Thứ hai, 20/05/2024 15:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 11/05/2021 10:07

Xử phạt hàng loạt xe quá tải "tung hoành" tại huyện Chương Mỹ - TP. Hà Nội

Đội CSGT số 12 - Công an TP. Hà Nội đã lập biên bản, xử lý hàng loạt xe tải với các lỗi vi phạm như chở quá tải trọng cho phép, làm rơi vãi vật liệu xuống lòng đường.... tại huyện Chương Mỹ - TP. Hà Nội.

Theo đó, sau khi Gia đình Việt Nam phản ánh tình trạng xe quá tải "tung hoành" tại huyện Chương Mỹ - Hà Nội, Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã vào cuộc, tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động của các phương tiện vận tải trên Quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hải - Đội phó Đội CSGT số 12 xác nhận thực trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động như phản ánh của người dân là chính xác do đây là khu vực gần các mỏ khai thác nguyên vật liệu san lấp, xây dựng giáp ranh tỉnh Hòa Bình.

Canh-sat-giao-thong01

Tổ công tác của Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tiến hành kiểm tra, xử lý đối với các xe tải qua địa bàn xã Thủy Xuân Tiên (Chương Mỹ, Hà Nội).

Trả lời câu hỏi của PV về công tác xử lý xe quá khổ, quá tải trong thời gian qua, đại diện Đội CSGT số 12 khẳng định từ trước đến nay, các tổ công tác của đơn vị vẫn thường xuyên tuần tra kiểm soát trên hai tuyến đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 6 để ngăn chặn và xử lý tình nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Tuy nhiên, đại diện Đội CSGT số 12 cho rằng, dù công tác tuần tra kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải của đơn vị trên địa bàn đội quản lý là thường xuyên nhưng do địa bàn giáp ranh với tỉnh Hòa Bình nên mỗi khi lực lượng CSGT tiến hành tuần tra, xử lý vi phạm, các tài xế thường tìm cách thông báo cho nhau tìm biện pháp né tránh như đi đường vòng, đường tránh qua chốt hoặc lái xe sang địa phận của địa phương khác không thuộc địa bàn của đội quản lý để đối phó với lực lượng chức năng.

Canh-sat-giao-thong03

Lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản hàng loạt các phương tiện vi phạm quá khổ, quá tải, chở vật liệu rơi vãi xuống lòng đường gây mất ATGT.

Đối với thông tin về những logo của những đoàn xe "hổ vồ" dán phía trước, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hải - Đội phó Đội CSGT số 12 cho hay đây là biển hiệu để nhận diện, phân biệt giữa các đơn vị, doanh nghiệp vận tải với nhau.

"Việc có logo hay không có logo nếu vi phạm vẫn sẽ bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật", đại diện Đội CSGT số 12 khẳng định.

Trung tá Nguyễn Đức Huấn - Đội phó Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cũng cho hay, trong thời gian qua các hoạt động tuần tra, kiểm soát của đơn vị vẫn được thực hiện đầy đủ theo đúng kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm hành chính, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội).

Canh-sat-giao-thong05

Một số tài xế khi bị lực lượng CSGT kiểm tra đã tìm cách dây dưa, trì hoãn xuất trình giấy tờ, kéo dài thời gian để không bị lập biên bản xử lý.

Các lỗi vi phạm mà các xe tải thường mắc phải chủ yếu là chở quá khổ, quá tải, chở vật liệu rơi vãi xuống lòng đường gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường và bức xúc cho người dân. Đặc biệt, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn...

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát và xử lý phương tiện vi phạm, lãnh đạo Đội CSGT số 12 cho biết rất nhiều tài xế sau khi bị dừng xe kiểm tra đã có biểu hiện, thái độ chống đối, bất hợp tác, gây khó dễ cho lực lượng chức năng như chây ỳ, không xuất trình giấy tờ xe, viện lý do không ký vào biên bản, gọi điện thoại "cầu cứu" đến các mối quan hệ nhằm gây áp lực để cho lực lượng chức năng bỏ qua vi phạm.

Canh-sat-giao-thong06

Nhiều phương tiện chở quá tải bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

"Đối với các trường hợp lái xe, chủ phương tiện có ý thức kém trong quá trình tham gia giao thông như chở quá tải trọng cho phép, làm rơi vãi vật liệu xuống lòng đường, dây dưa, chống đối.... CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng khác tiến hành cẩu phương tiện, lập biên bản, xử lý đúng theo quy định", Trung tá Nguyễn Đức Huấn nói.

Trước đó, nhiều gia đình và người dân tại huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) phản ánh, thời gian gần đây, trên tuyến quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện này xảy ra tình trạng xe quá khổ, quá tải "tung hoành" khiến hai tuyến đường này liên tục phải "oằn mình" cõng hàng nghìn lượt xe quá khổ, quá tải chở vật liệu xây dựng ở các mỏ đất, đá ở khu vực huyện Lương Sơn (Hòa Bình) gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Nhóm PV  
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Xem thêm