Thứ ba, 30/04/2024 03:15
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 12/02/2023 14:12

Vụ cấp bìa tại Chung cư Việt Đức Complex (Bài 3): Hàng trăm gia đình bị khóa thẻ xe ô tô

Sử dụng sai mục đích tầng KT1, KT2 dẫn đến cư dân không được cấp bìa, chủ đầu tư Việt Đức Complex tiếp tục làm khó cư dân khi chủ động tăng giá gửi xe và khóa thẻ xe ô tô.

Mới đây, hàng trăm gia đình sống tại Chung cư Việt Đức Complex, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội tiếp tục phản ánh đến Tòa soạn Gia đình Việt Nam về việc chủ đầu tư tự ý tăng phí gửi xe ô tô, khóa thẻ gửi xe khiến cuộc sống của cư dân bị đảo lộn.

Ông N.H.H - Cư dân sống tại Chung cư Việt Đức Complex cho biết: “Việc chủ đầu sử dụng sai công năng tầng kỹ thuận K1, K2 khiến cho cư dân chúng tôi đến nay vẫn không được cấp bìa, mới đây họ lại tiếp tục gây chuyện khi tự ý tăng phí gửi xe, khóa thẻ gửi xe của cư dân, chúng tôi rất mệt mỏi với những gì chủ đầu tư đang làm”.

phan doi tang gia gui xe
Empty

Băng rôn với khẩu hiệu "Phản đối CĐT Sông Đà - Việt Đức tự ý tăng phí gửi xe" được treo khắp ô tô tại Chung cư Việt Đức Complex

Trước đó, như Tòa soạn Gia đình Việt Nam đã thông tin về việc chủ đầu tư Chung cư Việt Đức Complex là Công ty CP Đầu tư Sông Đà – Việt Đức ngang nhiên sử dụng sai mục đích tầng KT1 và KT2 khiến cho hàng trăm cư dân tại đây chưa được cấp bìa.

Sau thời gian dài đấu tranh, đến nay cư dân tại Chung cư Việt Đức Complex vẫn chưa nhận được phản hồi tích cực nào từ phía chủ đầu tư. Đáng nói, tình trạng sử dụng sai mục đích tầng KT1 và KT2 vẫn còn tiếp diễn.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước cổng Chung cư Việt Đức Complex những ngày này xuất hiện nhiều băng rôn với khẩu hiệu “Phản đối chủ đầu tư Sông Đà – Việt Đức tự ý tăng phí gửi xe” hay “Yêu cầu SĐVĐ hoàn trả tầng kỹ thuật K1,K2”.

Yeu cau hoantra tang kt1

Chủ đầu tư Việt Đức Complex ngang nhiên sử dụng sai mục đích tầng KT1 và KT2 khiến hàng trăm cư dân tại đây vẫn chưa được cấp bìa

Việc chủ đầu tư tăng phí gửi xe, khóa thẻ xe ô tô đã khiến cho hàng trăm gia đình sống tại Chung cư Việt Đức Complex bức xúc. Ông P.V.L – Một cư dân cho hay: “So với mặt bằng tại các chung cư ở quanh đây thì việc chủ đầu tư tăng giá gửi xe từ 1.200.000 đồng lên 1.350.000 đồng là không hợp lý, trong khi chất lượng dịch vụ không có sự cải thiện, chuồng đỗ ô tô nhỏ, chật hẹp. Khi chúng tôi có ý kiến với chủ đầu tư về việc tăng phí gửi xe thì điều đầu tiên chủ đầu tư làm là khóa thẻ xe ô tô không cho chúng tôi vào hầm, cách làm việc này của chủ đầu tư là không thiện chí”.

Bị chủ đầu tư khóa thẻ xe ô tô, hàng trăm gia đình sống tại Chung cư Việt Đức Complex phải “ngậm đắng nuốt cay” để xe ngoài trời, ngày ngày lo lắng cho tài sản của mình.

Liên quan đến vấn đề này, cơ quan chức năng cũng đã có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư và cư dân. Tại buổi làm việc vào ngày 07/2, ông Hoàng Tùng - Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính đã chủ trì buổi làm việc về phản ánh của cư dân liên quan đến chủ đầu tư tăng giá gửi xe tại tầng hầm Việt Đức Complex.

anh bien ban

Sau khi nhận được phản ánh UBND phường Nhân Chính đã có buổi làm việc với chủ đầu tư và cư dân

Ông Vũ Văn Thành – Tổ phó tổ dân phố cho biết: “Hiện nay, vạch đỗ xe tại tầng hầm là rất nhỏ, chật và cư dân về muộn là không có chỗ đỗ xe. Cư dân tòa nhà đã nhiều lần kiến nghị, phản ánh đến chủ đầu tư nhưng không được chủ đầu tư phản hồi, đến nay chủ đầu tư lại tăng giá dịch vụ khiến cư dân bức xúc”.

Tại buổi làm việc, UBND phường Nhân Chính đã có ý kiến: “Đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo ban quản lý tòa nhà xem xét điều chỉnh một số vị trí đỗ xe chưa phù hợp đảm bảo việc đỗ xe cho cư dân được thuận lợi và đúng tiêu chuẩn quy định, không tổ chức trông giữ phương tiện bên ngoài. Đề nghị chủ đầu tư tiếp thu, ghi nhận, giải đáp kịp thời các phản ánh, kiến nghị của cư dân để tránh gây bức xúc trong cư dân tòa nhà”.

Mặc dù đã có ý kiến từ chính quyền địa phương, tuy nhiên đến nay chủ đầu tư Chung cư Việt Đức Complex là Công ty CP Đầu tư Sông Đà – Việt Đức vẫn khóa thẻ xe ô tô của cư dân và chưa điều chỉnh vị trí đỗ xe phù hợp.

Toà soạn Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Anh - Hoàng Sơn  
Xem thêm