Chủ nhật, 19/05/2024 03:02
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 08/07/2018 21:32

Vụ nghi ngộ độc thức ăn ở Trường Đào tạo nguồn nhân lực VietinBank: Học viên của Công ty Sông Hồng

Các học viên nghi bị ngộ độc thức ăn tại Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank là học viên của Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế và Thương mại Sông Hồng.

Liên quan đến vụ việc cho rằng, hàng loạt học viên đang theo học tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (đóng tại xã Vân Canh, huyện Đức, Hà Nội) có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bữa tối tại trường này, chiều 8/7, đại diện Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank khẳng định những thông tin này là hoàn toàn không chính xác.

Theo đại diện Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank, phía trường có ký hợp đồng thuê mặt bằng với Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế và Thương mại Sông Hồng (sau gọi là Công ty Nhân lực quốc tế Sông Hồng) và học viên của đơn vị này đang tổ chức cho học viên học tại đây.

“Phía đối tác này có học viên riêng, bếp ăn riêng. Những học viên có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm là của Công ty Nhân lực quốc tế Sông Hồng thuê lại văn phòng, cơ sở vật chất của Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank.

Tức là, đây là học viên (có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm) là của đối tác (tức là Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế và Thương mại Sông Hồng) và đơn vị cung cấp thực phẩm (tức là Công ty TNHH New Sky dịch vụ và thương mại) cũng do bên Công ty Sông Hồng thực hiện hợp tác với nhau, không có liên quan gì tới học viên và bếp ăn của trường”, vị đại diện Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank thông tin.

36897117_1361059890692714_1692035343018098688_n

Các học viên nhập viện nghi ngộ độc thức ăn

Cũng theo đại diện Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank, trong hợp đồng giữa hai bên (Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank và Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế và Thương mại Sông Hồng) có nói rõ, họ sẽ chịu trách nhiệm về an ninh và an toàn thực phẩm.

“Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank có nhà ăn riêng và chỉ phục vụ nhân sự bên trường. Chúng tôi khẳng định nhà ăn của trường không bị đình chỉ. Phía Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) thông tin về việc đình chỉ bếp ăn sau sự cố này là hoạt động của đối tác chứ không phải của nhà trường”, vị đại diện Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank khẳng định.

Phía đại diện Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank cho biết, trường cũng đã liên hệ trao đổi với đại diện lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) để thông tin rõ hơn về việc này.

ngodocthucan

Các học viên nghi bị ngộ độc thức ăn tại Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank là học viên của Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế và Thương mại Sông Hồng (Ảnh chụp tại Bệnh viện 198)

>>>Hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Trước đó, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, sáng 7/7, sau khi nhận được thông tin một số trường hợp có triệu chứng đau bụng, nôn, đi ngoài, đau đầu, sốt nghi liên quan tới ngộ độc thực phẩm tại Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực ViettinBank, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Hoài Đức và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các hoạt động điều tra tình hình bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm hiện đang điều trị tại Bệnh viện 198, Bệnh viện E và Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 7/7, Khoa cấp cứu của Bệnh viện 198 đã tiếp nhận học viên đầu tiên của Trường là chị Nguyễn Thị Phương (21 tuổi) có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài, đau đầu, sốt 39 độ C, được chẩn đoán sơ bộ là ngộ độc thức ăn.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển vào Khoa truyền nhiễm của Bệnh viện 198 điều trị theo phác đồ hạ sốt, truyền dịch, trợ sức. Đến 11h30, ngày 7/7, Khoa cấp cứu của Bệnh viện 198 tiếp nhận thêm 66 học viên nhập viện dồn dập cũng với các biểu hiện bị ngộ độc thức ăn. Trong đó có 14 trường hợp đã được chuyển vào Khoa truyền nhiễm để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Ngoài ra, tại Bệnh viện E cũng tiếp nhận 12 học viên, Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức cũng tiếp nhận 1 học viên của Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank cũng với các biểu hiện ngộ độc thức ăn.

Các học viên trên đều là học viên của Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế và Thương mại Sông Hồng đang học tại Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank cùng ăn bữa ăn tối vào 17h30 ngày 6/7 do Công ty TNHH New Sky dịch vụ và thương mại (sau gọi là Công ty New Sky) cung cấp suất ăn (thực đơn gồm: Thịt lợn kho tàu, trứng gà luộc, thịt bò xào cần tây, rau bắp cải luộc, cơm trắng).

Sau khi ăn tối, các học viên xuất hiện các triệu chứng như trên và vào 3 bệnh viện nêu trên.

Ngộ độc thực phẩm “giết” cả ngàn mạng người (Nguồn: VTC1)

Hải Sơn  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm