Thứ hai, 20/05/2024 10:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 09/10/2021 08:40

Xác minh hoạt động trao tiền từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại Quảng Nam

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương thu thập thông tin, dữ liệu liên quan đến hoạt động trao tiền từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tại địa bàn vào đợt mưa lũ năm 2020.

Ngày 9/10, bà Nguyễn Thị Minh Thư - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan này vừa nhận được công văn của Bộ Công an yêu cầu cung cấp chứng cứ, tài liệu về cấp phát quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào đợt mưa lũ năm 2020.

244180290_208275664740592_9092425113610639195_n

Ca sĩ Thủy Tiên cùng đoàn thiện nguyện trao quà từ thiện (Ảnh facebook nhân vật)

Bà Thư xác nhận, vào sáng ngày 22/10/2020, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có về huyện Bắc Trà My để trao tiền cho người dân bị thiệt hại do bão và các hộ nằm trong nguy cơ bị thiệt hại. Thời điểm đó có 350 hộ dân của tất cả các xã tập trung tại hội trường UBND huyện Bắc Trà My để nhận tiền hỗ trợ.

"Do đoàn không có nhiều thời gian vì còn di chuyển để trao quà cho địa phương khác nên chương trình được làm ngắn gọn. Nữ ca sĩ chỉ nói ngắn gọn việc nhận vừa kêu gọi quyên góp và nay thay mặt các mạnh thường quân để cấp phát quà cho bà con. Số tiền mỗi hộ 10 triệu đồng, tổng số tiền được trao là 3,5 tỷ đồng.

Nói ngắn gọn xong thì ca sĩ Thủy Tiên mời bà con cầm phiếu để lên nhận tiền trực tiếp. Thuỷ Tiên dành khoảng một tiếng đồng hồ để cấp phát quà cho bà con, sau đó di chuyển đến địa phương khác", bà Thư kể lại.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My, hiện địa phương đang có danh sách của 350 hộ nhận tiền hỗ trợ lũ lụt của vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên đợt mưa lũ cuối năm 2020. Do đó nếu cần đi xuống xác minh ngày đó, giờ đó hộ gia đình có nhận được 10 triệu đồng hỗ trợ lũ lụt của ca sĩ Thuỷ Tiên hay không thì sẽ xác minh được.

"Chỉ khó là yêu cầu về dữ liệu điện tử, theo mình hiểu đó là video, hình ảnh, tuy nhiên hôm đó chỉ chụp và lưu một số lưu niệm với ca sĩ, trao chứng nhận chứ không chụp được toàn thể hội trường", bà Thư chia sẻ.

Trước đó, ca sĩ Thủy Tiên đăng trên trang Facebook cá nhân về sao kê, xác nhận của các địa phương nơi cô trao tiền hỗ trợ, trong đó tỉnh Quảng Nam có 3 địa phương được nhận hỗ trợ từ nữ ca sĩ này. Cụ thể, huyện Bắc Trà My 3,5 tỷ đồng; huyện Đại Lộc 5,498 tỷ đồng và huyện Tây Giang 3,7 tỷ đồng.

Ngày 8/10, ông Lương Tấn Thành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc và ông Cơ Lâu Hạnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang cho biết, đơn vị chưa nhận được công văn nào của Bộ Công an về việc phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động trao quà từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên tại địa bàn.

"Đến 13h30 chiều 8/10, chúng tôi vẫn chưa nhận được công văn nào của Bộ Công an. Tuy nhiên, trong đợt ca sĩ Thủy Tiên về địa phương phát tiền từ thiện thì có thông qua chính quyền để lập danh sách các hộ cần được hỗ trợ. Nên khi nào nhận được công văn thì chúng tôi sẽ dựa vào danh sách đã lập thời điểm đó để đi xác minh", ông Lương Tấn Thành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc thông tin.

Nguyễn Hiền  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm