Thứ năm, 25/04/2024 18:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/05/2022 10:15

Vụ ông bà nội khẩn cầu "giải cứu" 2 cháu: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có phiếu chuyển đơn kính đề nghị các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) vào cuộc liên quan đến nội dung đơn tố cáo bố dượng và mẹ đẻ có dấu hiệu "hành hạ con" của ông Đoàn Trọng Sáng và bà Nguyễn Thị Hồng.

Cụ thể, ngày 20/5/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội đã ban hành văn bản số 1999 /SLĐTBXH - BVCSTE&BĐG về việc chuyển và đề nghị giải quyết đơn của hai vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965) ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội với nội dung tố cáo và khẩn cầu cơ quan chức năng "giải cứu" 2 đứa cháu nội thoát khỏi bố dượng và mẹ đẻ vì nghi ngờ bị bạo hành.

73c444f1cc9e0cc0558f

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội kính đề nghị các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc

Theo đó, văn bản của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội được chuyển đến cơ quan đơn vị là Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội).

Theo nội dung văn bản của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội cho biết: "Ngày 20/5/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội nhận được Đơn tố cáo và Đơn kêu cứu (lần thứ hai) của công dân Nguyễn Thị Hồng, địa chỉ: Xã Thanh Oai, Hữu Hòa, Thanh Trì, TP. Hà Nội tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của chị Nguyễn Hồng Nguyệt Anh và anh Nguyễn Tiến Thịnh hiện đang cư trú tại địa chi phòng 2012, tầng 20 tòa CT1, chung cư Skylight, số 125D, ngõ Hòa Bình 6, đường Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Empty

Ông bà nội phát hiện trên cơ thể cháu H. A có nhiều vết thâm tím trong thời gian cháu ở với mẹ đẻ và bố dượng, nghi ngờ cháu H. A bị bạo hành, đánh đập

Nội dung đơn tố cáo nêu rõ: Hai cháu là Đoàn N.H. A (SN 2012) và cháu Đoàn T. N. (SN 2014) bị bố dượng bạo hành và chị Nguyễn H. A. vi phạm quy định về chăm sóc thay thế.

"Thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về bảo vệ chăm sóc trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trân trọng đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng có liên quan và UBND phường Minh Khai, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan của huyện Thanh Trì (nếu cần) để xác minh, giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật", nội dung văn bản nêu.

Liên quan đến sự việc nói trên, ngày 19/5/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) đã ra thông báo phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc có dấu hiệu "hành hạ con" liên quan đến đơn tố giác của ông Đoàn Trọng Sáng và bà Nguyễn Thị Hồng mà trước đó cơ quan này đã đình chỉ vì lý do quá thời hạn.

Empty

Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đã quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm

Căn cứ các điều 56, 57, 145, 146 và 147 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đã quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm. Thông báo này cũng đã được gửi đến Viện kiểm sát nhân dân quận Hai Bà Trưng.

Như trước đó Gia đình Việt Nam đã đăng tải bài viết với nội dung: Hai vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965) ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã lặn lội tìm đến nhiều cơ quan chức năng khẩn cầu "giải cứu" 2 đứa cháu nội của mình thoát khỏi bố dượng và mẹ đẻ nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng.

Nguồn cơn dẫn đến sự việc nói trên khi ông Sáng, bà Hồng nhiều lần phát hiện trên cơ thể 2 đứa cháu nội có nhiều vết bầm tím trên cơ thể trong khoảng thời gian các cháu ở với mẹ đẻ và bố dượng.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Hà Long  
Xem thêm