Chủ nhật, 19/05/2024 18:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/07/2020 11:40

Vụ bịt mặt đòi xử lý phương tiện tại Đắk Lắk: Người quay clip nói gì?

Khi vừa dừng xe trước nhà người quen, anh H. bị hai người đàn ông mặc thường phục, bịt mặt đi xe tới yêu cầu anh xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Liên quan đến vụ clip 2 người đàn ông bịt mặt, mặc thường phục đòi xử lý phương tiện vi phạm được đưa lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, anh Võ Lê Quang H. cho biết mình chính là người quay đoạn video nói trên và sự việc xảy ra trên đường Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Anh H. chia sẻ, chiều 21/7 anh có công việc nên chạy xe đến nhà người quen tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Khi vừa dừng xe trước cửa nhà người quen thì có 2 người đàn ông đi xe máy, mặc thường phục, bịt mặt đến yêu cầu anh xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Theo anh H. lúc đó anh nghĩ rằng có thể đó là cảnh sát hình sự kiểm tra hành chính hoặc ma túy gì đó nên anh có đưa giấy tờ để hai người này kiểm tra.

Clip: Hai người đàn ông mặc thường phục, bịt mặt kiểm tra giấy tờ, đòi đưa người và phương tiện đi xử lý vi phạm tại Đắk Lắk (Nguồn: FB)

>>>Xôn xao clip 2 người đàn ông bịt mặt, mặc thường phục đòi xử lý phương tiện vi phạm

Tuy nhiên, anh H. cho biết sau đó 2 người đàn ông này yêu cầu anh lên xe ngồi đằng sau để đưa đi xử lý do vi phạm giao thông. "Tôi không biết hai anh ấy là công an gì đâu nhưng họ đòi điều khiển xe tôi để đưa đi xử lý", anh H. nói.

Cũng theo anh Võ Lê Quang H., do thấy anh và mọi người phản ứng nên sau đó hai người đàn ông kia mới gọi 4 người nữa mặc trang phục CSCĐ tới và lục cốp xe, túi đồ của anh để kiểm tra.

Khi không phát hiện gì, những người này mới đưa anh H. và phương tiện về bàn giao cho Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thành phố Buôn Ma Thuột để lập biên bản.

Sau khi bị đưa đến đây, anh H. bị lập biên bản với 3 lỗi gồm: Rú ga liên tục trong đô thị; Bộ phận giảm thanh không đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn; Không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển.

"Tôi không chấp nhận bị xử phạt vì hành vi rú ga liên tục trong đô thị còn 2 lỗi kia tôi đồng ý nhận lỗi", anh H. bày tỏ.

Bit-mat01

Hiện vẫn chưa rõ hai người đàn ông mặc thường phục, bịt mặt đòi kiểm tra giấy tờ và đưa người và phương tiện giao thông đi xử lý vi phạm có phải công an không? (Ảnh cắt từ clip).

Anh H. cho biết không muốn làm lớn chuyện nhưng do cách làm việc của hai người đàn ông kia nên anh mới phản ứng như thế.

"Tôi nghĩ rằng nếu là cảnh sát hình sự hoặc cơ động mà yêu cầu kiểm tra thì tôi vẫn xuất trình giấy tờ để họ kiểm tra hành chính thôi. Nếu tôi có đầy đủ giấy tờ thì họ phải để tôi đi nhưng các anh ấy lại bắt lỗi khác và đòi chở tôi đi xử lý nên tôi mới kêu là các anh không có thẩm quyền này mà thẩm quyền xử phạt các lỗi đấy là của CSGT", anh Võ Lê Quang H. nói.

bit-mat06-07585787

Người đàn ông mặc thường phục giữ giấy tờ xe và thông báo lỗi "thay đổi kết cấu pô xe" và đòi đưa người và phương tiện đi "xử lý" (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, trong một diễn đàn về giao thông có đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh tranh cãi giữa người quay clip và 2 người đàn ông mặc thường phục trước cửa nhà một người dân. "Anh không mặc đồ ngành thì em đâu biết anh là giao thông hay là gì?", người quay clip thắc mắc.

Khi bị người quay clip phản ứng, người đàn ông mặc thường phục chỉ vào chiếc xe máy dựng trước cửa nhà dân và cho rằng lỗi vi phạm là thay đổi kết cấu pô xe không đúng tiêu chuẩn. Người đàn ông này cũng yêu cầu người quay clip phải ngồi đằng sau để đưa đi xử lý nhưng không được đồng ý

Cùng với đó, một người đàn ông khác mặc thường phục đội mũ bảo hiểm, bịt mặt bằng khẩu trang trông điệu bộ khá lấm lét cũng bị người quay clip phản ứng.

"Còn anh này, nhìn mặt anh này công an gì mà đòi chọi em vào mặt. Đây, bịt mặt đây", người này phản ứng.

Bit-mat03

Người đàn ông bịt mặt, mặc thường phục có bộ dạng khá lấm lét khi bị người quay clip phản ứng (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đoạn clip này được đăng tải đã lan truyền chóng mặt trên MXH với hàng chục nghìn lượt xem, bình luận và chia sẻ.

Nhiều ý kiến bức xúc cho rằng việc 2 người đàn ông mặc thường phục, bịt mặt nhưng đòi kiểm tra vi phạm, giữ giấy tờ xe của người dân rồi đòi đưa người và phương tiện đi xử lý vi phạm như vậy là không có cơ sở và có dấu hiệu lạm quyền.

Một số người cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ danh tính hai người đàn ông kia có phải người trong lực lượng công an không và việc kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm có thuộc phạm vi, thẩm quyền được giao hay không?

Liên quan đến vụ việc này, phóng viên đã liên hệ với Công an tỉnh Đắk Lắk để làm rõ các thông tin liên quan và được cơ quan này cho biết sẽ tiếp nhận thông tin để kiểm tra, xác minh. Tuy nhiên, đến nay phía Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa có thông tin phản hồi về sự việc này.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

PV  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm