Thứ bảy, 28/09/2024 13:05     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 28/09/2024 10:28

Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng

Đoàn công tác của chương trình “Cùng em đến trường” do Gia đình Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức đã vượt hàng trăm cây số, trao tận tay những món quà yêu thương tới các em học sinh Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Rạng sáng ngày 26/9, chuyến xe "Cùng em đến trường" từ Hà Nội đã lăn bánh để đến với Sơn La

Để trực tiếp mang những món quà từ tấm lòng của các nhà hảo tâm đến với các em học sinh tại huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La), rạng sáng ngày 26/9 khi Hà Nội vẫn còn chìm trong giấc ngủ, những chuyến xe trong đoàn thiện nguyện của Tạp chí Gia đình Việt Nam cùng các mạnh thường quân đã lăn bánh về với Xím Vàng.

Vượt hàng trăm cây số, sau hơn 8 tiếng đồng hồ liên tục băng đèo, vượt dốc với nhiều đoạn đường bị sạt lở, lụt lún, chuyến xe của Gia đình Việt Nam đã đến với huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Do ảnh hưởng của mưa bão, nhiều tuyến đường ở Sơn La bị sạt lở, khiến quá trình di chuyển của đoàn gặp nhiều khó khăn

Điểm tới đầu tiên của đoàn thiện nguyện khi đặt chân tới Bắc Yên là điểm trường Suối Trắng, xã Phiêng Côn. Nơi đây cách trung tâm xã 8km nhưng do vừa ảnh hưởng của mưa bão, sạt lở, trơn trượt khiến con đường vào trường càng thêm phần khó khăn.

Để vào trường, đoàn đã tách ra thành từng nhóm nhỏ, mượn thêm những chiếc xe máy chở lần lượt các thành viên và nhiều phần quà vào điểm trường.

Con đường đi đến xã Phiêng Côn, huyện Bắc Yên bị sụt lún, trơn trượt
Lớp học của các em học sinh tại điểm trường Suối Trắng là nhà văn hóa thôn lọt thỏm giữa núi rừng

Tại đây, chứng kiến cảnh 12 em học sinh lớp 1 - 2 phải học chung nhau trong ngôi nhà văn hóa thôn lọt thỏm giữa núi rừng, đoàn đã khảo sát và hỗ trợ xây dựng 01 nhà lớp học 3 gian với mong muốn các em sẽ có chỗ học rộng rãi, sạch sẽ hơn.

Đoàn cũng trao tặng nhà trường 12 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất và nhiều chăn, bánh kẹo, sữa cho các em học sinh điểm trường Suối Trắng.

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam trao tặng các phần quà cho các em học sinh

Đón nhận tình cảm cùng những phần quà ý nghĩa, thầy giáo Mùa A Lử – Giáo viên trường Tiểu học và THCS Phiêng Côn bày tỏ lòng biết ơn đến Tạp chí Gia đình Việt Nam và các nhà hảo tâm đã có những nghĩa cử cao đẹp, là hành động giàu ý nghĩa và thiết thực khi năm học mới vừa bắt đầu.

“Được đoàn thiện nguyện Tạp chí Gia đình Việt Nam cùng các mạnh thường quân lên khảo sát để xây dựng một lớp học 3 gian cho nhà trường, tôi thực sự rất vui mừng vì các em học sinh sẽ có cơ sở học tập khang trang hơn, hiện đại hơn. Đây sẽ là động lực to lớn để nhà trường và các em học sinh cố gắng nâng cao chất lượng học tập", thầy Mùa A Lử xúc động chia sẻ.

Rất nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tận tay cho các em học sinh

Không giấu được vui mừng và xúc động khi đoàn thiện nguyện của Gia đình Việt Nam có mặt tại điểm trường, ông Lò Văn Dương - Phó Chủ tịch UBND xã Phiêng Côn cho biết đây là hoạt động rất ý nghĩa, là nguồn động viên chia sẻ to lớn với đồng bào vùng cao.

"Ngày hôm nay, được Gia đình Việt Nam vào bản Suối Trắng để khảo sát xây dựng một lớp học 3 gian và tặng nhiều phần quà cho các em học sinh, toàn thể lãnh đạo xã rất vui mừng và phấn khởi. Chúng tôi cảm ơn đoàn công tác với những món quà vô cùng ý nghĩa với bản Suối Trắng nói riêng và xã Phiêng Côn nói chung", ông Lò Văn Dương bày tỏ.

 Ông Thào A Mua – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên (thứ 4 từ phải sang) nhận biển tượng trưng về việc xây dựng 1 nhà lớp học tại điểm trường bản Suối Trắng, xã Phiêng Côn với sự chứng kiến của bà Thái Thị Mai - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La (thứ 4 bên trái sang) và lãnh đạo địa phương, Phòng GD&ĐT huyện Bắc Yên

Chia tay xã Phiêng Côn, ngày 27/9, đoàn xe “Cùng em đến trường” của Tạp chí Gia đình Việt Nam tiếp tục hướng về trường Mầm non, trường Tiểu học & THCS Xím Vàng (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La).

Sau cái bắt tay thật chặt và ấm áp khi đoàn vừa dừng xe, các thầy cô giáo trường Mầm non, trường Tiểu học và THCS Xím Vàng đã xúc động cho hay, nghe tin đoàn thiện nguyện về trường, thầy cô giáo và các em học sinh đã háo hức suốt những ngày qua.

Các em học sinh háo hức khi có đoàn thiện nguyện tới thăm

Tại đây, gần 5000 chăn ấm, màn, gối, ủng mùa đông, áo đồng phục mùa đông cùng trang thiết bị đồ dùng học tập, vở viết, balo, thiết bị y tế học đường, thiết bị thể thao, đèn chiếu sáng, bát ăn, đồ chơi mầm non và hơn 1000 phần quà (bánh kẹo, sữa…) cùng nhiều suất học bổng đã được trao tặng cho các em học sinh.

 Bà Thái Thị Mai - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La (ngoài cùng bên trái), ông Đỗ Văn Xiêm - Phó Bí thư Huyện ủy Chủ tịch HĐND huyện Bắc Yên (thứ 2 bên phải) và Nhà báo Hồ Minh Chiến trao quà cho cô giáo và các cháu học sinh Mầm non Xím Vàng
Hàng nghìn phần quà và các suất học bổng được trao tặng cho trường Mầm non và TH-THCS Xím Vàng

Cũng trong chương trình, trường Trung cấp KT - Du lịch Hoa Sữa (Hà Nội) đã trao tặng 2 khóa học nghề miễn phí hoàn toàn cho 02 em học từ 16 trở lên, khóa học có thời gian là 01 năm (miễn phí toàn bộ tiền học, tiền nguyên liệu, tiền ăn, tiền ở và sau khi tốt nghiệp sẽ được trường giới thiệu đảm bảo có việc làm), trị giá 60 triệu đồng.

2 khóa học nghề trị giá 60 triệu đồng được trao tặng cho 2 em học sinh

Bên cạnh việc trao quà cho các em học sinh, chương trình còn nhiều hoạt động ý nghĩa khác trong đó có sự tham gia biểu diễn của ca sỹ Mai Trần Lâm và ca sỹ Lê Hồng Phong. Những ca khúc khúc sôi động đã mang đến những niềm vui cho các em học sinh và những người có mặt tại chương trình.

Nhiều ca khúc đặc sắc được ca sỹ Mai Trần Lâm và ca sỹ Lê Hồng Phong thể hiện tại chương trình

Chia sẻ về chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”, nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam cho hay, phải đi đến tận nơi mới được tận mắt thấy và thấu hiểu được cuộc sống nơi đây còn gặp nhiều khó khăn như thế nào.

“Đồng hành cùng Gia đình Việt Nam trong chuyến đi này còn có các nhà tài trợ, các ca sỹ vượt đường xa tới đây, chúng tôi rất vui khi được trao tận tay những phần quà tới nhà trường và các em học sinh.

Mong rằng, những phần quà này sẽ phần nào sẻ chia với đồng bào, tiếp thêm động lực, tinh thần để các em học sinh tiếp tục đến trường, theo đuổi con chữ”, nhà báo Hồ Minh Chiến chia sẻ.

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam chia sẻ tại chương trình

Đón nhận những tình cảm quý báu này, thầy Bùi Văn Dương – Hiệu trưởng trường TH-THCS Xím Vàng bùi ngùi, xúc động cho biết, những phần quà quý giá này không chỉ giúp các em học sinh của 2 trường Mầm non và trường TH-THCS Xím Vàng được đắp chân ấm áp trong mùa đông lạnh giá sắp tới mà còn tạo cho các em học sinh một tinh thần ấm áp, một tấm lòng yêu thương, khơi dậy tình yêu con người của các em học sinh, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương điển hình vượt khó đã vươn lên trong học tập và cuộc sống.

“Với món quà và tấm lòng cao cả của các nhà hảo tâm, của đoàn thiện nguyện Gia đình Việt Nam, thầy trò 2 trường xin hứa sẽ cố gắng thực hiện tốt công tác quản lý, tổ chức công tác dạy và học từng bước nâng cao chất lượng dạy và học của các nhà trường để không phụ lòng tấm lòng vàng của quý vị”, thầy Bùi Văn Dương nói.

Thầy Bùi Văn Dương - Hiệu trưởng trường TH-THCS Xím Vàng chia sẻ tại chương trình

Chia sẻ cảm xúc trong buổi lễ, em Mùa Thị Mang (học sinh lớp 6A, trường TH-THCS Xím Vàng) bày tỏ niềm may mắn và hạnh phúc khi nhận được học bổng và những phần quà ý nghĩa của đoàn đã trao tặng.

“Với chúng em, đây không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn về tinh thần để giúp chúng em vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Món quà này thật là cao quý, nó chính là ngọn lửa ấm áp thắp sáng ước mơ cho chúng em.

Chúng em xin hữa sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập, tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân tốt, góp phần bé nhỏ của mình để xây dựng quê hương Xím Vàng, xây dựng huyện Bắc Yên tươi đẹp, giúp ích cho xã hội để không phụ những tình cảm và sự quan tâm mà các đơn vị tài trợ đã dành cho chúng em”, em Mùa Thị Mang bày tỏ.

Ngay sau khi trao tặng quà cho 2 ngôi trường Mầm non và TH-THCS Xím Vàng, đoàn thiện nguyện Gia đình Việt Nam đã đến thăm 3 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Xím Vàng.

Ngôi nhà của một gia đình đoàn đến thăm
Trong nhà không có đồ vật gì giá trị 

Tận mắt thấy những ngôi nhà cheo leo trên vách núi, đơn sơ được dựng tạm bằng gỗ, không có một đồ vật gì giá trị, nhiều thành viên của đoàn đã không khỏi xúc động trước cuộc sống quá khó khăn và thiếu thốn của người dân.

Tại đây, đoàn đã tặng 3 hộ gia đình gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm với mong muốn chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các gia đình.

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam và ca sĩ Mai Trần Lâm trao những phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xím Vàng

Chia sẻ về hành trình của Gia đình Việt Nam, ông Thào A Mua – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên đã gửi lời cảm ơn tới đoàn và các mạnh thường quân đã tin tưởng chọn huyện Bắc Yên là nơi để mọi người cùng đồng hành, chia sẻ những tình cảm, những khó khăn ở nơi vùng sâu, vùng xa.

“Những sự cố gắng của chính quyền địa phương về đầu tư xây dựng cơ bản, về đề ra những chính sách trong giáo dục đào tạo đã được triển khai nhưng vẫn chưa đủ mà rất cần sự quan tâm của các tổ chức cá nhân, các mạnh thường quân sát cánh trong thời gian tới để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh vùng sâu vùng xa”, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên chia sẻ.

Ông Thào A Mua – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên gửi lời cảm ơn đoàn thiện nguyện Gia đình Việt Nam đã đồng hành, chia sẻ với người dân tại địa phương

Chia tay Xím Vàng để trở về Hà Nội khi trời đã khuya, các thành viên trong đoàn có lẽ cũng đã thấm mệt với 2 ngày liên tục di chuyển trên xe gần 800 cây số, nhưng ai cũng vui với niềm vui nho nhỏ được giúp đỡ các em những điều nhỏ bé cho năm học mới và say với tình người Bắc Yên mến khách, nghĩa tình.

Chứng kiến những thiệt hại do thiên tai tại huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La), Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Mỹ Thuật Việt Nam, Nhà đấu giá Le Auction House cùng các nghệ sỹ Hà Nội tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” vào tối 28/8.

Chương trình với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã nhận được sự quan tâm của nhiều người chung tay ủng hộ.

Theo kế hoạch chương trình trao quà tại Xím Vàng được thực hiện từ đầu tháng 9. Tuy nhiên do sạt lở, bão số 3 nên chương trình "Cùng em đến trường" đã lùi thời gian và được tổ chức vào ngày 26 - 27/9.

Thúy Ngà - Phương Anh  
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Xem thêm