Thứ bảy, 04/05/2024 07:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/05/2023 10:41

Vợ mang thai 7 tháng nghi bị bạo hành: Lấy lời khai, xử lý nghiêm để răn đe

Theo chuyên gia pháp lý, đây là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, danh dự nhân phẩm và gây bức xúc dư luận xã hội nên cần sớm xử lý để răn đe.

Nghi bị chồng bạo hành khi đang mang thai

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin chị Bùi Thị Tuyết Giao (SN 1987) đang mang thai 7 tháng phải trốn về quê ở xã Mỹ Lâm (huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) vì bị chồng bạo hành trong một thời gian dài, Công an huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh.

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, chị Giao lấy Trần Văn Luân (SN 1986, trú tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) từ tháng 4/2021 và sinh sống tại thôn Quỳnh Khê 2 (xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Bao-hanh00

Những vết thương chằng chịt trên người chị Giao (Ảnh: TL)

Hai người đã có 01 con chung và hiện chị Giao đang mang thai con thứ 2 được 7 tháng. Quá trình về làm dâu tại huyện Kim Thành, chị Giao sống khép kín, không tham gia sinh hoạt tại đoàn thể nào ở địa phương.

Cơ quan công an đã triệu tập Trần Văn Luân và mời chị Giao lên làm việc. Quá trình làm việc, Luân khai nhận do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, nghi ngờ chị Giao ngoại tình nên Luân đã đánh đập, bạo hành vợ bằng nhiều cách khác nhau trong thời gian dài, kể cả khi vợ đang mang thai tháng thứ 7. Luân dùng lược, thắt lưng da… vụt vào người chị Giao, gây nên các vết thương trên khắp cơ thể.

Công an huyện Kim Thành đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành giám định tỷ lệ thương tích đối với chị Giao và tiếp tục làm việc với những người có liên quan để làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Có thể xử lý hình sự"

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, theo thông tin ban đầu vụ việc, có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với người đàn ông bạo hành vợ dã man.

Cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi của người đàn ông này, đồng thời tiến hành giám định thương tích của người vợ để xử lý người đàn ông này theo quy định của pháp luật.

"Khi có lời khai của người đàn ông này về nguyên nhân dẫn đến sự việc, làm rõ những vết thương chằng chịt trên người phụ nữ này là do người chồng bạo hành, đồng thời có kết quả giám định thương tích thì sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với người đàn ông này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự", Luật sư Đặng Văn Cường nói.

Theo chuyên gia pháp lý này, hành vi của người đàn ông này là trái pháp luật, xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của nạn nhân. Theo quy định của pháp luật thì một số tội danh xâm phạm sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác ở mức độ ít nghiêm trọng thì sẽ khởi tố theo yêu cầu của người bị hại.

Nạn nhân đã có đơn trình báo, tố giác, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc can thiệp, xác minh làm rõ nên có căn cứ để cơ quan điều tra tiến hành thụ lý tin báo, xác minh làm rõ để xử lý đối với người chồng của chị này theo quy định của pháp luật.

Bao-hanh03

Vật dụng người chồng dùng để bạo hành vợ.

Cơ quan điều tra sẽ lấy lời khai của người chồng, lời khai của những người trong gia đình, để làm rõ những vết sẹo, những thương tích để lại trên cơ thể nạn nhân là do đâu mà có, đồng thời sẽ mời nạn nhân đến làm việc để các bác sĩ pháp y tiến hành thăm khám, điều trị trưng và cầu giám định thương tích, xác định hậu quả của hành vi để xử lý theo quy định pháp luật.

"Đây là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, danh dự nhân phẩm của nạn nhân, dư luận xã hội bức xúc. Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ sớm làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật nhằm răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội, tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra", Luật sư Đặng Văn Cường nhận định.

Nam Anh  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Xem thêm