Thứ sáu, 26/04/2024 04:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/11/2023 18:00

Hệ thống tiêm chủng VNVC được vinh danh uy tín nhất 2023

Đây là năm thứ 2 liên tiếp VNVC giữ vững vị trí dẫn đầu danh sách top 10 công ty dược uy tín Việt Nam, khẳng định uy tín của trung tâm tiêm chủng hàng đầu, đảm bảo nguồn cung vaccine đầy đủ, chất lượng, an toàn cho trẻ em và người lớn. 

Danh sách công ty dược uy tín đã ghi nhận những nỗ lực của VNVC trong suốt thời gian qua khi vượt mọi khó khăn, thần tốc đẩy mạnh phát triển hệ thống đến mọi miền đất nước, đặc biệt là các địa phương vùng sâu vùng xa để tất cả trẻ em và người lớn được tiêm chủng vaccine phòng bệnh.

VNVC cũng là đơn vị đầu tiên đặt mua thành công và đưa hơn 30 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca về Việt Nam, chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế, kịp thời bảo vệ tuyến đầu chống dịch và tính mạng người dân. VNVC cũng tiêm miễn phí cho hàng chục ngàn nhân viên y tế, người lao động cũng như tham gia chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine thần tốc cho người dân ngay trong thời điểm cam go của dịch bệnh.

Bảng xếp hạng do Vietnam Report công bố dựa trên tổng điểm của 3 tiêu chí, bao gồm năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng và khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2023.

THUMB-Tre-tuoi-hoc-duong-den-tiem-vaccine-tai-VNVC

Liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng uy tín, VNVC khẳng định vị trí tiên phong về uy tín, chất lượng trong lĩnh vực tiêm chủng vaccine tại Việt Nam.

Những ngày qua, trước tình hình vaccine trong chương trình Tiêm chủng mở rộng khan hiếm, VNVC đã nỗ lực cung ứng đầy đủ các loại vaccine có công dụng tương tự để kịp thời phòng bệnh cho trẻ em như vaccine 5 trong 1, vaccine 6 trong 1 (phòng bệnh bạch hầu, bệnh ho gà, bệnh uốn ván, bệnh viêm gan B, bệnh viêm phổi/màng não do vi khuẩn Hib, bệnh bại liệt).

Đưa con gái 5 tuổi đến tiêm nhắc các loại vaccine “tiền học đường” tại VNVC Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP HCM), chị Trịnh Thu Ái (37 tuổi) cho hay rất an tâm vì trong bối cảnh nhiều nơi thiếu vaccine, VNVC vẫn đảm bảo các mũi tiêm chủng cho con chị.

“Khi đến đây, tôi rất an tâm vì chứng kiến các bác sĩ, điều dưỡng rất chuyên nghiệp, nhiệt tình thăm khám và dặn dò tôi rất kỹ lưỡng. Khu vực theo dõi sau tiêm có khu vui chơi cho bé rất rộng rãi, thoải mái. Trung tâm VNVC cũng ở gần nên tôi di chuyển rất thuận lợi”, bà Ái chia sẻ.

Theo BS Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC, trẻ dưới 5 tuổi với hệ miễn dịch non nớt, chưa hoàn thiện, có khả năng cao mắc bệnh và gặp nhiều biến chứng nặng, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng. Vaccine là biện pháp phòng bệnh hiệu quả và giảm thiểu chi phí điều trị bệnh cho bé.

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, VNVC là đơn vị đầu tiên thực hiện tiêm vaccine trước, trả tiền sau, toàn bộ lãi suất do VNVC hỗ trợ.

Với lợi thế là đối tác chiến lược quan trọng của nhiều hãng dược phẩm, nhà sản xuất vaccine hàng đầu thế giới như Glaxosmithkline (GSK - Bỉ), Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), Abbott (Hà Lan), Merck Sharp and Dohme (MSD - Mỹ)…, VNVC có quyền đàm phán trực tiếp, nhập khẩu chính hãng và cam kết cung ứng bền vững, số lượng lớn vaccine, đặc biệt là các loại vaccine thường xuyên khan hiếm với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho người dân.

VNVC cũng đặc biệt chú trọng quy trình thực hành an toàn tiêm chủng nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người sử dụng, đặc biệt là các mẹ bầu và trẻ nhỏ. Ngay từ khi thành lập, VNVC đã đầu tư hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold Chain - hệ thống chuyên dụng cho bảo quản vaccine) và hệ thống kho lạnh đạt chuẩn quốc tế gồm 4 kho tổng và gần 150 kho lạnh tại các trung tâm tiêm chủng, hệ thống xe lạnh vận chuyển vaccine chuyên dụng, hệ thống tủ bảo quản vaccine chuyên nghiệp, các thiết bị vận chuyển, giám sát, vận hành...

Hiện VNVC có đội ngũ hơn 6.000 bác sĩ, nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp về an toàn tiêm chủng, kỹ năng tiêm không đau, các quy trình thao tác trước, trong và sau tiêm được thực hiện và giám sát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn cao.

vnvc-duoc-vinh-danh-cong-ty-duoc-uy-tin-so-1

Là đối tác chiến lược của nhiều hãng vaccine lớn trên thế giới, VNVC luôn đảm bảo nguồn cung vaccine đầy đủ cho trẻ em và người lớn. Ảnh: Mộc Thảo

VNVC cũng là đơn vị đi đầu trong các chương trình tư vấn cộng đồng tại Việt Nam trên các phương tiện truyền thông như chương trình tọa đàm sức khỏe, giao lưu trực tuyến, lớp tư vấn sức khỏe Thai, Sản… nhằm hỗ trợ người dân các thông tin khoa học, chính thống về vaccine và tiêm chủng.

Bên cạnh đó, VNVC còn nỗ lực thực hiện trách nhiệm với xã hội, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa như: trao tặng các đơn vị y tế, bệnh viện dã chiến hàng chục nghìn kit test Covid-19, thiết bị y tế; tài trợ khám sức khỏe toàn diện cho các bệnh nhân chất độc màu da cam (dioxin); ủng hộ thuốc và vật tư y tế cho đồng bào miền trung trong bão lũ; tặng hàng trăm xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tặng hàng ngàn con bò cho nông dân…

Năm 2023, VNVC tiếp tục thực hiện hàng loạt chiến dịch lớn nhằm nâng cao kiến thức về tiêm chủng và vaccine cho người dân, VNVC còn phát động “Năm hành động vì cộng đồng được bảo vệ bởi vaccine” với chuỗi hoạt động thu hút sự quan tâm, tạo sự lan tỏa như: trao tặng hàng triệu liều vaccine cúm, viêm gan B, lao, uốn ván… cho người dân; phát hành ấn phẩm “Tiêm chủng vaccine trọn đời”, cung cấp khá đầy đủ, toàn diện các thông tin về tiêm chủng; đồng hành tổ chức cuộc thi “Tiêm ngừa - chuyện chưa kể”, tổ chức cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC”...

PV  
  • Tin liên quan
Từ vụ bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công: Phòng tránh nguy cơ cho trẻ bằng cách nào?
Chuyên gia đưa 3 khuyến cáo giúp phòng chống cúm A/H5N1
Bác sĩ hướng dẫn cách giúp trẻ thoát hiểm khi hóc dị vật đường thở
Miền Bắc trở lạnh, bác sĩ chuyên khoa lưu ý gì về bệnh viêm đường hô hấp cấp ở trẻ nhỏ?
Cảnh báo 4 bệnh trẻ nhỏ thường mắc vào dịp đầu năm
Học cách sống chung với bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính
Dấu hiệu đặc trưng và cách phòng ngừa ngộ độc thực phẩm ngày Tết
Nữ sinh viên năm nhất vô tình phát hiện buồng trứng đa nang, bác sĩ đưa lời cảnh báo
Gia tăng người nhập viện do bệnh tim mạch: Phòng tránh thế nào khi trời trở lạnh?
Người già và trẻ nhỏ mắc cúm A tăng đột biến: Dấu hiệu nào nhận biết, phòng bệnh thế nào?
Mỏi mắt tìm sữa chuẩn cho con, hợp túi tiền cho mẹ
Vì sao chơi thể thao khi trời lạnh dễ bị đột quỵ?
Báo động ngộ độc thuốc lá điện tử, bác sĩ đề xuất cấm khẩn cấp
Nguy cơ sâu răng sớm ở trẻ em: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị nhanh phục hồi
Hệ thống tiêm chủng VNVC được vinh danh uy tín nhất 2023
Cha mẹ thường ép trẻ đi tất khi ngủ nhưng lại không hay biết sự thật này
Viêm loét da vì tự ý mua thuốc điều trị kiến ba khoang
Gia tăng 20 - 30%, làm gì để tránh đột quỵ khi trời trở lạnh?
Báo động trẻ bị ngộ độc thuốc và hóa chất tại nhà: Phòng thế nào, xử lý ra sao?
Ăn bao nhiêu thịt mỗi ngày để tốt cho sức khỏe?
Xem thêm