Thứ ba, 25/06/2024 04:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 25/05/2024 10:30

4 sai lầm cần tránh trong chế độ ăn của trẻ vào mùa hè

Mùa hè, trẻ dễ dàng ăn uống linh tinh và khiến cho hệ tiêu hóa không ổn định. Dưới đây là 4 sai lầm thường gặp cần tránh để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Theo Tiến sĩ Urvi Ashani, Trưởng phòng R&D của BabyOrgano tại Ấn Độ cho biết, các loại thực phẩm và đồ uống như nước trái cây tự làm và rau xanh có thể bảo vệ cơ thể khỏi những cạm bẫy trong chế độ ăn uống của trẻ nhỏ.

Hấp thụ quá nhiều đồ ăn và đồ uống có đường

Empty

Ảnh minh họa

Hè về, thời tiết nắng nóng đồ ăn và đồ uống như kem, trà sữa, đồ uống ngọt và lạnh có vẻ sảng khoái nhưng chúng làm tăng lượng đường trong máu và đôi khi có thể khó tiêu hóa. Ngoài ra, ăn quá nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ sâu răng và cũng làm gián đoạn mức năng lượng ở trẻ. Thay vào đó, tốt nhất nên dùng nước ép trái cây tự làm để các bậc cha mẹ có thể kiểm soát lượng đường và các lựa chọn thực phẩm thay thế khác như sữa chua với quả mọng tươi và kem trái cây tự làm tại nhà vừa sạch sẽ vừa an toàn thực phẩm cho trẻ.

Trẻ dễ bị mất nước

Mùa hè và tình trạng mất nước luôn đi đôi với nhau, đặc biệt là ở trẻ nhỏ còn quá nhỏ để giải tỏa cơn khát một cách hiệu quả và điều độ. Mặc dù nước là thức uống chính cho trẻ nhỏ nhưng nhiều bậc cha mẹ cần chú ý hơn đến tầm quan trọng của việc cung cấp đủ nước theo khoảng thời gian con khát và cần bổ sung lượng nước mỗi ngà.

sai lamm

Ảnh minh họa

Trong mùa hè, cha mẹ khuyến khích trẻ thường xuyên chú ý việc hấp thu đủ lượng nước cho trẻ ăn các loại trái cây có tác dụng dưỡng ẩm như dưa hấu, dưa chuột và quan trọng nhất là tránh đưa trẻ ra ngoài trời nắng nóng như thiêu đốt này.

Bỏ bữa ngày đầu tiên

tre bo bua

Ảnh minh họa

Trong mùa hè, cảm giác thèm ăn của chúng ta có xu hướng giảm đi so với bình thường, đặc biệt đối với những trẻ thích tập trung chơi đùa và chạy nhảy khắp nhà. Tuy nhiên, làm điều này về lâu dài có thể gây hại cho sự thèm ăn của trẻ và còn dẫn đến thói quen ăn uống kém. Vì vậy, cha mẹ phải duy trì một lịch trình ăn uống nhất quán cho con mình với các bữa ăn nhẹ cân bằng và các bữa ăn cách đều nhau trong ngày. Điều này sẽ đảm bảo con bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của chúng đồng thời ngăn chặn tình trạng suy sụp do đói gây ra.

Tránh đồ ăn cay và đồ ăn vặt

Luôn tránh cho trẻ ăn đồ ăn vặt trong mùa hè đồ ăn cay hoặc đồ ăn vặt có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và với tình trạng nhiệt độ tăng liên tục, những thực phẩm này có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ mới biết đi. Ngoài ra, thực phẩm đóng gói hoặc chế biến sẵn có nhiều natri, chứa chất bảo quản và chất béo không lành mạnh, gây tăng cân và các vấn đề khác như đầy hơi, nhiễm trùng dạ dày thường xuyên.

-> Nguy cơ gây bệnh cho trẻ từ 3 món đồ nhà nào cũng có

Hoàng Ly (Theo Thehealthsite)  
Cảnh báo thủng tạng rỗng do viêm loét dạ dày ở người trẻ
Nhập viện cấp cứu sau khi ăn phở và xúc xích ven đường
Giải mã bí quyết ăn uống giúp người Nhật sống thọ
Tan sỏi mật 15mm không còn nỗi lo phẫu thuật
Đau lưng ở dân văn phòng cảnh báo bệnh nguy hiểm, có thể là ung thư
Nguy cơ cháy nổ trong gia đình do 3 sai lầm khi dùng giấy bạc
Nhầm tưởng bụng to do tăng cân, nữ sinh 'chết lặng' khi nghe tin từ bác sĩ
Thói quen của nhiều người sau khi đánh răng gây hàng loạt bệnh tật
Đo huyết áp miễn phí Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp
Vì sao ở trong nhà vẫn bị sét đánh?
Mẹo hết đau lưng do thoát vị đĩa đệm
Khám rụng tóc, trai trẻ tá hỏa phát hiện bệnh khó nói sau tình một đêm
Trẻ ăn kem có tốt không, nên cho ăn ở độ tuổi nào?
Làm gì để bảo vệ sức khỏe khi thức đêm xem Euro?
Vụ bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Động kinh có liên quan đến tăng đường huyết?
Uống trà hay cà phê để tỉnh táo hơn?
Thói quen khi rửa bát làm vi khuẩn gia tăng 70 lần
Trẻ thấp còi: Nguyên nhân và giải pháp cải thiện chiều cao
5 chất không nên bổ sung nếu mắc hội chứng chuyển hóa
Xem thêm