Thứ năm, 16/05/2024 22:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 15/08/2022 18:33

Novartis công bố hợp tác cùng FPT Long Châu

Ngày 15/8, Novartis Việt Nam và chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ký kết hợp tác thực hiện dự án Bảo Vệ Trái Tim nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch tại Việt Nam.

Cùng với lễ ký kết, Novartis và FPT Long Châu khởi động chương trình hợp tác toàn diện nhằm tập trung nâng cao năng lực tư vấn của dược sĩ trên các nhóm bệnh lý tim mạch, tiểu đường, ung thư, nhãn khoa ...; nâng cao nhận thức về bệnh trong cộng đồng và hỗ trợ sàng lọc phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh mãn tính và hỗ trợ bệnh nhân điều trị lâu dài.

Empty

Novartis Việt Nam và FPT Long Châu ký kết hợp tác thực hiện dự án “Bảo Vệ Trái Tim”

Bệnh tim mạch chiếm 31% ca tử vong tại Việt Nam[1]

Theo WHO, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, cướp đi sinh mạng của khoảng 17,9 triệu người mỗi năm. Trong số này, 85% là do nhồi máu cơ tim và đột quỵ, 1/3 trong số đó là những người dưới 70 tuổi.

Tại Việt Nam, bệnh tim mạch hiện chiếm đến 31% tổng số ca tử vong (tương đương hơn 170.000 người) trong năm 2016, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và điều trị kịp thời.

Ngoài các nguyên nhân bẩm sinh, bệnh tim mạch là hệ quả của các thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, lạm dụng rượu, bia, hoặc gây ra bởi các biến chứng liên quan đến bệnh đái tháo đường. Những “yếu tố rủi ro trung gian” này có thể được chẩn đoán sớm, giúp phòng ngừa nguy cơ tử vong.

Tuy nhiên, vì chưa đủ kiến thức trong việc tự theo dõi và chăm sóc sức khỏe cũng như khó khăn trong việc tiếp cận điều kiện y tế đạt chuẩn mà nhiều bệnh nhân đã bỏ lỡ “thời điểm vàng” để điều trị kịp thời. Điều tra của Viện Tim mạch Việt Nam cho thấy khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, trong đó đến 9,7 triệu người không biết mình mắc bệnh hoặc điều trị không hiệu quả.

Chung tay “Bảo vệ trái tim”

Trên cơ sở tận dụng nền tảng số hóa trong việc hỗ trợ cộng đồng tiếp cận kiến thức y khoa và chăm sóc sức khỏe, Novartis hợp tác cùng chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu khởi động chương trình hợp tác toàn diện bằng dự án Bảo Vệ Trái Tim với các hoạt động cụ thể:

- Tăng cường năng lực tư vấn của dược sĩ thuộc hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu: Novartis phối hợp cùng các Hiệp hội chuyên môn triển khai huấn luyện cho dược sĩ FPT Long Châu, giúp nâng cao hiệu quả tư vấn, huấn luyện kiến thức và kỹ năng thực hành cho đội ngũ dược sĩ nhằm tối ưu hóa điều trị cho bệnh nhân ngoại trú.

- Phát triển các dự án chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số: Hợp tác với các hiệp hội có chức năng cùng xây dựng và triển khai các chương trình thông tin kiến thức về bệnh, hỏi đáp cùng chuyên gia, tư vấn sử dụng thuốc, dinh dưỡng vận động, bài viết chuyên gia trên các nền tảng trực tuyến của hệ thống FPT Long Châu như fanpage và các kênh thông tin dành cho bệnh nhân;

- Phối hợp triển khai các chương trình giáo dục bệnh nhân - cộng đồng: Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng ngừa, điều trị bệnh, và đồng hành trong các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng;

- Phối hợp với các nhà phân phối đảm bảo nguồn cung ứng các loại thuốc tiên tiến chất lượng cao luôn đầy đủ và dễ dàng tiếp cận phục vụ nhu cầu điều trị của bệnh nhân;

Empty

Dự án Bảo Vệ Trái Tim tập trung vào tăng cường năng lực tư vấn của dược sĩ

Kỳ vọng hợp tác lâu dài giữa Novartis và FPT Long Châu

Lễ ký kết hợp tác dự án Bảo Vệ Trái Tim là cột mốc quan trọng đánh dấu hợp tác giữa Novartis và FPT Long Châu. Đây đồng thời cũng là một phần trong cam kết lâu dài của Novartis trong việc đảm bảo bệnh nhân dễ dàng tiếp cận điều trị bằng các loại thuốc tốt, phát triển các dự án chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số, phối hợp triển khai các chương trình bệnh nhân – cộng đồng, và nâng cao kiến thức, kỹ năng tư vấn cho đội ngũ dược sĩ.

“Nâng cao chất lượng tư vấn của dược sĩ và tăng cường nhận thức của bệnh nhân là những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi nhằm cải thiện kết quả điều trị cho người mắc bệnh mãn tính nói chung và bệnh lý tim mạch nói riêng. Novartis kỳ vọng dự án hợp tác cùng FPT Long Châu sẽ góp phần giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế trong việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân tại Việt Nam”, bà Karina Ng, Giám đốc Quốc gia Novartis Việt Nam nhấn mạnh.

Empty

Bà Karina Ng, Giám đốc Quốc gia Novartis Việt Nam phát biểu tại buổi ký kết

Bà Nguyễn Đỗ Quyên – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu khẳng định: “Cam kết đảm bảo nguồn cung ứng thuốc điều trị cho bệnh nhân với chất lượng tốt, giá tốt luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đồng hành cùng người bệnh trên hành trình chiến thắng bệnh tật. Qua đó, lần hợp tác lần này cùng Novartis một lần nữa khẳng định sứ mệnh và mục tiêu của Long Châu, sẵn sàng phục vụ vì sức khỏe cộng đồng, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người Việt với giá tốt và dịch vụ vượt trội.”

Empty

Dự án hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho bệnh nhân khi đến các nhà thuốc trên hệ thống của FPT Long Châu

Xu hướng ứng dụng và phát triển các nền tảng kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội trong việc hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận điều trị và nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe. Với vị thế là những nhà đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, Novartis và FPT Long Châu được kỳ vọng sẽ tối ưu hóa lợi thế này trong việc thực hiện các mục tiêu đề ra của dự án để từ đó hỗ trợ bệnh nhân dễ dàng tiếp cận thuốc phát minh chất lượng cao, nâng cao hơn nữa hiệu quả điều trị, giúp họ cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

P.V  
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Xem thêm