Thứ năm, 04/12/2025 17:04     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/02/2024 21:23

Bí quyết “mở cõi” thần tốc của FPT Long Châu

FPT Long Châu cán mốc 1.600 nhà thuốc vào tháng 12.2023 và trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm có số lượng nhà thuốc lớn nhất Việt Nam.

Để đạt được sự tăng trưởng này, FPT Long Châu tập trung vào bốn yếu tố chính: Chuyển đổi số, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo - Chuẩn bị hạ tầng vững mạnh trong công tác logistic - Nguồn nhân lực được đào tạo bài bản và đồng hành, hợp lực cùng các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số quyết liệt và hiệu quả

Là thành viên của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam - FPT, FPT Long Châu đã chuyển đổi số toàn diện trong quy trình quản trị, vận hành hệ thống chuỗi diện rộng; từ việc tiếp cận, phân tích, sử dụng dữ liệu hiệu quả, tăng cơ hội phục vụ khách hàng; cho đến việc quản lý logistic thông minh, dự báo hàng bán, luân chuyển hàng hoá và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mọi điểm chạm.

Hình 1

FPT Long Châu cán mốc 1.600 nhà thuốc vào tháng 12.2023

Việc vận hành được quản trị theo thời gian thực và linh động; việc bán hàng, xuất hóa đơn được thực hiện trên điện thoại thông minh, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của đội ngũ dược sĩ lẫn khách hàng, cùng với việc tích hợp hạ tầng đám mây và số hóa mạnh mẽ đã tạo nên cơ sở dữ liệu linh hoạt, giúp FPT Long Châu không ngừng phát triển trước thách thức của thị trường bán lẻ.

Hạ tầng logistic sẵn sàng đáp ứng lượng giao dịch “khủng” trên toàn quốc

FPT Long Châu đã chính thức đưa vào hoạt động 2 kho tổng bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam chuẩn GDP, GSP tại Hà Nội và Long An. Hệ thống quản lý kho từ lúc nhập hàng việc ứng dụng AI tại kho tổng đã giúp xác định lộ trình lấy thuốc hiệu quả và gợi ý cách soạn hàng tốt nhất. Bộ đôi “số hoá” và “AI” đã trở thành công cụ hữu ích để quản trị hiệu quả công tác dự báo hàng hóa, đặt lịch và quản trị “supply chain” giữa các nhà cung ứng và FPT Long Châu.

Mở rộng yếu tố hợp tác

Tại FPT Long Châu, đội ngũ dược sĩ 4T được đào tạo bài bản kết hợp với việc số hóa, cùng với việc xây dựng mối quan hệ đối tác vững chắc và chiến lược chặt chẽ đã giúp cho các sản phẩm chính hãng, chất lượng vượt trội và giá tốt nhanh chóng đến tay người dân.

Sự phát triển thần tốc của FPT Long Châu là sự kết hợp từ chuyển đối số khai phóng tiềm năng doanh nghiệp, ứng dụng linh hoạt trí tuệ nhân tạo, đến đội ngũ nhân sự hàng đầu, hợp tác chiến lược cùng đối tác. Mỗi yếu tố đã trở thành viên gạch chắc chắn xây dựng nên 1600 nhà thuốc FPT Long Châu trên hành trình phục vụ 16 triệu gia đình Việt.

PV  
Chiếc kim băng được rao giá hơn 20 triệu đồng
Mối nguy tiềm ẩn từ máy sấy tay trong nhà vệ sinh
Hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe – cam kết của TH trong mỗi sản phẩm “cất cánh” cùng Vietnam Airlines
Vì sao ăn buffet khó “lại vốn”?
Mở rộng mà vẫn có lãi, đâu là công thức vận hành hiệu quả của WinCommerce?
Bí mật về 3 thỏi son đắt đỏ nhất thế giới, có tiền cũng khó mua
Thoát kén thành phố: Gen Z rủ nhau giải nhiệt cuộc sống giữa thiên nhiên
V Fest – Vietnam Today: Masan góp mặt trong sự kiện âm nhạc quốc gia
Bật tắt điều hòa liên tục có tốn điện không?
Mừng Đà Nẵng Mới cùng BST Bánh Trung Thu 2025 – “Trăng Soi Miền Di Sản” của Novotel Danang Premier Han River
Thị phần thịt có thương hiệu và chứng nhận an toàn ngày càng mở rộng tại Việt Nam
Xem thêm