Thứ sáu, 17/05/2024 09:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 01/02/2021 11:52

132 trường hợp F1, F2 ở Thái Bình liên quan BN1694

Theo thông tin của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, tại ổ dịch xã Thụy Việt, xã Thụy Hưng (huyện Thái Thụy, Thái Bình) đã truy vết được tổng cộng 132 ca F1 và F2 liên quan BN1694 ở Nam Từ Liêm

Theo thông tin của CDC tỉnh Thái Bình cho biết, bệnh nhân nam dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 1694) trú tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trong lịch trình di chuyển có về quê vợ tại xã Thụy Việt, Thái Thụy ăn giỗ và ăn cưới vào ngày 23/1 tại 2 xã Thụy Việt, Thụy Hưng. Ngày 24/1 tham dự cỗ cưới tại xã Thụy Hưng và thuê xe từ Thái Bình đi Hà Nội.

Từ ngày 24 – 28/1, bệnh nhân nữ dương tính với SARS-CoV-2 trú tại Vân Đồn (Quảng Ninh) có tiếp xúc với 2 trường hợp quê xã An Tân (Thái Thụy). Từ ngày 22 – 24/1, chồng của bệnh nhân nữ về xã An Tân, di chuyển sang xã Tân Học, sau đó di chuyển ra Quảng Ninh bằng xe riêng.

Thai Binh phat hien  132 ca F1 và F2 lien quan den benh nhan 1694 Giadinhvietnam

Các chốt kiểm dịch đã được triển khai tại ổ dịch xã Thụy Việt, Thụy Hưng (Thái Thụy, tỉnh Thái Bình)

Theo thông tin của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, tại ổ dịch xã Thụy Việt, xã Thụy Hưng (huyện Thái Thụy, Thái Bình) đã truy vết được tổng cộng 132 ca F1 và F2 liên quan bệnh nhân 1694 ở Nam Từ Liêm

Cũng theo cơ quan y tế địa phương, liên quan ổ dịch này có thêm 3 xã liên quan khi ghi nhận các ca F1, F2 gồm: thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy), xã Thụy Trình (huyện Thái Thụy) và xã Vũ Lăng (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Tổng số ca F1 ở huyện Thái Thụy và Tiền Hải là 50 trường hợp; còn lại là các trường hợp F2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thái Bình và huyện Thái Thụy đã chỉ đạo lập chốt kiểm soát dịch tại hai xã có ổ dịch là Thụy Việt, Thụy Hưng và các địa bàn liên quan. Tiến hành phong tỏa cụm gia đình nơi bệnh nhân số 1694 đến và có F1; quản lý, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe F2 và liên quan. Các trường hợp F2 tiếp xúc trực tiếp với F0 được cách ly tập trung tại Khu cách ly huyện Thái Thụy đặt tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Đến nay, tỉnh Thái Bình đã theo dõi, quản lý được 5.181 trường hợp nguy cơ trở về từ các tỉnh, thành phố hiện đang có ổ dịch Covid-19 (tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương) và địa phương khác có ca bệnh. Số nghi mắc Covid-19 được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trên toàn tỉnh hiện còn 62 trường hợp, kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Còn tại các khu cách ly tập trung của tỉnh hiện đang có 60 công dân đang thực hiện quy trình cách ly 14 ngày theo quy định. Trong đó, 56 công dân kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Địa phương tiếp tục truy vết, rà soát, điều tra và có các biện pháp cách ly phù hợp với các trường hợp F1, F2, xác định các cụm dân cư có F1 để tập trung khoanh vùng, kiểm soát, phong tỏa tránh lây lan trong cộng đồng. Triển khai và duy trì các điểm chốt kiểm dịch, tổ tự quản theo các công điện, chỉ đạo của tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, thường xuyên thực hiện 5 khuyến cáo của Bộ Y tế, chủ động, bình tĩnh tiếp nhận thông tin, không hoang mang lo lắng trước những tin đồn thất thiệt góp phần cùng các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh phòng, chống dịch hiệu quả.

-> Bệnh nhân mắc mới COVID-19 tại Hà Nội là phụ huynh của lớp có 51 học sinh

Minh Ngọc  
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Xem thêm