Chủ nhật, 19/05/2024 02:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 17/06/2023 15:11

Xúc tiến đầu tư Nhật Bản - Hải Phòng năm 2023

Tiếp nối chuyến công tác thành công tốt đẹp tại Hàn Quốc, Đoàn công tác Xúc tiến đầu tư của TP Hải Phòng tiếp tục làm việc tại Nhật Bản từ ngày 15/6-18/6.

Trong khuôn khổ chuyến công tác Nhật Bản, ngày 15/6, UBND TP Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cùng Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư Hải Phòng - Nhật Bản năm 2023” tại Tokyo, Nhật Bản.

hai phong

Lãnh đạo TP Hải Phòng và các đại biểu tham dự hội nghị (Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng)

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của thành phố Hải Phòng để thắt chặt thêm nữa mối quan hệ giữa thành phố Hải Phòng với các địa phương, đối tác, nhà đầu tư Nhật Bản.

Tại Hội nghị, Đoàn công tác của thành phố đã giới thiệu những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, chính sách thu hút đầu tư vào Hải Phòng; lắng nghe các ý kiến chia sẻ kinh nghiệm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản lớn đã thành công tại TP Hải Phòng. Thông tin, giải đáp, làm rõ các quan tâm của các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào thành phố.

Hội nghị cũng đón nhận những ý kiến tích cực của các nhà đầu tư Nhật Bản, các doanh nghiệp đã chia sẻ về vấn đề nhu cầu, tình hình đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam và việc thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt Nam - Nhật Bản trong bối cảnh hậu Covid-19 và sự chia sẻ về tiềm năng, thế mạnh của Hải Phòng là một trong những địa phương ưu tiền hàng đầu của các nhà đầu tư Nhật Bản khi lựa chọn đầu tư ra nước ngoài.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Tổ hợp Khu công nghiệp Deep C đã ký kết các thỏa thuận hợp tác về việc đầu tư và mở rộng dự án đầu tư với nhà đầu tư IHI, IBM Nhật Bản. Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư của thành phố Hải Phòng và thúc đẩy các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và tiến tới các hoạt động đầu tư trong tương lai, tạo động lực để Hải Phòng trở thành một điểm đến đầu tư năng động, thuận lợi, an toàn; để thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng là thành công của Hải Phòng.

hai phong 1

Đại diện Tổ hợp Khu công nghiệp Deep C ký kết các thỏa thuận hợp tác (Ảnh: Cổng TTĐT TP Hải Phòng)

Hải Phòng hiện có 151 dự án có vốn Nhật Bản, tổng số vốn đầu tư đạt 5,23 tỷ đô la Mỹ (chiếm 20,4% vốn đầu tư FDI cả thành phố). Là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Hải Phòng trước năm 2015, hiện đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 tại Hải Phòng. Các dự án tiêu biểu như Shin-Etsu (442,25 triệu USD), Rorze International (426 triệu USD), Nipro Pharma (250 triệu USD), Trung tâm thương mại Aeon Mall (200 triệu USD), Kyocera (187,50 triệu USD), Toyoda Gosei…

Nhiều công trình phát triển hạ tầng quan trọng tại Hải Phòng mang dấu ấn của tình hữu nghị Việt - Nhật như dự án đầu tư phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng (tiền thân là Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng), dự án Trung tâm thương mại AEON Mall Hải Phòng (200 triệu USD) và các dự án xây dựng công trình giao thông trọng điểm bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản như Cảng cửa ngõ quốc tế, Cầu đường vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, Cầu Bính… (tổng mức đầu tư ODA Nhật Bản thực hiện tại Hải Phòng là 659,72 triệu USD). Đây là những dự án hạ tầng chiến lược có ý nghĩa quan trọng đối với thành phố, tạo động lực để thành phố phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

V. Hùng  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm