Thứ bảy, 20/04/2024 20:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 19/11/2022 07:00

10 loại hoa ý nghĩa chúc mừng ngày 20/11

10 loại hoa ý nghĩa chúc mừng ngày 20/11 sẽ là những món quà cho thầy cô được yêu thích trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hoa hồng

Hoa hồng vốn là biểu tượng của một tình yêu nồng nhiệt, đong đầy và gắn bó. Vì vậy, loài hoa này có thể phù hợp với hầu hết các đối tượng. Loài hoa này bày tỏ tình cảm từ sâu trong trái tim của người học sinh, sự kính trọng, biết ơn với thầy cô, những người đã có công dạy dỗ các em nên người.

hoa hong

Hoa hồng là loại hoa ý nghĩa chúc mừng ngày 20/11 (Ảnh minh họa)

Hoa hướng dương

Màu vàng tươi rực rỡ, tươi sáng như lứa tuổi học sinh. Hoa hướng dương là trò, lạc quan luôn hướng về mặt trời, người thầy, người cô, dẫn lối mang đến tương lai rộng mở. Ngoài ra loài hoa này cũng như một lời chúc, mong rằng thầy cô luôn thành công và hạnh phúc.

hoa huong duong

Ảnh minh họa

Hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp là loài hoa tượng trưng cho thầy cô sang trọng, quý phái, tượng trưng cho vẻ đẹp đài các, cao quý. Hoa lan hồ điệp được nhiều cô cậu học trò và các bậc phụ huynh lựa chọn trong ngày 20/11.

Tình cảm học trò thánh thiện, thanh thiết, ngây thơ và sự tôn kính của những cô cậu học trò khi ưu tiên lựa chọn lan hồ điệp làm hoa ngày 20/11.

hoa lan ho diep 1

Ảnh minh họa

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng sở hữu vẻ đẹp mà nhiều người ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp dịu dàng, có phần e thẹn nhưng lại sang trọng, lộng lẫy và nổi bật. Được ưa chuộng trong các dịp lễ hay trong các sự kiện để trang trí, loài hoa này càng đặc biệt và trở thành loài hoa được yêu thích nhất trên thế giới.

hoa cam chuong

Ảnh minh họa

Lựa chọn loài hoa cẩm chướng để dành tặng thầy cô trong các dịp ngày lễ mang ý nghĩa kính trọng, sự ái mộ và lòng tôn trọng dành cho những người đã dìu dắt, chỉ bảo chúng ta khi ngồi trên ghế nhà trường.

Hoa cúc hoa mi

Mùa cúc họa mi diễn ra từ tháng 10 -11 hằng năm, đỉnh điểm nở rộ và đẹp nhất là giữa tháng 11. Đây cũng là thời điểm phù hợp để bạn lựa chọn những bông hoa cúc họa mi đẹp nhất dành tặng đến thầy cô nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam. Không chỉ bởi vẻ đẹp mỏng manh, tinh thiết và còn ý nghĩa biểu tượng sâu sắc của loài hoa này.

Cúc họa mi tượng trưng cho sự tinh khiết, chân thành, giản dị cho một thứ tình cảm ngây ngô, chân thành của những cô cậu học sinh tinh nghịch muốn gửi gắm đến người thầy, cô đáng kính của mình.

hoa cuc hoa mi 2

Ảnh minh họa

Hoa thạch thảo

Sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn, mong manh và ngập tràn màu sắc, hoa thạch thảo gần như luôn xuất hiện để trang trí cho những bó hoa 20/11 tươi tắn, rực rỡ nhất. Tuy nhỏ nhắn nhưng không ai có thể phớt lờ nó, một vẻ đẹp của sự bình dị, màu tím hoài niệm của một thời thanh xuân tươi đẹp. Hoa thạch thảo sẽ giúp thầy cô hoài niệm lại những ngày tháng tươi đẹp đã qua.

hoa thach thao

Ảnh minh họa

Hoa cẩm tú cầu

Với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc đan xen lẫn nhau, cẩm tú cầu tượng trưng cho lòng biết ơn sâu sắc và sự chân thành của những đứa học sinh non dại dành đến cho người thầy cô của mình.

Hoa cẩm tú cầu còn mang ý nghĩa khác đó chính là lời xin lỗi vì những sai lầm không may của những giây phút bồng bột, xin lỗi vì những suy nghĩ ngây dại. Tất cả chúng ta đều nợ những người lái đò của mình một lời xin lỗi và lòng biết ơn vô bờ bến. Hoa cẩm tú cầu cũng xứng đáng góp mặt trong danh sách hoa ngày 20/11.

hoa cam tu cau

Ảnh minh họa

Hoa Tường vi

Hoa tường vy sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, đằm thắm và đầy quyến rũ tôn vinh vẻ đẹp thuần túy của người thầy, người cô thay cho lời cảm ơn, mong muốn được quan tâm và yêu thương nhiều hơn.

Hoa tường vy đại diện cho tình cảm trong trắng và thuần khiến của những cô cậu học trò muốn gửi đến thầy cô. Lẵng hoa tường vi đẹp chúc mừng 20/11 là một ý tưởng độc đáo đừng bỏ qua.

Hoa tulip

hoa tulip

Ảnh minh họa

Hoa tulip – Loài hoa đến từ đất nước Hà Lan, xứ sở của những chiếc cối xay gió. Hoa tulip còn có tên gọi hoa mỹ khác là “Uất Kim Hương” sở hữu vẻ đẹp rực rỡ nhất thế giới.

Người ta thường ví von loài hoa này như một nữ hoàng xinh đẹp, kiêu sa, sạng trọng, quí phái. Chính vì vậy hoa tulip là một lựa chọn hoàn hảo cho ngày Nhà giáo Việt Nam thể hiện sự thanh lịch, hoàn hảo và đền đáp tới công lao của thầy cô.

Hoa cát tường

hoa cat tuong 1

Ảnh minh họa

Hoa cát tường sở hữu vẻ đẹp đằm thắm với những cánh hoa mỏng manh, mềm mại như lụa khiến cho người ngắm nhìn chỉ muốn bảo vệ. Những đây lại là một loài hoa vô cùng mạnh mẽ vươn lên trong điều kiện sóng gió.

Hoa cát tường còn tượng chưng cho hình ảnh người thầy, người cô yếu ớt che chở những cô cậu học trò qua những sóng gió của cuộc đời. Đặc biệt hoa cát tường còn biểu tượng cho sự may mắn, chúc phúc trong cuộc sống. Những bông hoa cát tường nhiều màu sắc chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày 20/11.

-> Món quà mơ ước của cô giáo mầm non trong ngày 20/11

Hoàng Ly (T/H)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm