Thứ năm, 30/10/2025 14:11     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 31/07/2025 09:56

Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành “trợ lý” cá nhân cho khách hàng

Chuyển đổi số tại MSB không đơn giản là “chuyển đổi kênh” mà là cơ hội để tái định nghĩa cách ngân hàng đồng hành với khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng như một người dùng thông thường, MSB muốn thấu hiểu họ như một cá nhân với nhu cầu riêng biệt theo từng giai đoạn của cuộc đời.

Đại diện MSB cùng đại diện các đối tác tại sự kiện (Ảnh: MSB)

Định vị khác biệt thông qua tối ưu trải nghiệm khách hàng trên từng điểm chạm

Khi các dịch vụ ngân hàng số ngày càng có tính tương đồng cao, MSB lựa chọn cách thức riêng bằng việc tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mỗi điểm chạm trong hành trình tiếp cận và sử dụng sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh việc phát triển sản phẩm số, ngân hàng còn chú trọng cải thiện các kênh tương tác nhằm tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, đúng lúc và đúng nhu cầu.

Ông Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc MSB (Ảnh: MSB)

Hợp tác chiến lược cùng các đối tác công nghệ hàng đầu

MarTech với sự tích hợp chặt chẽ giữa CDP (quản trị dữ liệu khách hàng), CMP (quản trị chiến dịch) và CXM (quản trị trải nghiệm) tạo thành nền tảng vững chắc, nâng cao hiệu quả cá nhân hóa, đảm bảo trải nghiệm khách hàng liền mạch, giúp MSB triển khai hiệu quả các giải pháp cá nhân hóa ở quy mô lớn.

Theo đó, CDP là giải pháp đến từ mParticle, được ngân hàng phối hợp triển khai tại Việt Nam cùng AKA & FPT. Nền tảng này cho phép tổng hợp và phân tích dữ liệu khách hàng theo giao dịch và tương tác đa kênh, tạo cơ sở cho hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa theo chiều sâu. Dựa vào những phân tích này, nền tảng quản lý chiến dịch CMP do MSB hợp tác cùng Insider sẽ thiết kế các chiến dịch marketing tùy biến theo từng phân khúc khách hàng, đảm bảo thông điệp được truyền tải đúng đối tượng, đúng thời điểm và qua đúng kênh giao tiếp hiệu quả.

Khi được kết hợp cùng CXM (hợp tác với Qualtrics, do DXCon đại diện triển khai), MSB có thể nhanh chóng thu thập các phản hồi từ khách hàng liên quan đến chiến dịch, sản phẩm cũng như nhu cầu cá nhân. Những dữ liệu giá trị này tiếp tục được phân tích sâu qua CDP và tối ưu hóa thông qua CMP.

Chạm đỉnh tiện ích – Mở rộng tương lai tài chính cùng MSB

Ông Vũ Ngọc Bồng Lai – Giám đốc Khối Chiến lược & Đối mới sáng tạo MSB phân tích việc tái định nghĩa cách thức ngân hàng đồng hành cùng khách hàng (Ảnh: MSB)

Thực tế, việc mở tài khoản và thẻ tín dụng trực tuyến tại MSB trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn, thể hiện qua lượng khách hàng đăng ký trên kênh số tăng 122% và số lượng thẻ tín dụng online mở mới tăng 186%, tỷ trọng giao dịch online với thẻ tín dụng và tài khoản tăng 40%.

Ngoài ra, số lượng khách hàng tham gia sản phẩm đầu tư sinh lời tăng 78%, với mức giá trị tăng 109%. Danh mục sản phẩm được cá nhân hóa sát nhu cầu, giúp giá trị bán thêm và bán chéo các giải pháp tín dụng, phi tín dụng tăng 109%. Đặc biệt, hệ thống lắng nghe khách hàng đa kênh, đa điểm chạm đã ghi nhận trên 80.000 phản hồi, cho phép MSB nhanh chóng phát hiện, xử lý kịp thời và liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo mong đợi thực tế của từng người dùng.

Trong thời gian tới, MSB sẽ tiếp tục phát triển hệ thống MarTech & CXM theo hướng cá nhân hóa sâu rộng hơn thông qua việc ứng dụng công nghệ AI/Machine Learning và tích hợp các nền tảng dữ liệu thông minh. MSB hướng đến tự động hóa toàn bộ hành trình tiếp thị, từ phân tích nhu cầu, đến thiết lập kịch bản, triển khai các tiếp cận theo thời gian thực, quản lý và điều phối chiến dịch trên đa kênh... Mục tiêu không chỉ là phục vụ đúng lúc, đúng nhu cầu, mà còn vươn tầm trải nghiệm, mang đến cho khách hàng những kết nối tinh tế, liền mạch và đầy cảm hứng trong kỷ nguyên số.

PV  
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
Cora Tower hưởng trọn lợi thế vị trí chiến lược giữa trục phát triển Nam Đà Nẵng
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Thoát kén thành phố: Gen Z rủ nhau giải nhiệt cuộc sống giữa thiên nhiên
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một sản phẩm bền vững
MSB đạt chứng nhận ACCA Approved Employer: Khẳng định cam kết phát triển Nhân sự bền vững
Bộ đôi căn hộ kiến tạo chuẩn sống phồn hoa tại Sun Group Nam Hà Nội
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững
Hợp tác tạo cầu nối hiệu quả, vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Bosch Việt Nam: Nuôi dưỡng tương lai đổi mới sáng tạo, bắt đầu từ tài năng trẻ
Lộ diện 4 mẫu nhà biểu tượng huyền thoại thế giới Gensler “may đo” riêng cho Vinhomes Green Paradise
Amway Việt Nam đứng Top 9 Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á
Cách nhận biết nước đóng chai kém chất lượng giả danh tinh khiết
Vietnam Airlines tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025
Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2025: Định hình thể chế cho kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo
Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất - 2025: Dấu ấn mới của Vingroup với các sự kiện tầm cỡ
Quả dưa hấu đắt nhất thế giới giá hơn 100 triệu có gì đặc biệt?
Vì sao gọi Hảo Hảo là “mì quốc dân”?
Vinhomes Green Paradise - “Kỳ tích phương Đông” mở ra chương mới cho hành trình ESG toàn cầu
Xem thêm