Chủ nhật, 19/05/2024 00:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/02/2023 18:43

Xếp loại năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa: UBND huyện Đông Sơn dẫn đầu, thị xã Nghi Sơn “đội sổ”

Trong số 61 cơ quan, đơn vị được xếp loại năm 2022, UBND huyện Đông Sơn, Sở Công thương và Đài PTTH tỉnh dẫn đầu các cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; UBND thị xã Nghi Sơn, Sở Y tế và Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông xếp cuối bảng.

UB

UBND tỉnh Thanh Hóa đã đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, UBND các huyện trên địa bàn tỉnh trong hơn 10 năm qua

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định công nhận kết quả thực hiện và xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 đối với các sở, cơ quan ngang sở, các đơn vị sự nghiệp công lập, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Việc đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, UBND các huyện trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện đã hơn 10 năm qua. Đến nay, các chỉ tiêu đánh giá, xếp loại ngày càng được sửa đổi, bổ sung có định lượng, phù hợp với thực tế, sát với thực tiễn hoạt động và công tác chỉ đạo của các sở, ngành, địa phương. Nhờ đó, bức tranh toàn cảnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác chỉ đạo, điều hành của sở, ban, ngành, địa phương được rõ nét, góp phần nâng cao chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Căn cứ kết quả chấm điểm dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí đã ban hành, UBND tỉnh Thanh Hóa xếp loại 14 cơ quan đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Khối các huyện, thị xã, thành phố có 8 đơn vị xuất sắc, dẫn đầu là UBND huyện Đông Sơn, tiếp theo lần lượt là UBND các huyện Quảng Xương, thành phố Sầm Sơn, thành phố Thanh Hóa, Thiệu Hóa, Thọ Xuân, Hoằng Hóa và Cẩm Thủy.

Dong Son

Năm 2022, huyện Đông Sơn hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 30/30 chỉ tiêu phát triển KT-XH

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khối các sở, cơ quan ngang sở, dẫn đầu là Sở Công thương, tiếp theo là Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ và Thanh tra tỉnh.

Khối cơ đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, duy nhất Đài PTTH Thanh Hóa được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Có 13 sở, cơ quan ngang sở; 10 đơn vị sự nghiệp công lập và 17 các huyện, thị xã xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phía cuối bảng xếp hạng, các đơn vị được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ gồm có 2 sở, 3 đơn vị sự nghiệp công lập và 2 huyện, thị xã. UBND thị xã Nghi Sơn, Sở Y tế và Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông là những cơ quan, đơn vị “đội sổ”.

Kết quả xếp loại dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó có điểm thưởng, điểm trừ, kết quả thi đua khen thưởng, kỷ luật…Các cơ quan đơn vị chậm tham mưu giải quyết khó khăn vướng mắc trong việc triển khai dự án, giải quyết thủ tục hành chính kéo dài, trả hồ sơ nhiều lần không rõ lý do, gây dư luận không tốt; công tác GPMB, giải ngân vốn đầu tư công chậm, có dấu hiệu mất đoàn kết nội bộ thì không xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các cơ quan, đơn vị có lãnh đạo thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý bị kỷ luật thì xếp loại không cao hơn mức hoàn thành nhiệm vụ…

Căn cứ vào các tiêu chí trên, các Sở Tài chính và Sở Y tế mặc dù đạt số điểm thuộc nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng do trong năm 2022 có cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý bị kỷ luật nên chỉ xếp loại hoàn thành nhiệm vụ và đều xếp cuối trong nhóm các sở, cơ quan ngang sở.

Trường hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư đạt trên 90 điểm, thuộc nhóm các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhưng năm 2022, BTV Tỉnh ủy Thanh Hóa gợi ý kiểm điểm, làm rõ việc chậm tham mưu giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án có sử dụng đất; một số việc tham mưu chưa rõ quan điểm, chính kiến; có biểu hiện né tránh, sợ trách nhiệm nên chỉ xếp loại mức độ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

ub2

Dù đạt mức điểm thuộc nhóm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhưng do có "biểu hiện né tránh, sợ trách nhiệm" nên Sở KH&ĐT Thanh Hóa chỉ được xếp loại mức độ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, thông qua đánh giá, xếp loại thấy được tình hình hoạt động của các sở, cơ quan ngang sở, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và yêu cầu chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Từ đó, phát huy mặt tích cực, khắc phục các mặt yếu kém trong hoạt động chỉ đạo, điều hành quản lý nhà nước, phục vụ quản lý nhà nước của các sở, chính quyền địa phương; đồng thời kết quả đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị là tiêu chí quan trọng để bình xét thi đua – khen thưởng và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo hằng năm.

Quang Duy  
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Xem thêm