Thứ sáu, 29/03/2024 08:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 06/06/2022 08:43

Vụ ông bà nội khẩn cầu "giải cứu" 2 cháu: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lên tiếng

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã chuyển đơn và tài liệu gửi đến Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) đề nghị giải quyết vụ việc có dấu hiệu bạo hành theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em.

Liên quan đến nội dung tố cáo của vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965, vợ ông Sáng, cùng trú tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội) với nội: "Mẹ đẻ và bố dượng có dấu hiệu bạo hành con đẻ", Hội LHPN Việt Nam đã chuyển đơn đến Công an quận Hai Bà Trưng đề nghị giải quyết vụ việc.

Empty

Những vết bầm tím trên cơ thể của cháu H.A được ông bà nội phát hiện trong thời gian cháu ở với mẹ đẻ và bố dượng

Cụ thể, mới đây ngày 2/6, ngay sau khi nhận được đơn của ông Sáng, bà Hồng, Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã có văn bản gửi đến Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đề nghị giải quyết theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. Đồng thời, Hội LHPN Việt Nam cũng đề nghị Cơ quan CSĐT Công an quận này thông báo biết kết quả giải quyết, xử lý vụ việc.

d81a2b49f9a839f660b9

Hội LHPN Việt Nam đã có công văn gửi đến đề Cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng đề nghị giải quyết vụ việc "dấu hiệu hành hạ con" theo quy định của pháp luật

Trước đó, ông Sáng và bà Hồng gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng TP. Hà Nội với nội dung: Cháu Đ.N.H.A. (SN 2012) và cháu Đ.T.N. (SN 2014) là 2 con đẻ của anh Đ.M.N. (đã mất năm 2018) là 2 cháu nội của ông Sáng, bà Hồng. Vợ chồng ông bà tố cáo anh N.T.T. (là bố dượng 2 cháu) đã có hành vi đánh đập 2 cháu trong suốt quá trình sinh sống cùng. Mẹ cháu là N.A. biết sự việc này nhưng không có động thái ngăn cản và tố giác.

Bà Hồng, ông Sáng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm hành vi bạo hành đối với cháu H.A. và cháu T.N của N.T.T. và xử lý chị N.A. về hành vi không tố giác. Ngoài ra vợ chồng ông Sáng, bà Hồng còn đề nghị tước quyền nuôi 2 cháu H.A. và T.N. của 2 vợ chồng N.A. và N.T.T.

Empty

Ngày 19/5/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) đã ra thông báo phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc

Liên quan đến sự việc nói trên, ngày 19/5/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) đã ra thông báo phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc có dấu hiệu "hành hạ con" liên quan đến đơn tố giác của ông Đoàn Trọng Sáng và bà Nguyễn Thị Hồng mà trước đó cơ quan này đã đình chỉ vì lý do quá thời hạn.

Như trước đó Gia đình Việt Nam đã đăng tải bài viết với nội dung: Hai vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965) ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã lặn lội tìm đến nhiều cơ quan chức năng khẩn cầu "giải cứu" 2 đứa cháu nội của mình thoát khỏi bố dượng và mẹ đẻ nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng.

Nguồn cơn dẫn đến sự việc nói trên khi ông Sáng, bà Hồng nhiều lần phát hiện trên cơ thể 2 đứa cháu nội có nhiều vết bầm tím trên cơ thể trong khoảng thời gian các cháu ở với mẹ đẻ và bố dượng.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin sự việc!

Hà Long - Lê Quân  
Xem thêm