Thứ bảy, 18/05/2024 11:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 13/09/2019 09:32

4 thí sinh Chung kết Olympia 2019: “Soi” học lực, đoán người chiến thắng

4 thí sinh vào Chung kết Olympia 2019 năm nay đều có một học lực đáng nể. Vì vậy, dự đoán người chiến thắng sẽ là bài toán khó.

Học lực 4 thí sinh Chung kết Olympia 2019

Sau những cuộc tranh tài kịch tính, tuần này, 4 thí sinh xuất sắc nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ bước vào trận chung kết để tìm ra chủ nhân vòng nguyệt quế danh giá.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019 sẽ là cuộc đua của 4 nhà leo núi gồm: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa), Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk) và Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ). Các thí sinh sẽ gặp nhau trong trận Chung kết vào sáng 15/9 để so tài lần cuối cùng, giành vòng nguyệt quế vinh quang.

Cùng “soi” học lực để dự đoán quán quân trong 4 thí sinh vào chung kết Olympia 2019 năm nay nhé!

Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An)

Empty

Theo VTV, Thế Trung là gương mặt đầu tiên nhận tấm vé vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Đại diện cho trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), Thế Trung đã lần đầu tiên mang cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia về với ngôi trường này.

Thế Trung được mệnh danh là thí sinh có thể lật ngược thế cờ nhất, với những câu trả lời nhanh và chính xác tuyệt đối ở phần thi Về đích ở tất cả các vòng thi Tuần, Tháng và Quý.

Điển hình là trong trận thi Quý, Thế Trung thể hiện khả năng lật ngược thế cờ khi tới phần thi Về đích của mình, khoảng cách của em với người tạm dẫn đầu khi đó lên tới 90 điểm. Nhưng chứng tỏ bản lĩnh, nam sinh xứ Nghệ vẫn giành chiến thắng nghẹt thở vào phút chót của cuộc thi quý 1 và mang được cầu truyền hình về với tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin từ BTC, Thế Trung sở hữu thành tích học tập đáng nể: Thủ khoa đầu vào khối chuyên Lý THPT chuyên Phan Bội Châu, Huy chương bạc IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc) 2017, Giải nhì Olympic toán tuổi thơ cấp tỉnh 2013, Giải ba tin học trẻ tỉnh 2013. Giải nhất Olympia cấp trường năm học 2017-2018.

Bên cạnh đó, Thế Trung cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như Cố vấn ban kĩ thuật nội san của trường, MC cuộc thi Olympia của trường, đại biểu, thành viên BTC các sự kiện "Hội đồng Mô phỏng Liên Hợp Quốc", là thành viên của nhiều câu lạc bộ trong trường…

Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa)

Empty

Đây là lần đầu tiên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa có thí sinh tham dự trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Ở các vòng thi trước đó, Hải Đăng đã đạt được số điểm khá cao, 230 (thi tuần), 215 (thi tháng), 290 (thi quý) để có tấm vé vào trận đấu quan trọng nhất.

Ở cuộc thi quý, trước câu hỏi cuối cùng, Hải Đăng vẫn kém người tạm dẫn đầu lúc đó tới 40 điểm. Nhưng những điểm số đầy nghẹt thở có được ở những thời khắc cuối cùng đã giúp Hải Đăng giành được cầu truyền hình về với tỉnh Khánh Hòa với tổng điểm 290.

Hải Đăng cũng là thí sinh có thành tích học tập tốt. Hải Đăng từng giành Huy chương đồng lớp 10 và huy chương bạc lớp 11, Giải Ba HSG tỉnh môn Sinh học, Giải Ba cuộc thi sáng kiến bảo vệ môi trường cấp tỉnh 2017, Giải Nhì cuộc thi Môi trường xanh Khánh Hòa 2019.

Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ)

Empty

Là thí sinh đạt 460 điểm ở cuộc thi tuần, trở thành một trong ba thí sinh giữ điểm số kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 19 năm, Nguyễn Bá Vinh được chú ý ngay từ đầu cuộc thi.

Không chỉ là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế quý 3, Bá Vinh hiện còn là một trong 3 "nhà leo núi" giữ mức điểm kỷ lục trong lịch sử 19 năm của Đường lên đỉnh Olympia (460 điểm ở cuộc thi tuần) và cũng lập kỷ lục điểm số tối đa của phần thi Tăng tốc trong cuộc thi tháng.

Về thành tích học tập, sau 2 năm học, Bá Vinh đạt huy chương đồng, huy chương bạc kỳ thi Olympic 30/4 năm lớp 10 và 11, huy chương vàng Trại hè Phương Nam năm lớp 10, giải Khuyến khích học sinh giỏi thành phố môn Địa lý.

Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk)

Empty

Đây là lần thứ 2 cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia về với ngôi trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk. Trước đó, ngôi trường này từng có thí sinh Phan Tiến Tùng giành giải Ba trong trận chung kết năm thứ 16 của chương trình.

Ở cuộc thi quý mới đây, Thắng khiêm tốn cho rằng điểm mạnh nhất của mình là may mắn, tuy vậy ai cũng hiểu không phải chỉ có vậy mà đủ để trở thành người chiến thắng. Với kết quả của mình, Thắng đã giúp cầu truyền hình quay trở về với tỉnh Đắk Lắk sau 3 năm.

Đoàn Nam Thắng từng giành huy chương Đồng môn Toán qua mạng Internet quốc gia, giải Khuyến khích môn Vật lý qua mạng Internet quốc gia. Bên cạnh đó, anh chàng còn là quán quân cuộc thi Đỉnh Tri Thức 2019 – cuộc thi theo format Olympia của trường.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ được phát trực tiếp trên VTV3 vào lúc 8h ngày 15/9/2019. Cùng với diễn biến thi đấu tại trường quay S14, khán giả cũng được dõi theo không khí cổ vũ náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 "nhà leo núi" đang theo học.

Thí sinh giành được giải Nhất của cuộc thi chung kết năm ngoài vòng nguyệt quế sẽ được nhận thêm phần thưởng trị giá 35.000 USD và cúp kỉ niệm. Các thí sinh xếp thứ hai và ba lần lượt giành được số tiền thưởng là 20 triệu và 10 triệu đồng.

=> Hoàng Thùy: Tuổi thơ bán hàng rong trên những chuyến xe đò

Xem thêm video: Cover Để mị nói cho mà nghe

An Nguyên (T/H)  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Xem thêm