Thứ tư, 03/04/2024 03:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/06/2022 19:00

Yêu người hơn 20 tuổi, không dám kết hôn vì lý do khó nói

Em và anh yêu nhau rất nghiêm túc, đã tính đến chuyện kết hôn nhưng có một lý do khiến em băn khoăn và chưa dám đồng ý cưới anh.

Em 26 tuổi - Thạc sĩ kinh tế đang làm cho một công ty của Nhật lương cũng khá cao. Em được nhiều bạn cùng trang lứa theo đuổi nhưng không hiểu sao suốt 3 năm nay em chỉ yêu anh - người đàn ông hơn em 20 tuổi.

Tuy hơn nhiều tuổi nhưng anh rất hiểu tâm lý em, chiều chuộng em hết mức. Anh cũng từng trải qua một cuộc hôn nhân nhưng đã chia tay vợ được gần chục năm nay. Vì là người đàn ông thành đạt lại thường xuyên giao lưu với những người có địa vị nên trông anh vẫn còn khá trẻ và lịch lãm. Tính anh cũng rất tốt và được bạn bè, đồng nghiệp nể trọng. Con trai của anh hiện đang du học nước ngoài và cậu bé cũng quý em.

Em vẫn nhớ ngày đầu tiên gặp nhau trong đám cưới một người bạn, ngay lần đầu tiên anh đã nói cảm thấy vô cùng ấn tượng khi nhìn thấy một cô bé trong sáng, ngây thơ, luôn nở nụ cười duyên dáng trên môi.

Những ngày tiếp theo, anh thường xuyên gọi điện chủ động mời em sang chỗ làm việc của anh chơi. Chúng em nói chuyện với nhau rất hợp và lúc nào cũng thấy rất vui vẻ. Dần dần em cảm thấy muốn được ở bên anh nhiều hơn, muốn được trò chuyện cùng anh nhiều hơn và nhận lời yêu anh.

Hơn một năm sau anh đã mua nhà cho em và sắm sửa cho em không thiếu thứ gì. Anh còn bảo sẽ mua ô tô cho em nhưng em từ chối. Hàng tháng anh vẫn gửi tiền vào tài khoản cho em tiêu pha. Đặc biệt là anh luôn giữ gìn trinh tiết cho em, thỉnh thoảng qua ăn cơm và ngủ lại nhưng không làm gì quá giới hạn.

yeuuu

Ảnh minh họa

Cách đây hai tháng, anh ấy cầu hôn em nhưng em nói muốn suy nghĩ thêm một thời gian. Về phía gia đình, bố mẹ em cũng tỏ ý không vui vì thấy chúng em chênh lệch tuổi hơi nhiều nhưng sau bố em thấy anh ấy là người chín chắn, chân thành nên cũng không phản đối nữa.

Em cũng rất yêu thương anh vì anh nghiêm túc và thật lòng với em nhưng có điều em băn khoăn về chuyện tình dục của cả hai. Em cảm thấy có một sự lệch pha không hề nhẹ. Anh thì tỏ ra không coi trọng chuyện đó lắm. Có hôm, anh suốt đêm chỉ ôm em ngủ, còn em thấy nhu cầu của mình hơi cao. Vì vậy nên nhiều lúc nằm bên anh em rất khó chịu.

Có những hôm, em đã thử “bật đèn xanh” dùng các cách khơi gợi cảm xúc như vận đồ ngủ quyến rũ, dùng nước hoa, mở nhạc du dương nhưng cũng chẳng ăn thua gì. Phải chăng 45 tuổi, anh ấy đã không còn nhu cầu nữa? Em phân vân quá, liệu anh ấy có bình thường không?

Trước khi đến với anh, em cũng từng yêu một hai người. Người yêu thứ hai là một chàng trai miền Trung bằng tuổi em. Tụi em đã có những khoảng thời gian rất hạnh phúc. Tuy nhiên, vì gia đình bắt anh ấy phải về quê lập nghiệp nên chúng em đành phải chia tay. Cho nên bây giờ mỗi khi không được thỏa mãn bên người yêu hiện tại, em lại nhớ chàng trai đó vô cùng. Nhiều lúc em nghĩ hay do đòi hỏi của mình quá cao. Em băn khoăn, không biết có nên lấy anh ấy làm chồng không. Mong chuyên gia cho em lời khuyên.

ket hon

Ảnh minh họa

Chuyên gia tâm lý Trịnh trung Hòa tư vấn!

Bạn thân mến!

Theo những gì bạn kể trong thư thì mối tình của bạn rất đẹp. Tuy anh ấy hơn bạn 20 tuổi nhưng như thế cũng không phải là quá chênh lệch. Trong thực tế có nhiều đôi còn chênh nhau hơn thế nữa nhưng vẫn hòa hợp hạnh phúc. Tóm lại là tuổi tác không phải là yếu tố quyết định hôn nhân có hạnh phúc hay không.

Riêng về mặt tình dục như bạn kể, rõ ràng là có vấn đề. Hai người đều sẵn sàng làm đám cưới, không phải lo lắng chuyện gì mà sao phải dừng lại không dám đi đến tận cùng?

Tôi thấy chính bạn cũng khác thường. Bạn là một cô gái đã trải nghiệm chăn gối mặn nồng với người yêu cũ như thư bạn kể khiến tôi càng khó tin. Chẳng lẽ hai người ôm nhau cả đêm mà bạn không biết là anh ấy có khả năng làm chuyện ấy hay không ? Cứ như bạn là cô gái mới lớn chưa biết gì?

Trong khi bạn tự nhận mình là người có nhu cầu “hơi cao” mà bạn cũng cứ nằm im một cách “khó chịu” trong vòng tay anh ấy suốt đêm không “động cựa” gì, cũng không thắc mắc gì, y như một cô gái chưa hề biết tình dục là gì. Vậy hai người có hôn hít, vuốt ve nhau không hay cứ như ôm cái cột điện? Chuyện khó tin đến nỗi tôi nghĩ rằng bạn thích đùa chứ không phải là chuyện thật.

Kinh nghiệm cho biết, kết hôn với người đã từng ly hôn cũng chẳng sao nhưng bạn nên cố gắng tìm hiểu về nguyên nhân tan vỡ của cuộc hôn nhân trước. Không loại trừ khả năng anh ta bị bất lực tình dục hoặc là người đồng tính. Chỉ cần một lần đến gặp bác sĩ là sẽ sáng tỏ ngay. Sau khi “bài toán đã có đáp số” hãy quyết định kết hôn hay không bạn nhé.

Quan hệ phòng the được nhiều chuyên gia cho rằng chiếm đến 50% hạnh phúc vợ chồng. Bây giờ bạn nằm trong vòng tay anh ấy mà cả đêm toàn nhớ chuyện ái ân với người cũ thì làm sao có hạnh phúc với nhau được?

Chúc bạn tìm ra đáp án trước khi quyết định!

-->> Vợ ngoại tình có nên tha thứ không?

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa  
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Hôn nhân không tiền hạnh phúc được không?
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Bạn của chồng!
Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con
Triển khai tính năng cảnh báo người dùng trên ứng dụng hẹn hò
Xem thêm