Thứ ba, 30/04/2024 16:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 06/02/2024 21:23

Bí quyết “mở cõi” thần tốc của FPT Long Châu

FPT Long Châu cán mốc 1.600 nhà thuốc vào tháng 12.2023 và trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm có số lượng nhà thuốc lớn nhất Việt Nam.

Để đạt được sự tăng trưởng này, FPT Long Châu tập trung vào bốn yếu tố chính: Chuyển đổi số, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo - Chuẩn bị hạ tầng vững mạnh trong công tác logistic - Nguồn nhân lực được đào tạo bài bản và đồng hành, hợp lực cùng các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số quyết liệt và hiệu quả

Là thành viên của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam - FPT, FPT Long Châu đã chuyển đổi số toàn diện trong quy trình quản trị, vận hành hệ thống chuỗi diện rộng; từ việc tiếp cận, phân tích, sử dụng dữ liệu hiệu quả, tăng cơ hội phục vụ khách hàng; cho đến việc quản lý logistic thông minh, dự báo hàng bán, luân chuyển hàng hoá và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mọi điểm chạm.

Hình 1

FPT Long Châu cán mốc 1.600 nhà thuốc vào tháng 12.2023

Việc vận hành được quản trị theo thời gian thực và linh động; việc bán hàng, xuất hóa đơn được thực hiện trên điện thoại thông minh, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của đội ngũ dược sĩ lẫn khách hàng, cùng với việc tích hợp hạ tầng đám mây và số hóa mạnh mẽ đã tạo nên cơ sở dữ liệu linh hoạt, giúp FPT Long Châu không ngừng phát triển trước thách thức của thị trường bán lẻ.

Hạ tầng logistic sẵn sàng đáp ứng lượng giao dịch “khủng” trên toàn quốc

FPT Long Châu đã chính thức đưa vào hoạt động 2 kho tổng bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam chuẩn GDP, GSP tại Hà Nội và Long An. Hệ thống quản lý kho từ lúc nhập hàng việc ứng dụng AI tại kho tổng đã giúp xác định lộ trình lấy thuốc hiệu quả và gợi ý cách soạn hàng tốt nhất. Bộ đôi “số hoá” và “AI” đã trở thành công cụ hữu ích để quản trị hiệu quả công tác dự báo hàng hóa, đặt lịch và quản trị “supply chain” giữa các nhà cung ứng và FPT Long Châu.

Mở rộng yếu tố hợp tác

Tại FPT Long Châu, đội ngũ dược sĩ 4T được đào tạo bài bản kết hợp với việc số hóa, cùng với việc xây dựng mối quan hệ đối tác vững chắc và chiến lược chặt chẽ đã giúp cho các sản phẩm chính hãng, chất lượng vượt trội và giá tốt nhanh chóng đến tay người dân.

Sự phát triển thần tốc của FPT Long Châu là sự kết hợp từ chuyển đối số khai phóng tiềm năng doanh nghiệp, ứng dụng linh hoạt trí tuệ nhân tạo, đến đội ngũ nhân sự hàng đầu, hợp tác chiến lược cùng đối tác. Mỗi yếu tố đã trở thành viên gạch chắc chắn xây dựng nên 1600 nhà thuốc FPT Long Châu trên hành trình phục vụ 16 triệu gia đình Việt.

PV  
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Xem thêm