Thứ tư, 15/05/2024 18:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 27/11/2020 14:16

Xét xử bác sĩ hiếp dâm đồng nghiệp ở Huế: Bị cáo cho rằng bị vu khống

Vụ án hiếp dâm đồng nghiệp liên quan bác sĩ Lê Quang Huy Phương gây xôn xao dư luận thời gian qua vừa được TAND TP. Huế - tỉnh Thừa Thiên Huế đưa ra xét xử.

Theo đó, bị cáo trong vụ án là Lê Quang Huy Phương (SN 1983, bác sĩ, ở TP Huế) bị xét xử về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Hiếp dâm” và “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Bị hại trong vụ án là chị Dương Huỳnh Thu T. (SN 1996, ở thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

bac si

Bị cáo Lê Quang Huy Phương khai tại tòa

Theo cáo trạng tại tòa, bị cáo Lê Quang Huy Phương và chị Dương Huỳnh Thu T. là đồng nghiệp cùng công tác tại khoa da liễu, bệnh viện Trung ương Huế. Phương là bác sỹ, trưởng bộ phận, còn chị T. là nhân viên điều dưỡng hợp đồng.

Trưa ngày 17/9/2019, trong lúc chị T. đang làm việc, Phương nhờ nhân viên khác đến làm việc thay chị và yêu cầu chị T. đến phòng riêng của mình ở chung cư Đống Đa để đưa liều thuốc đẹp da.

Cáo buộc cho rằng, khi chị T. bước vào phòng, bác sỹ Phương đóng cửa. Trong khoảng thời gian 1 tiếng, 13 phút, bị cáo khống chế, dùng vũ lực bẻ, trói tay, vật ngửa chị T. xuống nền nhà, đánh liên tục vào mặt và nhiều vùng khác trên cơ thể nạn nhân.

Phương dùng lời lẽ đe dọa khác nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị T. Do nạn nhân chống trả quyết liệt và lợi dụng sự sơ hở của Phương, đã mở cửa chạy thoát ra ngoài kêu cứu, khiến bị cáo chưa thực hiện được hành vi giao cấu.

Khi chị T. chạy thoát ra khỏi phòng, Phương đuổi theo bắt chị, túm tóc kéo lê vào phòng, tiếp tục đánh, khống chế, giữ chị T. trong phòng, mặc chị van xin được về.

Cáo buộc cho rằng, quá trình bị cáo dùng vũ lực đã gây thương tích cho chị T. với tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 37%. Ngày 23/9/2019, chị T. có đơn yêu cầu khởi tố bác sỹ Phương về hành vi cố ý gây thương tích, hiếp dâm.

Tuy nhiên, tại phiên tòa bị cáo Lê Quang Huy Phương đã “không đồng ý với cáo trạng truy tố của VKS” và cho rằng, ngày 17/9/2019 có gặp 2 trường hợp tới xin việc kể rằng muốn xin vào làm thì phải chạy tiền 300 – 500 triệu đồng hoặc là phải đổi tình. Bị cáo Phương cho rằng, chị Dương Huỳnh Thu T. bịa chuyện nên gọi điện cho một nữ bác sĩ đồng nghiệp, nhờ chị T. mang liều thuốc đẹp da đến quán cà phê Nhà ngay dưới chân chung cư Đống Đa (TP Huế). Mục đích của Phương là để nói chuyện.Sau khi vào phòng khoảng 7, 8 phút, Phương bị chị T. bất ngờ đánh vào bụng. Nguyên nhân vì sao bị đánh, bị cáo Phương khai không rõ.

Bị cáo Lê Quang Huy Phương còn cho rằng không có ý định hiếp dâm T. vì không ai mà đi hiếp dâm người mà gọi tới chỗ đông đúc dân cư, chợ búa và khu tập thể và không ai đi hiếp dâm mà lại gọi điện qua trung gian.

Trước đó, được biết bị cáo Lê Quang Huy Phương đã có đơn tố ngược lại chị Dương Huỳnh Thu T. với nội dung như bị cáo khai tại tòa khi cho rằng, tại thời điểm xảy ra sự việc (17/9/2019), Phương mới mổ viêm bao mỡ, bị biến chứng, chảy máu trong, máu và dịch ứ đọng xuống vùng bụng dưới và hạ bộ, xung quanh người phải đeo băng ép, mặc nhiều quần lót để băng hạ bộ… Phương khẳng định khi đó người rất mệt, bộ phận sinh dục bị teo lại, máu tụ thâm đen thì không thể có cảm hứng để quan hệ tình dục, nói chi đến việc hiếp dâm...

Cũng trong đơn tố cáo, Phương thừa nhận có đánh T. là sai và xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Còn việc hiếp dâm thì bị cáo này khẳng định không bao giờ có ý định hiếp dâm. Theo tố cáo của Phương, bị cáo bị khởi tố, bắt giam oan về tội “Hiếp dâm” là do bị chị T. vu khống.

An Bình (Tổng hợp)  
  • Tin liên quan
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm