Thứ hai, 20/05/2024 02:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/11/2021 16:44

267 tác giả tranh biện tại Hội thảo Quốc tế AsiaCALL

Trường Đại học Hoa Sen phối hợp cùng Tổ chức AsiaCALL (Asia Computer-Assisted Language Learning) tổ chức hội thảo trực tuyến AsiaCALL lần thứ 18 với chủ đề "Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tại Châu Á và trên thế giới trong thời kỳ Covid và hậu Covid".

Do tình hình dịch bệnh, hội thảo AsiaCALL được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Trước đó, ngày 23/11, trường Đại học Hoa Sen cũng đã tổ chức một buổi "pre-conference workshop" để hoàn tất khẩu chuẩn bị cho hội thảo.

1

Hội thảo AsiaCALL thu hút đông đảo các diễn giả trong và ngoài nước tham gia

Sự kiện có sự tham gia của diễn giả đặc biệt: Giáo sư Andrew Lian - Chủ tịch Asia CALL, Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn học ĐH Western Illinois, Hoa Kỳ; Hiệu trưởng trường Ngôn ngữ và Giáo dục Quốc tế, ĐH Canberra, Úc cùng đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên trong và ngoài nước tham dự.

Hội nghị quốc tế AsiaCALL lần thứ 18 thu hút 157 công trình khoa học của 267 tác giả đến từ 15 quốc gia khác nhau, như Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Áo, Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Thái Lan, Bangladesh, Đài Loan, Ả Rập Xê-út và Palestine…

Tại Việt Nam, các công trình nghiên cứu cũng vô cùng đa dạng, đến từ 16 tỉnh, thành phố khác nhau như Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Huế, Vinh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Khánh Hòa, Tây Nguyên, Cần Thơ, Trà Vinh, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Thái Nguyên, và TP.HCM… Trong đó, trường Đại học Hoa Sen có 17 tham luận, 5 tham luận là của các sinh viên cao học chương trình thạc sĩ Ngôn ngữ Anh.

Với chủ đề chính xoay quanh "Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tại Châu Á và trên thế giới trong thời kỳ Covid và hậu Covid: Công nghệ trong Giảng dạy ngoại ngữ", “Sự phát triển trong việc dạy và học trên thiết bị di động, Thực hành dạy và học với công nghệ truyền thông xã hội; Vai trò của người dạy và học thông qua các nền tảng công nghệ…. hội thảo đã mang đến nhiều quan điểm thú vị và mang tính thời sự. Trong đó, một số vấn đề được các báo cáo viên quan tâm như: Sử dụng robot và trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ngôn ngữ; Kiểm tra đánh giá khi dạy ngoại ngữ online. Tận dụng cơ hội chuyển đổi số do dịch Covid-19 mang lại. Hội thảo cũng giúp các nhà khoa học trao đổi, chia sẻ các công trình nghiên cứu mới nhất và cập nhật kiến thức về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy ngôn ngữ.

Điều đặc biệt, các báo cáo sẽ được chọn lọc để đăng kỷ yếu khoa học Atlantis Press có chỉ số ISI. Rất hiếm hội thảo ở Việt Nam mang lại uy tín này cho các nhà nghiên cứu. Ngoài ra, các tác giả có thể chọn đăng bài báo của họ trên Tạp chí Trực tuyến AsiaCALL.

Hội thảo trực tuyến AsiaCALL diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/11/2021. Thông tin hội thảo được BTC cập nhật tại https://international-conference.hoasen.edu.vn/en/conferences/18th-asiacall-international-conference-1002.html

AsiaCALL là Hội thảo khoa học Quốc tế do Hiệp Hội AsiaCALL (Asia Computer-Assisted Language Learning) khởi xướng từ năm 2002. Đây là Hội thảo thường niên thu hút đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên, sinh viên tại các nước Châu Á tham dự như Thailand, Taiwan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam,… là nơi để giảng viên, các nhà khoa học giao lưu, trao đổi ý tưởng, phương pháp, kết quả nghiên cứu kết hợp với chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy ngoại ngữ trong thời đại công nghệ 4.0.

Đông Hường  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm