Chủ nhật, 19/05/2024 04:03
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 08/07/2018 13:13

Điều tra hàng loạt học viên Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank nghi ngộ độc thức ăn

Sở Y tế Hà Nội vừa có yêu cầu Công ty New Sky dùng cung cấp suất ăn cho Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank sau sự cố nghi ngộ độc thức ăn.

Ngày 8/7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết đã tạm dừng hoạt động bếp ăn tập thể của Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank (xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) để điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến hàng loạt học viên của trường này có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, sáng 7/7, sau khi nhận được thông tin một số trường hợp có triệu chứng đau bụng, nôn, đi ngoài, đau đầu, sốt nghi liên quan tới ngộ độc thực phẩm tại Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Hoài Đức và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các hoạt động điều tra tình hình bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm hiện đang điều trị tại Bệnh viện 198, Bệnh viện E và Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 7/7, Khoa cấp cứu của Bệnh viện 198 đã tiếp nhận học viên đầu tiên của Trường là chị Nguyễn Thị Phương (21 tuổi) có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài, đau đầu, sốt 39 độ C, được chẩn đoán sơ bộ là ngộ độc thức ăn.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển vào Khoa truyền nhiễm của Bệnh viện 198 điều trị theo phác đồ hạ sốt, truyền dịch, trợ sức. Đến 11h30, ngày 7/7, Khoa cấp cứu của Bệnh viện 198 tiếp nhận thêm 66 học viên nhập viện dồn dập cũng với các biểu hiện bị ngộ độc thức ăn. Trong đó có 14 trường hợp đã được chuyển vào Khoa truyền nhiễm để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Ngoài ra, tại Bệnh viện E cũng tiếp nhận 12 học viên, Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức cũng tiếp nhận 1 học viên của Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank cũng với các biểu hiện ngộ độc thức ăn.

ngodocthucan

Các học viên Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank nghi bị ngộ độc thức ăn được cấp cứu tại Bệnh viện 198

>>>Người dân chưa tin tưởng vào y tế cơ sở vì chất lượng, cán bộ y tế, mức chi trả quá thấp

Các học viên trên đều là học viên của Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế và Thương mại Sông Hồng đang học tại Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank cùng ăn bữa ăn tối vào 17h30 ngày 6/7 do Công ty TNHH New Sky dịch vụ và thương mại (sau gọi là Công ty New Sky) cung cấp suất ăn (thực đơn gồm: Thịt lợn kho tàu, trứng gà luộc, thịt bò xào cần tây, rau bắp cải luộc, cơm trắng).

Sau khi ăn tối, các học viên xuất hiện các triệu chứng như trên và vào 3 bệnh viện kể trên.

Bà Hoàng Thị Minh Thu, Phó Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, Công ty New Sky là đơn vị ký hợp đồng phục vụ bếp ăn tập thể cho Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank với tổng số 672 suất ăn tối 6/7. Thực đơn gồm thịt lợn kho tàu, trứng gà luộc, thịt bò xào cần tây, bắp cải luộc, cơm trắng.

Quá trình điều tra nguyên nhân, đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng loạt vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tại đây như chưa đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm bếp ăn, cơ sở chưa xuất trình các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động bếp ăn tập thể, điều kiện vệ sinh không theo nguyên tắc một chiều.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ không đảm bảo, không có trang phục riêng của người tham gia trực tiếp chế biến thực phẩm, không có hệ thống phòng chống côn trùng và động vật gây hại, không có hồ sơ nguồn gốc, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, lưu mẫu thức ăn không đúng quy định...

Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã yêu cầu Công ty New Sky dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đồng thời, đề nghị Phòng Y tế huyện Hoài Đức, Trung tâm y tế huyện Hoài Đức phối hợp Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank tiếp tục theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe của các bệnh nhân nêu trên và các bệnh nhân mới phát sinh báo cáo theo quy định, tổng vệ sinh khu vực bếp, lớp học, bàn ghế lớp các lớp, xử lý môi trường xung quanh trường.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu Công ty New Sky dùng cung cấp suất ăn và dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Các biện pháp xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà (Nguồn: VTC16)

Hải Sơn  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm