Chủ nhật, 17/03/2024 22:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/08/2022 14:44

Vụ ông bà nội khẩn cầu "giải cứu" 2 cháu: Giáo viên chủ nhiệm cung cấp thông tin bất ngờ

Liên quan vụ ông bà nội khẩn cầu "giải cứu" 2 cháu tại Hà Nội, giáo viên chủ nhiệm của các cháu đã cung cấp thông tin bất ngờ về những biểu hiện lạ của các cháu trên lớp.

Liên quan đến sự việc "ông bà nội khẩn cầu "giải cứu" 2 cháu" thoát khỏi mẹ đẻ và bố dượng vì nghi nghờ những người này có dấu hiệu bạo hành con, giáo viên chủ nhiệm của hai cháu T.N. và H.A mới đây đã bất ngờ thông tin thêm.

Theo đó, giáo viên chủ nhiệm của 2 cháu T.N. và H.A. cho biết, trong khoảng thời gian từ năm 2020 khi học ở Trường Tiểu học Quỳnh Lôi (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) 2 cháu có biểu hiện rất lạ thường, lực học cũng giảm sút hẳn.

Empty

Giáo viên chủ nhiệm cho biết 2 cháu T.N. và H.A. trong khoảng thời gian theo học ở Trường Tiểu học Quỳnh Lôi (quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) có biểu hiện rất lạ thường, mệt mỏi, hay ngủ gật, lực học cũng giảm sút, tinh thần thay đổi

"Trong khoảng thời gian này, cháu T.N. và H.A. liên tục nghỉ học, mỗi lần nghỉ thường kéo dài khoảng 1 tuần, khi nhà trường hỏi thăm thì mẹ cháu bé chỉ nói các cháu bị ốm nên nghỉ. Chúng tôi phát hiện trên cơ thể cháu có những vết bầm tím đã mờ. Hỏi làm sao thì cháu không nói. Cháu có biểu hiện mệt mỏi, mất tập trung, ngủ gục xuống bàn trong giờ học", một giáo viên cho biết.

Cũng theo thông tin những giáo viên này cung cấp, cháu T.N. và H.A có biểu hiện trốn tránh bạn bè, không hòa đồng như trước. Giờ ra chơi các cháu ngồi yên một chỗ, không nói chuyện với ai.

"Chúng tôi thấy lạ nên đã cử bạn lớp trưởng đến hỏi chuyện nhưng bạn T.A không tiếp chuyện. Trong lúc ngủ, cháu thường lấy 2 tay ôm chặt vai, nằm co quắp. Cháu T.A nói rằng "con phải thức khuya để tập...". Chúng tôi hỏi mẹ của cháu thì mẹ cháu bảo không có chuyện gì, không sao đâu", giáo viên chủ nhiệm T.N. chia sẻ.

Nói về lực học của cháu H.A., cô giáo viên chủ nhiệm chia sẻ, trước đây cháu H.A. là học sinh rất thông minh, nhanh nhẹn, lực học đứng đầu của lớp.

"Trước đây lần nào thi môn Toán cháu cũng đạt điểm cao nhưng sau này cháu chỉ được 8 điểm, cháu thường xuyên nghỉ học, tinh thần và lực học giảm sút", giáo viên cháu H.A. cho biết thêm.

Nhận thấy tinh thần, sức khỏe và lực học của hai cháu giảm sút rõ rệt, hai giáo viên chủ nhiệm của cháu T.N. và H.A đã gặp mẹ của cháu là chị N.A những lúc đón con để hỏi thăm. Thế nhưng, đáp lại sự quan tâm, lo lắng của các giáo viên là sự không nhiệt tình, thờ ơ của chị N.A.

Empty

Những vết bầm tím được ông bà nội phát hiện trên cơ thể cháu H.A trong thời gian cháu ở với mẹ đẻ và bố dượng

"Trước đây chị N.A. (mẹ hai cháu T.N. và H.A) là học trò của mình. Chị N.A là sinh viên thực tập tại ngôi trường này trước khi ra trường. Tình cảm cô trò trước đây vui vẻ, thân thiết. Thế nhưng không hiểu vì sao từ ngày gia đình có chuyện "lùm xùm", mỗi lần đón con, chị N.A đều có phần lảng tránh, ít nói, ít tiếp xúc", cô D. giáo viên chủ nhiệm cháu H.A cho biết.

Nói về ông bà nội của 2 cháu, những giáo viên tại Trường Tiểu học Quỳnh Lôi nhận xét: Hai ông bà nội mỗi lần đến đón cháu rất vui vẻ, hòa đồng, yêu thương, quan tâm chăm sóc 2 cháu.

Biết cháu bị ốm nhưng không khỏi, nhiều lần ông bà mang thuốc đến trường nhờ nhà trường cho các cháu uống giúp, vì ở nhà các cháu không được uống thuốc.

Về sự việc liên quan cháu T.N và H.A, lãnh đạo Trường Tiểu học Quỳnh Lôi cũng cho hay, nhà trường đã nắm được thông tin liên quan đến sự việc ông bà nội của 2 cháu tố cáo các cháu bị bố dượng bạo hành.

"Tháng 5/2022 chúng tôi có nhận được công văn từ Công an quận Hai Bà Trưng yêu cầu cung cấp thông tin về sức khỏe, tâm lý cũng như mức độ tiếp thu kiến thức trong quá trình học tại trường và nhà trường đã có văn bản trả lời", lãnh đạo Trường Tiểu học Quỳnh Lôi thông tin.

Trước đó Gia đình Việt Nam đã đăng tải nhiều bài viết về việc vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965) ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã lặn lội tìm đến nhiều cơ quan chức năng khẩn cầu "giải cứu" 2 cháu nội thoát khỏi bố dượng và mẹ đẻ nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng.

Ngày 19/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự trong đó có vụ việc có dấu hiệu "hành hạ con" liên quan đến đơn tố giác của ông Đoàn Trọng Sáng và bà Nguyễn Thị Hồng.

Empty

Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng

Cụ thể tại Quyết định số 73, do Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó thủ trưởng CQCSĐT Công an quận Hai Bà Trưng ký có nội dung: "Sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm thấy: Việc anh Nguyễn Tiến Thịnh sử dụng bạo lực đánh các con là Đoàn Nguyễn H. A, Đoàn T. N không diễn ra thường xuyên vì vậy hành vi của anh Thịnh không cấu thành tội Hành hạ con quy định tại Điều 185 Bộ luật hình sự".

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Hồng - là bà nội của hai cháu T.N và cháu H.A cho biết, gia đình bà không hài lòng với kết quả điều tra, thông báo, kết luận của cơ quan chức năng nên tiếp tục làm đơn khiếu nại sự việc đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Hà Long  
Xem thêm