Thứ hai, 29/04/2024 07:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 15/11/2021 14:50

Hội KHHGĐ tỉnh Hải Dương đổi mới hình thức truyền thông trong mùa dịch

Hội KHHGĐ tỉnh Hải Dương đảm bảo duy trì các hoạt động, vừa góp phần phòng chống dịch cùng địa phương vừa tăng nguồn thu từ hoạt động chuyên môn.

Là một thành viên của Trung ương Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) Việt Nam, Hội KHHGĐ tỉnh Hải Dương luôn bám sát nhiệm vụ chuyên ngành về dân số, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, kế hoạch hóa gia đình tại Hải Dương.

Thực hiện chỉ đạo công điện 570/CĐ-TTg ngày 2/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, Hội KHHGĐ Hải Dương đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch hiệu quả nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cán bộ, nhân viên và người đến liên hệ công việc.

Theo đó, Hội KHHGĐ Hải Dương đã tổ chức tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng dịch theo quy định 5K của Bộ Y tế.

Đối với cán bộ, nhân viên của hội phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay khi đến trụ sở làm việc. Với khách, bệnh nhân,... khi đến liên hệ làm việc, thăm bệnh tại phòng khám của hội đều phải thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế.

Thời gian qua, Hội KHHGĐ tỉnh và các huyện, thành hội đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới.

ke hoach hoa gia dinh

Ảnh minh họa.

Hội KHHGĐ tỉnh Hải Dương tiếp tục duy trì hoạt động các mô hình truyền thông đang triển khai những năm trước như Góc Thân thiện Tiền Trung - Ái Quốc, Góc Thân thiện xã Cẩm Phúc - Cẩm Giàng, Góc Thân thiện tại Trung tâm dịch vụ SKSS và Câu lạc bộ tiền hôn nhân xã Đồng Lạc huyện Nam Sách.

Các hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn và chăm sóc SKSS/KHHGĐ nhằm nâng cao nhận thức cho đối tượng về SKSS/SKTD. Tập trung ưu tiên giáo dục tình dục lành mạnh, an toàn, tránh nạo phá thai và phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục đặc biệt là HIV/AIDS.

Tổ chức tư vấn trực tiếp cá nhân và cộng đồng, tư vấn qua điện thoại về các chủ đề sức khoẻ sinh sản, SKSS vị thành niên, phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục HIV/AIDS, tư vấn bình đẳng giới...

Cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản như khám thai, chăm sóc trước sinh, khám và điều trị các bệnh lây qua đường sinh sản, cung cấp các phương tiện tránh thai. Thực hiện tốt các quyền của khách hàng.

Tuy gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19, nhưng Hội KHHGĐ tỉnh đã tích cực chủ động, nỗ lực phấn đấu vươn lên, tham gia thực hiện hiệu quả mục tiêu chiến lược Dân số – KHHGĐ của tỉnh.

Hội tiếp tục đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng xã hội hoá, xây dựng và thực hiện có hiệu quả các mô hình hoạt động như mô hình hoạt động Phòng khám Hội, mô hình Câu lạc bộ thanh niên…

Công tác truyền thông được coi trọng ở các cấp Hội, được chính quyền quan tâm, có sự phối hợp giữa các ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội; giữa hình thức tuyên truyền trực tiếp chuyên đề, có sự phối hợp tốt của hệ thống thông tin từ tỉnh, huyện đến cơ sở để nâng cao chất lượng tuyên truyền cả trên diện rộng lẫn chất lượng chiều sâu. Hình thức và phương pháp tuyên truyền được đổi mới các hoạt động đa dạng phong phú không gò ép đã nhận được sự hửng ứng cao của đông đảo nhân dân, biến các hoạt động từ hình thức phong trào sang học tập cộng đồng có chất lượng;

Hội đã chú trọng kiện toàn phát triển tổ chức Hội theo hướng tự nguyện đoàn kết, trí tuệ, dân chủ gắn liền với thực hiện các chương trình dự án, chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao năng lực tạo nguồn kinh phí để Hội có điều kiện tham gia thực hiện các mục tiêu công tác DS-KHHGĐ của tỉnh.

Trong 2 năm trở lại đây, Việt Nam chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến công tác tư vấn, tuyên truyền đến người dân gặp nhiều khó khăn. Song, việc đổi mới việc các hình thức truyền thông đã mang lại hiệu quả vận động cao.

Cùng với đó, chú trọng vai trò tư vấn trực tiếp của cán bộ và cộng tác viên dân số; phối hợp tổ chức các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, phương tiện, chuyên môn, kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu lựa chọn và áp dụng biện pháp tránh thai đến từng người dân…

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

T. Linh  
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Xem thêm