Thứ năm, 16/05/2024 17:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 05/06/2021 06:00

10.000 suất ăn yêu thương "tiếp sức" y bác sĩ tuyến đầu phòng dịch

10.000 suất ăn do các đầu bếp giỏi trực tiếp chế biến sẽ được đưa tận tay các y bác sĩ phòng chống dịch tại Bắc Giang như một sự "tiếp sức" thiết thực và cảm động đến những người đang ngày đêm cống hiến vì sự yên bình của người dân.

Trước diễn biến dịch COVID - 19 đang bùng phát ở nhiều địa phương và đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đang phải đương đầu với nhiều thách thức, đặc biệt ở các tỉnh có tỷ lệ lây nhiễm cao như Bắc Giang và Bắc Ninh. Việc đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày để các y bác sĩ có đủ sức khỏe làm việc và sức đề kháng phòng bệnh là điều đặc biệt cần quan tâm.

Suat-an-yeu-thuong (5)

Những suất ăn dánh cho các y bác sĩ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu phòng dịch được các đầu bếp giỏi tay nghề của Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội và các hội viên chế biến.

Với mong muốn cùng chung tay, thể hiện tình yêu thương với đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID - 19 thông qua việc cung cấp các suất ăn đảm bảo dinh dưỡng từ các đầu bếp chuyên nghiệp. Viện Dinh dưỡng cùng với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội và Hội truyền thông thành phố Hà nội xây dựng chương trình “Suất ăn yêu thương”. Mục tiêu của chương trình là sẽ cung cấp được 10.000 suất (và có thể nhiều hơn) trong khoảng thời gian 20 ngày với giá trị mỗi suất ăn 50.000 đồng.

Suat-an-yeu-thuong (6)

Toàn bộ thực phẩm được cung cấp đảm bảo về nguồn gốc và được tư vấn xây dựng thực đơn bởi Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Dinh dưỡng của mỗi suất ăn cùng với cơm canh của Bệnh viện chuẩn bị trung bình là 800 - 900 kcalo. Suất ăn do các đầu bếp giỏi tay nghề của Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội và các hội viên chế biến; toàn bộ thực phẩm được cung cấp đảm bảo về nguồn gốc và được tư vấn xây dựng thực đơn bởi Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Tham gia chế biến các "Suất ăn yêu thương" là thành viên của Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội đến từ Trung tâm dạy nấu ăn Sao Mai; khách sạn Metropole, Sheraton; siêu thị Megamaket...

Suat-an-yeu-thuong (4)

Mục tiêu của chương trình là sẽ cung cấp được 10.000 suất (và có thể nhiều hơn) trong khoảng thời gian 20 ngày với giá trị mỗi suất ăn 50.000 đồng.

Thực đơn bao gồm đồ ăn chính (gà nướng, bò bít tết, chả cá,…) và các món ăn phụ (salad, nộm, bánh tráng miệng, nước uống…) được thay đổi hàng ngày, đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và khẩu vị cho các y bác sĩ.

GS. TS Lê Danh Tuyên - Viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia – Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết, suất ăn của các y bác sĩ được tính toán để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cán bộ y tế làm việc với cường độ cao, nhiệt độ khắc nghiệt cần có sức khỏe, sức bền và khả năng miễn dịch phòng nhiễm bệnh. An toàn vệ sinh thực phẩm cũng được quan tâm đặc biệt.

Suat-an-yeu-thuong (7)

Việc đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày để các y bác sĩ có đủ sức khỏe làm việc và sức đề kháng phòng bệnh là điều đặc biệt cần quan tâm.

"Các thực đơn được lựa chọn đa dạng để các y bác sĩ vẫn có cảm giác ngon miệng mặc dù mệt mỏi. Vì vậy các suất ăn được chế biến từ thực phẩm rõ nguồn gốc, tại cơ sở sản xuất đảm bảo yêu cầu và bảo quản vận chuyển trong điều kiện nhiệt độ an toàn, sau đó được làm nóng tại chỗ để phục vụ cho các y bác sĩ tại tuyến đầu", GS. TS Lê Danh Tuyên nói.

Qua thời gian 5 ngày phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ, góp sức của đông đảo cá nhân, tập thể và doanh nghiệp, với mong muốn hỗ trợ các y bác sĩ đang chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Suat-an-yeu-thuong (2)

Các "suất ăn yêu thương" được chuyển tới đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID - 19.

Ông Hà Hải Đoàn – Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội (HPC) cho biết: “Hội viên của HPC rất vinh dự được tham gia chế biến suất ăn tặng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Những suất ăn là tình cảm của thành viên Ban tổ chức và công chúng bày tỏ lời cảm ơn tới sự cống hiến hết mình của các bác sĩ tham gia tuyến đầu, chống dịch như chống giặc”.

10.000 suất ăn chất lượng đến tay các y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch sẽ là món quà tặng thiết thực, ý nghĩa mà những người "hậu phương" đã tâm huyết chuẩn bị. Đó cũng là món quà ý nghĩa thay cho lời tri ân muốn nói gửi đến các anh chị, những người đã không quản ngại, quản khó khăn, nguy hiểm vì sự an toàn cho người dân.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Nam Anh  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm