Thứ năm, 16/05/2024 05:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/10/2021 12:00

Xe đầu kéo ‘hoán cải’ tung hoành ở Quảng Ninh

Xe đầu kéo “hoán cải” sử dụng để vật chuyển đá xây dựng, liên tục lưu thông qua đường tỉnh lộ và quốc lộ ở Quảng Ninh nhưng không hề có lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Theo thông tin phản ánh của người dân, liên tục thời gian dài lượng xe đầu kéo “hoán cải” chở đá với trọng tải lớn ngang nhiên lưu thông trên Tỉnh lộ 326 và Quốc lộ 18A. Đoàn xe đầu kéo “hoán cải” lưu thông không chỉ tiềm ẩn gây mất an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông mà còn gây ảnh hưởng lớn tới đường sá.

244385213_550791509339614_4666260950297728176_n

Xe đầu kéo "hoán cải" vận chuyển đá từ khu vực mỏ đá Lương Sơn, Vũ Oai (Hạ Long) ngang nhiên lưu thông trên Tỉnh lộ 326

Điều đáng nói, sau khi lưu thông trên Tỉnh lộ 326 đoàn xe đầu kéo nói trên ngang nhiên đi vào khu vực đường cấm xe đầu kéo hoạt động thuộc nội thị phường Mông Dương (TP Cẩm Phả) để vượt ra Quốc lộ 18A.

Ông X (xin được giấu tên) sinh sống bằng nghề chạy xe ôm nhiều năm ở phường Mông Dương bất bình cho biết: “Ít nhất có hai con xe đầu kéo hoán cải đóng thùng chế ben thường xuyên chở đá từ khu vực xã Vu Oai (TP Hạ Long) lưu thông qua Tỉnh lộ 326 đoạn qua xã Dương Huy (TP Cẩm Phả) sau đó chạy qua nội thị phường Mông Dương để lưu thông ra Quốc lộ 18A, tiếp đó chạy về hướng huyện Tiên Yên, Đầm Hà. Các xe đầu kéo hoán cải chạy từ năm ngoái, hầu như ngày nào cũng chở đá, cõng trên thùng hàng mấy chục tấn đá rất nguy hiểm cho phương tiện lưu thông khác”.

quang ninh 3

Sau khi đi qua Tỉnh lộ 326 đoàn xe đầu kéo chở đá vượt qua nội thị phường Mông Dương (Cẩm Phả)

quang ninh 6

Đường nội thị Mông Dương có biển gắn cấm xe đầu kéo hoạt động nhưng đoàn xe đầu kéo chở đá vẫn tung hoành, không hề có một lực lượng chức năng nào biết và xử lý?.

“Kết thúc Tỉnh lộ 326 đoạn rẽ vào nội thị phường Mông Dương có gắn biển cấm xe đầu kéo lưu thông qua nhưng đối với hai con xe đầu kéo hoán cải nói trên vẫn ngang nhiên lưu thông qua. Trong khi đó lực lượng Cảnh sát giao thông TP Cẩm Phả thường xuyên chốt ở khu vực Cầu Đen (khu 8, phường Mông Dương) nhưng không hề kiểm tra xử phạt. Ngoài ra, trên Quốc lộ 18A cũng có nhiều điểm chốt lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh làm nhưng xe đầu kéo hoán cải chở đá chạy nườm nượp nhưng cũng bỏ qua. Chúng tôi thường xuyên chạy xe ôm nên nắm rõ mọi ngọn ngành”, ông X cho biết thêm.

Người dân sinh sống ở xã Dương Huy và phường Mông Dương cũng không khỏi lo lắng mỗi khi xe đầu kéo vận chuyển đá lưu thông qua.

Ông Đào Văn D, sinh sống ở tổ 2, khu 6, phường Mông Dương bức xúc nói: “Mỗi con xe đầu kéo phải chở tới 40 đến 50 tấn đá trên thùng. Mỗi lần hai xe đầu kéo chở đá lưu thông qua nghe rầm rầm, dân ai nhìn cũng thấy hãi. Trong khi đó khúc cua ở nội thị phường Mông Dương lại nằm ở điểm dốc đông khu dân cư, xe đầu kéo lưu thông qua rất nguy hiểm”.

quang ninh 2

Điểm dừng chân của đoàn đầu kéo hoán cải chở đá nằm ở ngã 4 Cầu Đen (Quốc lộ 18A) phường Mông Dương

Để ghi nhận phản ánh của người dân, phóng viên cũng đã nhiều tuần bám sát cung đường mà xe đầu kéo “hoán cải” chở vật liệu đá xây dựng lưu thông qua. Cung đường vật chuyển đá mà hai xe đầu kéo “hoán cải” bắt đầu từ khu vực mỏ đá Lương Sơn, xã Vũ Oai (TP Hạ Long) sau đó qua Tỉnh lộ 326 vượt vào nội thị phường Mông Dương để lưu thông ra Quốc lộ 18A. Hai đầu kéo hoán cải mang BKS 21C0548X và 14H0086X. Ngoài hai xe đầu kéo nói trên còn có một lượng lớn xe “hổ vồ” trọng tải lớn vận chuyển từ cung đường nói trên. Đá vận chuyển chủ yếu phục vụ cho việc thi công tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Trong thời gian ghi nhận phản ánh của người dân, phóng viên cũng đã trao đổi với một lái xe đầu kéo BKS 21C054XX. Chủ xe cho biết: “Chính xác có 4 con xe đầu kéo hoán cải, chạy thuê cho ông chú tên là Hòa. Trung bình mỗi con chở 40 khối đá tương đương gần 63 tấn, chủ yếu chở đá ra phục vụ làm đường cao tốc”.

quang ninh 5

Đoàn xe nói trên ngang nhiên lưu thông trên Quốc lộ 18A không có lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý

Để có thông tin khách quan, phóng viên cũng đã trao đổi nhanh với một lãnh đạo phường Mông Dương (xin được giấu tên). Vị lãnh đạo này cũng cho biết: “Thực tế những con xe đó là đầu kéo đóng thùng hoán cải như xe tải. Đoàn xe phục vụ cho việc chở đá từ Vũ Oai ra các huyện miền Đông để phục vụ làm đường cao tốc và hầu như chạy liên tục. Chính quyền địa phương cũng nhiều lần kiến nghị với công an phường xử lý nhưng công an phường không có thẩm quyền. Trên cung đường lưu thông của xe đầu kéo hoán cải đều có lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố và tỉnh làm nhưng vẫn chạy ngang nhiên”.

Cũng theo lãnh đạo này cho biết thêm, tổng trọng tải vận chuyển của xe đầu kéo chỉ tối đa 30 tấn nhưng mấy con đầu kéo “hoán cải” chở đá nói trên đóng thùng nâng lên tới 60, 70 tấn khi chở đá. Trọng tải các con đầu kéo “hoán cải” gần như nâng lên gấp đôi, kéo theo đó là ảnh hưởng lớn tới hạ tầng đường sá.

Việc đoàn xe "hoán cải" lưu thông không hề bị kiểm tra và xử lý đã khiến người dân đặc biệt bất bình trước sự việc nói trên.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Nhóm PV  
Xem thêm