Chủ nhật, 19/05/2024 04:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/12/2021 10:49

Dân phản ánh chủ đầu tư Việt Đức Complex sử dụng tầng kỹ thuật sai mục đích, UBND quận Thanh Xuân nói gì?

Chủ đầu tư Việt Đức Complex ngang nhiên sử dụng sai mục đích tầng KT1 và KT2 khiến hàng trăm cư dân tại đây vẫn chưa được cấp bìa.

VIDEO: UBND quận Thanh Xuân nói gì về việc chủ đầu tư Việt Đức Complex sử dụng tầng kỹ thuật sai mục đích?

Mang bức xúc phản ánh đến Tòa soạn Gia Đình Việt Nam, hàng trăm hộ gia đình sống tại chung cư Việt Đức Complex, 39 Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết người dân hiện như ngồi trên đống lửa vì gần 2 năm trời ở đây chưa được cấp sổ hồng. Đáng nói chủ đầu tư còn "ngang nhiên" cải tạo tầng kỹ thuật KT1, KT2 với diện tích cả ngàn mét vuông để cho thuê không đúng mục đích sử dụng.

1

Đơn đề nghị của hàng trăm hộ gia đình sống tại chung cư Việt Đức Complex, 39 Lê Văn Lương

Bà T.T.H - Cư dân sống tại tòa D Việt Đức Complex cho biết: “Tôi bỏ tiền gần 3 tỷ đồng để mua nhà tại đây. Gia đình về ở cũng hơn 2 năm nay, trách nhiệm của người mua nhà tôi đã thực hiện đầy đủ, còn phía chủ đầu tư thì rất nhiều lần hứa hẹn, nhưng đến nay đã là cuối năm 2021 rồi họ vẫn chưa làm được sổ hồng khiến tôi như ngồi trên đống lửa”.

Cùng bức xúc trên, ông P.N.N - Cư dân sống tại tòa C của tòa nhà này cho biết: "Tại chung cư này hiện có hơn 700 căn hộ, và có khoảng hơn 500 hộ gia đình đang sinh sống tại đây. Tất cả các căn hộ đều chưa được cấp sổ hồng. Chúng tôi đã bỏ cả hàng tỷ đồng ra mua nhà rồi nay còn phải theo đuổi, làm đơn thư đến cơ quan chức năng để đi đòi sổ".

anh 3

Người dân đi đòi quyền lợi của mình cả năm trời nhưng phía chủ đầu tư vẫn "im hơi lặng tiếng"

Đáng nói, dù người dân đi đòi quyền lợi của mình cả năm trời nhưng phía chủ đầu tư của dự án là Công ty CP Đầu tư Sông Đà – Việt Đức không những không giải quyết theo quy định, trái lại họ còn tự ý cắt xén, cải tạo tầng kỹ thuật của tòa nhà để cho thuê. Sự việc tại tầng KT2 đã bị cư dân phản ánh nhiều lần nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Cụ thể, tại tầng KT2 có diện tích hơn 9 ngàn mét vuông hiện nay chủ đầu tư đã cho nhiều doanh nghiệp thuê làm văn phòng. Cũng tại tầng KT2 này, chủ đầu tư đã cải tạo thành nhiều căn hộ cho thuê khoảng từ năm 2020 đến nay.

Tình trạng tương tự diễn ra tại tầng KT1, hơn 9 ngàn mét vuông đang được chủ đầu tư tiến hành đục sàn, lắp trần thạch cao, làm cầu thang bộ…để cho thuê. Ngay sau khi bị cư dân phản đối, trong ngày 12/11 chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư dừng hoạt động cải tạo, xây dựng tại tầng KT1.

Ghi nhận của phóng viên tại tầng KT1, Tòa C hiện đã bị đục sàn, đục tường làm vách, cửa đi,…Tại sàn tầng KT1 đã bị cắt để làm cầu thang bộ, phần trần thạch cao đã được thi công, hệ thống điện, nước, điều hòa đã được lắp đặt.

Empty

Tầng KT 1 Tòa C hiện đã bị đục sàn, đục tường làm vách, cửa đi…

Liên quan đến vấn đề mà cư dân phản ánh, phóng viên đã có buổi làm việc với UBND quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Một cán bộ Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân cho biết: “Chủ đầu tư dự án Sông Đà Việt Đức sử dụng 1 phần diện tích tầng kỹ thuật vào mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, tầng KT1 và KT2 chưa được Cục Giám định về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng chấp thuận nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng. Với nội dung trên, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo UBND phường Nhân Chính phối hợp với đội Quản lý trật tự xây dựng yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt việc sử dụng phần công trình xây dựng chưa được chấp thuận nghiệp thu đưa vào sử dụng và giám sát việc thực hiện của chủ đầu tư”.

Về vấn đề cấp sổ hồng cho cư dân Việt Đức Complex, vị cán bộ này cho hay: “Chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Việt Đức Complex liên hệ với Phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội để giải quyết cho người dân. Đồng thời, UBND quận Thanh Xuân sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng, với Sở Tài nguyên và môi trường để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc (nếu có) để tạo thuận lợi trong việc cấp sổ hồng cho người dân”.

Việc chủ đầu dự án Việt Đức Comlpex sử dụng sai mục đích tầng KT1 và KT2 đã gây bức xúc kéo dài cho hàng trăm cư dân tại đây. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt hơn để giải quyết thỏa đáng những phản ánh của hàng trăm cư dân đang sinh sống tại đây.

Tòa soạn Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin

Tuấn Hoàng  
Xem thêm