Chủ nhật, 12/05/2024 17:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/12/2019 11:01

Xót thương 2 cháu nhỏ bị tai nạn giao thông nát chân, nhiễm trùng máu

Vụ tai nạn ngày 22/11 khiến cả hai cháu Duy Anh ( 7 tuổi) và Phương Linh (10 tuổi) bị nhiễm trùng máu, nát chân và mất bộ phận sinh dục. Cả 2 gia đình đang chờ đợi vào phép màu để cứu sống hai bé.

Tai nạn thảm khốc

Được biết, ngày 22/11, chị T. đón 2 cháu Duy Anh và Phương Linh từ trường tiểu học Khả Phong (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) sau giờ tan học. Linh là con gái của người bạn than của gia đình anh chị, vì bận công việc nên nhờ chị T. đón hộ. Không may, xe máy của chị T. va chạm với xe ô tô đang lưu thông, khiến cả 3 ngã xuống đường.

Nhận được hung tin, anh Quyết – chồng chị T. vội vã đưa vợ con vào bệnh viện. Vụ tai nạn khiến 2 đứa trẻ đều bị cán nát chân trái, hỏng bộ phận sinh dục và mất máu nhiều. Chị T – mẹ cháu Duy Anh bị thương nặng, bó bột bàn chân. Sau khi được sơ cứu ban đầu tại bệnh viện tỉnh Hà Nam, 2 cháu Duy Anh và Phương Linh được chuyển cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nát khung chậu, nhiễm khuẩn máu và hoại tử.

Xot thuong hai chau nho bi tai nan giao thong nat chan Giadinhvietnam

Hai cháu Duy Anh (7 tuổi) và Phương Linh (10 tuổi) hiện đang được điều trị tích cực tại BV Việt Đức

Hơn nửa tháng qua, cả 2 gia đình đã phải trải qua cơn biến cố lớn nhất cuộc đời khi hai đứa trẻ còn quá nhỏ đã phải chịu nỗi đau quá lớn về cả tinh thần và thể xác.

Do thiếu máu cấp, gia đình đã nhờ Hội chữ thập đỏ đăng tải thông tin lên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng hiến máu để tăng cơ hội cứu chữa cho 2 bệnh nhi.

Tính đến ngày 5/12, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Việt Đức vẫn đang nỗ lực chữa trị cho Duy Anh và Phương Linh. Nhưng do vết thương quá nặng, bác sĩ đã tiên lượng xấu và cho hai gia đình xác định trước tinh thần.

Ước mong chữa khỏi bệnh để được đi học

Vợ chồng anh Quyết có 2 đứa con. Cháu Duy Anh không may bị tai nạn, đứa con nhỏ mới vừa tròn 4 tháng tuổi anh đành gửi cho ông bà nội ngoại để cùng 1 số người thân lên Hà Nội chăm sóc 2 đứa trẻ đáng thương.

Chị T. hiện đã hồi tỉnh và được điều trị tại bệnh viện tỉnh Hà Nam. Chị T. là người đau đớn nhất, tinh thần hoảng loạn, bất lực ôm đứa con nhỏ nằm vạ vật giữa đường chờ được cứu giúp. Gia đình 2 cháu chơi thân với nhau trên cả ruột thịt, nên chị không ngần ngại khi nhận lời đón Phương Linh sau giờ tan trường.

Xot thuong hai chau nho bi tai nan giao thong nat chan 1 Giadinhvietnam

Anh Phạm Văn Quyết, bố cháu Duy Anh (Ảnh: Trí thức trẻ)

"Trong cơn đau đớn trước khi rơi vào hôn mê, Duy Anh nói với bác sĩ: "Con muốn chữa bệnh để được đi học". Còn Phương Linh mếu máo nói rằng không muốn chết. Nghĩ lại tôi càng đau lòng, thương con và cháu rất nhiều", anh Quyết chia sẻ trên Trí thức trẻ.

Nằm trong phòng vô trùng của Khoa hồi sức tích cực, 2 chiếc giường nhỏ được đặt cạnh nhau để anh Quyết và gia đình tiện chăm sóc. Về đêm, Duy Anh và Phương Linh đều sốt cao, trên 40 độ, do chưa thể dứt điểm nhiễm trùng máu. Vì tổn thương quá nặng nên cả 2 phải sử dụng thuốc an thần để giảm đau.

Dưới ghế đá sảnh bệnh viện, anh Quyết tâm sự: "Các bác sĩ đều coi 2 cháu như con, cố gắng chăm sóc tận tình. Thật may nghị lực 2 đứa cũng mạnh, nhưng chúng tôi vẫn phải chuẩn bị tâm lý, chiến đấu lâu dài, mong chờ sự may mắn. Đây là một sự thiệt thòi cho các con. Số phận đã như thế, chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng để tương lai của Duy Anh và Phương Linh đỡ vất vả"

Điều quan trọng nhất bây giờ anh Quyết có thể làm là cầu xin những phép màu và tia hy vọng để cứu sống hai con. Hai đứa trẻ còn quá nhỏ, chúng chỉ vừa mới bắt đầu cuộc sống và vẫn còn chặng đường tương lai phía trước.

Hiện tại, kinh phí điều trị cho 2 cháu Duy Anh và Phương Linh đang rất lớn. Mọi sự giúp đỡ, quý độc giả có thể gửi về stk: 48210000629240. Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Nam.

Chủ tài khoản: Phạm Văn Quyết.

Số điện thoại anh Quyết: 0986665857.

Thu Chang (Nguồn: Trí thức trẻ)  
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Xem thêm