Thứ tư, 01/05/2024 03:12
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/10/2022 06:00

4 năm 'đổi đời' của Hoa hậu H'hen Niê từ Miss Universe

Hoa hậu H'hen Niê tiếp tục dậy sóng mạng xã hội khi được Chủ tịch Miss Universe xác nhận là Á hậu cuộc thi diễn ra vào năm 2018. Sau 4 năm làn nên kỳ tích, cuộc sống của cô ra sao?

H'hen Niê tạo nên kỳ tích tại Miss Universe 2018 như thế nào?

H'Hen Niê khi tham gia Miss Universe 2018 liên tục được truyền thông quốc tế chú ý. Trong suốt cuộc thi, cô thường xuyên xuất hiện trên tạp chí Vogue Thái Lan. Đặc biệt, sau khi lập kỳ tích lọt Top 5 Miss Universe 2018, sự duyên dáng, giản dị và câu chuyện truyền cảm hứng của H'Hen Niê đã được đông đảo bạn bè quốc tế chú ý và yêu mến.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Hình ảnh H'hen Niê nổi bật tại Miss Universe 2018.

Ngay khi xác lập kỷ lục lịch sử tại đấu trường sắc đẹp Miss Universe, H'Hen Niê được nhiều người hâm mộ gọi là Á hậu 3, hay Á hậu 4…, bởi vị trí của cô trong Top 5 không được công bố trong đêm chung kết. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng danh hiệu của H'Hen Niê chưa thực sự rõ rệt.

Mới đây vào tối 26/10, bà Paula Shugart - Chủ tịch của tổ chức Miss Universe - chính thức công nhận H'Hen Niê đạt thành tích Á hậu 3 Miss Universe 2018 trong buổi họp báo chuyển nhượng Miss Universe Organization cho nữ tỉ phú Thái Lan Anne Jakkaphong. Điều này gây chú ý giới sắc đẹp quốc tế và khiến người hâm mộ Việt Nam tự hào. Nhiều người cho rằng, H'Hen Niê chính thức có màn đăng quang lần hai sau hơn 4 năm tạo nên lịch sử cho nhan sắc Việt.

Trước khi thành danh ở Miss Universe, H'hen Niê đã gây ấn tượng với khán giả qua cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017. Với chiều cao 1m73 cùng số đo 3 vòng 84-60-93, cô đã giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

H'hen Niê là một Hoa hậu truyền được cảm hứng cho số đông bởi câu chuyện đầy tính nhân văn của cuộc đời cô. H'Hen Niê là một cô gái chân chất xuất thân từ gia đình nghèo người Êđê, sống ở Đăk Lăk.

Empty

H'hen Niê truyền cảm hứng tích cực tới tất cả mọi người về hành trình phát triển của cô.

Cô từng học tại Trường Cao đẳng Kinh tế Đối Ngoại chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp. Theo tập tục và truyền thống tại địa phương, đa phần những người bằng tuổi cô đều đã phải lập gia đình. Thế nhưng với tư tưởng tiến bộ cô quyết định "học đến nơi đến chốn" và tin rằng chỉ có học mới giúp gia đình và bản thân mình thoát khỏi cái nghèo. Nhìn vào H'Hen Niê hiện tại, ít ai ngờ rằng trước kia để trang trải cuộc sống và lo tiền ăn học cô đã từng bươn chải bằng rất nhiều nghề nghiệp từ giúp việc cho đến phát tờ rơi.

H'hen Niê: "Đổi đời" thực sự sau 4 năm thi Miss Universe

H'hen Niê không chỉ giữ hình ảnh tốt đẹp ở những cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước, cô còn khiến khán giả yêu mến bởi nhiều hoạt động thiện nguyện của mình. Sau 4 năm là Á hậu Miss Universe, người đẹp sinh năm 1992 vẫn là một câu truyện truyền cảm hứng với nhiều cô gái trẻ.

Empty

Hình ảnh đẹp của H'hen Niê giản dị tại quê hương.

Qua những tháng năm này, khán giả càng nhìn thấy sự trưởng thành của H'hen Niê. Nói về sự thay đổi ấy, Hoa hậu người Ê-đê tâm sự: "Tôi thấy mình trưởng thành hơn, biết kiềm chế cảm xúc hơn. Trước đây đụng chuyện gì gây tổn thương, tôi chỉ muốn lùi lại hoặc khóc. Bây giờ tôi có những lựa chọn khác và dám đối diện hơn. Thậm chí, tôi có thể thoải mái chia sẻ quan điểm của mình trên mạng xã hội. Sự chín chắn là điều lớn nhất tôi học được sau 5 năm".

Không chỉ trưởng thành về suy nghĩ, hiện tại H'hen Niê đã thừa nhận "thoát nghèo" sau 5 năm giành ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cô chia sẻ: "Thoát nghèo theo nghĩa ở quê thì tôi thoát lâu rồi. Trước đó, tôi thiếu thốn, chẳng giúp đỡ được ai. Từ lúc đăng quang, tôi dùng tiền thưởng hỗ trợ cộng đồng, như vậy là đã có bước tiến rồi.

Sau này tôi bắt đầu tích góp. Việc ưu tiên của tôi là gia đình và những dự án xã hội. Rồi tôi bắt đầu tiết kiệm cho mình, nhưng cuối cùng thì lại dùng những đồng tiền đó mua đất, mua nhà tặng cho người thân".

Được biết, Hoa hậu H'Hen Niê chi 2,5 tỷ đồng sửa nhà, mua mảnh đất rộng 'hơn nửa quả đồi' tặng bố mẹ. Giữa năm 2020, cô còn mua xe hơi 7 chỗ tặng bố khi thấy ông thường phải di chuyển xa lo công việc. Người đẹp cũng mua vàng tặng mẹ vào những dịp Tết. Sự "lột xác" của H'hen Niê khiến nhiều người cảm phục và ngưỡng mộ. Từ một cô gái ở nơi xa xôi nghèo khó, H'hen Niê đã vươn lên trở thành một người đẹp có ảnh hưởng với cộng đồng và giúp đỡ được gia đình.

Nói về việc "đổi đời" của mình, H'hen Niê chia sẻ: "Trước đó, tôi thiếu thốn, chẳng giúp đỡ được ai. Từ lúc đăng quang, tôi dùng tiền thưởng hỗ trợ cộng đồng, như vậy là đã có bước tiến rồi.

Sau này tôi bắt đầu tích góp. Việc ưu tiên của tôi là gia đình và những dự án xã hội. Rồi tôi bắt đầu tiết kiệm cho mình, nhưng cuối cùng thì lại dùng những đồng tiền đó mua đất, mua nhà tặng cho người thân. Tôi cũng không quá coi trọng vật chất hay phải nghĩ rằng mình kiếm tiền như thế nào, tiêu xài ra làm sao. Tôi chỉ nghĩ đến việc giúp gia đình và các dự án xã hội".

Theo Gia đình & Xã hội  
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Xem thêm