Thứ năm, 16/05/2024 20:24
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 28/05/2017 18:56

Xử phạt Công ty ANVY vì quảng cáo TPCN Anvida sai quy định

Công ty Cổ phần Anvy bị xử phạt vì đã có hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên đại tràng Anvida không phù hợp với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận...

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông báo cho biết đơn vị này đã gửi báo cáo công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính 06 tháng đầu năm 2017 tới Vụ Pháp chế - Bộ Y tế để tổng hợp báo cáo Bộ Tư pháp, theo đó từ ngày 01/10/2016 đến nay.

xu-phat-cong-ty-anvy-vi-quang-cao-tpcn-anvida-sai-quy-dinh-giadinhonline.vn 1

Một trong số hình ảnh, bài viết đã từng đăng trên website Anvida.vn có nội dung mô tả sản phẩm TPCN Anvida có tác dụng “đặc trị”, “điều trị” bệnh viêm đại tràng (Ảnh chụp màn hình)

Trong danh sách các cơ sở vi phạm mà phía Cục ATTP (Bộ Y tế) đã tiến hành xử phạt, có tên Công ty Cổ phần Anvy có địa chỉ tại xã Tân Tiến (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Theo thông báo của Cục ATTP, phía Công ty Anvy bị xử phạt với số tiền 25 triệu đồng do có hành vi vi phạm là "Thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên đại tràng ANVIDA trên websiteh ttp://anvida.vn có nội dung không phù hợp với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận".

Trước đó, Báo Gia đình Việt Nam có đăng tải bài viết "Thực phẩm chức năng Anvida "nổ" quảng cáo như "thần dược"?" phản ánh việc dù chỉ là một loại thực phẩm chức năng (TPCN) nhưng sản phẩm Anvida do Công ty Cổ phần Anvy phân phối lại được quảng cáo, giới thiệu như một loại "thần dược" có tác dụng điều trị các bệnh về đại tràng, bất chấp quy định của các cơ quan quản lý.

Cụ thể, trên website http://anvida.vn/ giới thiệu về sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) Anvida được quảng cáo với đủ các loại công năng như một loại thuốc có khả năng "chữa bệnh", "điều trị", "đặc trị" bệnh viêm đại tràng.

Bên cạnh đó là hàng loạt những bài viết có nội dung, hình ảnh mô tả sản phẩm Anvida như một thuốc chữa bệnh như "Giải mã bài thuốc kỳ diệu đặc trị viêm đại tràng", "Viên đại tràng Anvida - Chiếm trọn niềm tin người bệnh đại tràng", "Cách điều trị viêm đại tràng vừa hiệu quả vừa kinh tế"....

xu-phat-cong-ty-anvy-vi-quang-cao-tpcn-anvida-sai-quy-dinh-giadinhonline.vn 2

Một lá “Thư cảm ơn” đăng trên website Anvida.vn như một hình quảng cáo sản phẩm TPCN có tác dụng chữa bệnh.

Chưa hết, Thông tư 08/2013/TT-BYT hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế có ghi rõ một trong các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm là: "Sử dụng hình ảnh, uy tín, của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm" nhưng trong bài viết: "Niềm vui của bệnh nhân là món quà của người thầy thuốc" trên website http://anvida.vn/ vẫn cho đăng tải một lá "Thư cảm ơn" của một bệnh nhân mà nội dung trong đó mô tả, ca ngợi sản phẩm Anvida có khả năng chữa được bệnh viêm đại tràng.

Trên thực tế, sản phẩm Anvida chỉ là một loại thực phẩm chức năng do Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm số 388/2015/ATTP - XNCB.

Theo Cục ATTP cho biết, ngoài xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã buộc các cơ sở nêu trên dừng ngay hành vi vi phạm; tiêu hủy sản phẩm vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; thực hiện kiểm nghiệm định kỳ đối với các sản phẩm đang kinh doanh đồng thời hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Xuân Mai

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168 hoặc Email [email protected]

Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm