Thành vợ chồng rồi thì không yêu thương nhau nữa, tốt nghiệp xong thì không học tập thêm nữa. Cự tuyệt học tập, từ chối cơ hội hoàn thiện kiến thức của bản thân, chính là cự tuyệt phát triển. Có tri thức thì mới có quyền lựa chọn, không có tri thức thì con đường tương lai sẽ hạn hẹp hơn.

Người học tập giống như một cây cao lớn, tự nhiên sẽ có những bụi cây cao mọc xung quanh. Một người không học sẽ tách rời với xã hội, không theo kịp tiến độ của thời đại, như người sống ở thế kỷ 21 nhưng tư tưởng, tư duy lại ở thế kỷ 20.

dao thai Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Người không chịu hợp tác

Người có thể làm nên đại sự là người giỏi “mượn” năng lực và trí huệ của người khác, từ đó thành tựu sự nghiệp của chính mình và cả tập thể. Một mình độc mã, không thể làm nên điều gì lớn lao.

Vào thời nhà Hán, Lưu Bang không hiểu về hậu cần, không thông thạo mưu lược, không giỏi dẫn quân đánh trận, nhưng lại biết dùng người, đã thu phục được Tiêu Hà, Trần Bình, Trương Lương và những người khác, cuối cùng đã đánh bại Hạng Vũ.

Trong thời đại internet của chúng ta, mọi người được kết nối chặt chẽ hơn, giữa các vùng cũng trở nên gần nhau hơn do giao thông thuận tiện và nhanh chóng. Hợp tác, làm việc nhóm, dường như là một khóa học bắt buộc đối với bất kỳ ai.

Người không có chí tiến thủ

Ở bất kì thời đại nào, người bảo thủ, nếu không chịu thay đổi thì sẽ bị đào thải.

Không phải là họ không theo kịp thời đại mà họ đã ngừng theo đuổi. Thời thế thay đổi không ai biết trước được điều gì. Đôi khi rất chậm, và đôi khi nó lại thay đổi nhanh chóng khiến bạn trở tay không kịp. Do vậy, nếu bạn muốn không bị bỏ rơi, bạn chỉ có thể đi trước thời đại.

Thời đại sẽ không bỏ rơi những người nỗ lực, lạc quan. Còn những kẻ chỉ biết há miệng chờ sung, không làm mà lại muốn hưởng thụ chắc chắn sẽ bị xã hội đào thải, chính là do sự lười biếng, mãi không chịu trưởng thành của chính bạn loại bỏ bạn.

Người so đo tính toán

Chỉ có những người biết nhường nhịn, hiểu thế nào là lợi ích chung mới có thể làm việc hiệu quả, được nhiều người trợ giúp. Khi bạn biết nhường nhịn, người khác sẽ gửi tặng bạn những lợi ích mà bạn không dễ dàng có được.

So bì tị nạnh những việc nhỏ nhặt trước mắt sẽ mất đi tương lai, so đo món tiền nhỏ sẽ đánh mất món tiền lớn, không có tầm nhìn xa trông rộng sẽ dẫn đến hẹp hòi.

Một loại đầu tư tốt nhất trên thế giới và không có rủi ro chính là đầu tư vào học tập, học tập có thể giúp người ta có tầm nhìn xa, học tập mới thấy được xu thế của tương lai.

Người không có tính kỷ luật tự giác

Trong xã hội hiện đại, muốn tồn tại không hề dễ dàng. Thành phố dường như nhộn nhịp, đầy rẫy những cám dỗ và áp lực, con người thường bị chèn ép bởi công việc quá sức. Lúc này càng cần phải có tính kỉ luật, càng cần lựa chọn một cách sống lành mạnh.

Người không kỷ luật tự giác, quá đề cao bản thân, cuối cùng hao tổn sức khỏe, mất đi năng lực làm việc.

Xã hội sẽ chẳng dừng chân để chờ đợi những người bệnh tật, niềm vui cũng vậy. Khi bạn lâm bệnh, sự nghiệp không những bị thời cuộc ruồng bỏ mà việc tận hưởng những thú vui cơ bản, giản dị nhất của cuộc sống cũng trở thành điều xa xỉ.

Nếu bạn đang hút thuốc lá, uống rượu bia, hãy nhanh chóng từ bỏ. Hãy làm việc và nghỉ ngơi theo một chế độ khoa học, điều độ. Việc bạn làm có thể còn nhiều, nhưng đừng bao giờ bán rẻ sức khỏe của bạn cho những đồng tiền.

-> 7 kiểu phụ nữ ít có khả năng sống thọ, số 2 hầu hết chị em mắc phải

T. Linh (Theo Secret China)  
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
9 “đừng” đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu
Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?
Xem thêm