Thứ sáu, 10/05/2024 02:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/09/2020 15:57

3 ý tưởng quà tặng cho con mùa Trung thu đáng nhớ

Tết Trung thu sắp đến, những cửa hàng bánh bắt đầu rộn ràng, con phố Hàng Mã ngập tràn những món đồ chơi rực rỡ sắc màu. Đây cũng là thời điểm ba mẹ bắt đầu nghĩ ý tưởng cho một Tết Đoàn viên và món quà ý nghĩa cho trẻ nhỏ.

Cùng con làm bánh Trung thu tại nhà

Bánh Trung thu là một thức quà và là một nét đẹp truyền thống trong mỗi dịp Rằm Tháng tám. Người người mua bánh Trung thu, nhà nhà thưởng thức bánh Trung thu ngay từ những ngày Rằm tháng Bảy. Tuy nhiên, thay vì mua bánh ở ngoài như thông lệ mỗi năm, tại sao ba mẹ không thử cùng con vào bếp, tự tay làm nhân, nặn những chiếc bánh Trung thu nhiều hình ngộ nghĩnh và háo hức chờ đợi bánh vào lò.

Anh_1

Tự làm bánh Trung thu là một hoạt động thú vị giúp kích hoạt sự sáng tạo trong bé (Ảnh minh họa).

Mỗi đứa trẻ đều rất yêu thích sự sáng tạo, và việc được tự tay làm nên một chiếc bánh sẽ giúp kích thích những khả năng tiềm ẩn của bé. Việc tạo ra những chiếc bánh thành công hay thất bại cũng là một cách để rèn luyện sự tự lập và khả năng học hỏi từ những lỗi sai của bé. Bên cạnh đó, ba mẹ có thể kể những câu chuyện về ý nghĩa dịp Tết Trung thu hay hướng dẫn, giải thích cho bé những kiến thức mới lạ, con sẽ được nâng cao sự hiểu biết cũng như rèn luyện trí tuệ cảm xúc của bản thân mình.

Cùng con làm đèn lồng, mặt nạ và đồ chơi Trung thu

Trẻ nhỏ có tâm lý háo hức được nhận quà từ ba mẹ vào mỗi dịp lễ Tết, và Trung thu cũng không phải ngoại lệ. Cũng giống như việc làm bánh Trung thu, thay vì đưa con đi mua những món đồ chơi tại cửa hàng, ba mẹ nên thử dành một buổi trổ tài khéo tay làm nên những món đồ chơi đẹp mắt từ những dụng cụ cơ bản. Những chiếc đèn lồng hay mặt nạ chơi Trung thu không phải điều gì quá thử thách khi bé cũng đang được học trong các tiết Mỹ thuật, Thủ công tại trường.

Anh_2

Cùng con tự tay làm những chiếc đèn lồng sẽ khiến dịp Trung thu thêm ý nghĩa (Ảnh minh họa).

Tự tay làm đèn lồng cùng con cũng là một trong những hoạt động chủ đạo trong bữa tiệc “Rước đèn lồng - Rinh học bổng” được tổ chức bởi Hệ thống Anh ngữ Englishnow. Đến với bữa tiệc này, ba mẹ và con có thể tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau khi trải nghiệm chuỗi hoạt động thú vị vui chơi kết hợp học tập. Đặc biệt, các bạn nhỏ đến với bữa tiệc còn có cơ hội nhận được quà tặng và Học bổng giá trị đến từ Englishnow khi tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc trung thu bên gia đình”.

Tổng giá trị quà tặng và học bổng của cuộc thi có giá trị lên tới 156,000,000 VNĐ. Bữa tiệc “Rước đèn lồng - Rinh học bổng” được Englishnow tổ chức trong 05 ngày tại 3 địa điểm chi nhánh Englishnow và 3 địa điểm của CLB “Vườn ươm tiếng Anh - Englee và Hạt đậu thần” tại 3 cửa hàng Soya Garden.

Anh_3

Bữa tiệc “Rước đèn lồng - Rinh học bổng” của Englishnow hứa hẹn là chương trình Trung thu đầy ý nghĩa dành cho bé.

Thử tài trí thông minh để tặng quà con thích

Món quà Trung thu sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi trẻ nhỏ thấu hiểu được giá trị của sự nỗ lực và cố gắng để đạt được điều mình thích. Đó là lý do nhiều bậc cha mẹ tạo ra những thử thách học tập cho các bạn nhỏ. Chủ đề của thử thách có thể liên quan đến dịp Tết Trung thu hoặc cột mốc học tập mà các bạn nhỏ muốn đạt được.

Nếu ba mẹ vẫn đang tìm kiếm ý tưởng thử thách trí thông minh của bạn nhỏ, Englishnow mời ba mẹ đưa con đến bữa tiệc “Rước đèn lồng - Rinh học bổng” để cùng tham gia “Trạm học tiếng Anh cùng chú Cuội”. Với chương trình học thú vị bằng ứng dụng công nghệ, việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng như các trò chơi. Các bạn nhỏ sẽ không còn cảm thấy nặng nề bởi thử thách học tập khô khan nữa.

Anh_4

Chương trình Trung thu là một trong những hoạt động của CLB “Vườn ươm tiếng Anh - Englee và Hạt đậu thần” được tổ chức tại nhiều cửa hàng Soya Garden tại Hà Nội.

“Rước đèn lồng - Rinh học bổng” là bữa tiệc Trung thu được tổ chức bởi Englishnow tại 3 chi nhánh thuộc hệ thống này và 3 điểm tổ chức CLB “Vườn ươm tiếng Anh - Englee và Hạt đậu thần” kết hợp cùng Soya Garden. Chương trình được diễn ra vào các ngày: 19 - 20/09/2020 và 25 - 27/09/2020. Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Trung thu bên gia đình” là hoạt động chủ đạo của bữa tiệc với tổng giá trị quà tặng và học bổng lên tới 156,000,000 VNĐ.

P.V  
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm