Thứ tư, 25/06/2025 15:21     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/03/2023 10:18

VinBus của Vingroup được Hà Nội xếp hạng 5 sao

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội vừa công bố kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố năm 2022.

Qua đánh giá xếp hạng 11 đơn vị doanh nghiệp, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) xếp hạng cho Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus (Tập đoàn Vingroup) đạt số điểm cao nhất (85 điểm) theo thang điểm chấm của Thành phố, tương đương xếp hạng 5 sao.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội, việc đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được dựa trên nhiều yếu tố.

Empty

Bảng xếp hạng. Ảnh: TA

Các thang điểm được đưa ra bao gồm: Việc đánh giá chất lượng dịch vụ dựa trên tổng số 5.990.659 lượt xe; trên cơ sở này, chất lượng xe đạt 5 sao (đạt trên 80 điểm) là 5.985.541 lượt xe, chiếm 99,91%; chất lượng 4 sao là 4.682 lượt xe, chiếm 0,1%...

Việc đánh giá chất lượng dịch vụ tuyến buýt được thể hiện qua 153 tuyến và nhánh tuyến buýt. Trong đó, xếp hạng chất lượng dịch vụ 5 sao là 38 tuyến và nhánh tuyến buýt; đạt chất lượng 4 sao là 104 tuyến và nhánh tuyến; đạt chất lượng 3 sao là 11 tuyến và nhánh tuyến.

Trên cơ sở 11 doanh nghiệp đang hoạt động trên lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội cho tổng điểm với Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus là 85 điểm, xếp hạng 5 sao.

Empty

Xe buýt điện thuộc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus (Tập đoàn Vingroup). Ảnh: Thế Anh

Các doanh nghiệp còn lại đạt xếp hạng 4 sao; không có doanh nghiệp xếp hạng 3 sao, 2 sao, 1 sao. Với kết quả như trên cho thấy các đơn vị có xếp hạng tương đồng nhau; sự chênh lệch chủ yếu do quy mô, số lượng tuyến buýt mà đơn vị đang vận hành, khai thác.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị tăng cường tập trung công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên phục vụ bài bản về thái độ phục vụ và quy trình tác nghiệp để nâng cao chất lượng phục vụ trên tuyến xe buýt.

Tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến của đơn vị; đồng thời, tăng cường phối hợp với lực lượng giám sát của Trung tâm để nâng cao chất lượng dịch vụ tuyến, tăng sản lượng và doanh thu…

Thời gian qua, Hà Nội và các sở, ngành, đơn vị vận tải trên địa bàn đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để mạng lưới xe buýt Thủ đô ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân.

Với VinBus đi vào hoạt động đã cùng mạng lưới xe buýt Thủ đô đã nhanh chóng giành được nhiều thiện cảm của người dân. Là xe buýt điện thông minh, VinBus mang đến trải nghiệm tiện nghi và an toàn vượt trội cho hành khách. Xe có hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn;

Chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai...; Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ.

Theo Dân Việt  
Chuyện chưa kể phía sau những “tác phẩm nghệ thuật di chuyển” trên VinFast VF 9
Hé lộ 9 tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng 2 cuộc thi Bản sắc Việt
Tháng 6 bùng nổ ưu đãi, Toyota tiến gần cột mốc lịch sử 1 triệu xe
Công nghệ 5G Viettel đến từng ngõ nhỏ miền Tây
3 công ty thành viên Viettel vào danh sách Fortune 500 Đông Nam Á
Mẫu C-SUV giá bán lẻ 989 triệu đồng vừa ra mắt có gì nổi bật?
Thaco Auto xuất khẩu xe bus cao cấp Mercedes-Benz sang Thái Lan
Chuyên gia chỉ 5 mẹo bảo dưỡng xe ô tô chạy 17 năm không hỏng
Thaco Trailers phát triển đa dạng sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc
Hơn 20.000 xe Hyundai được bán trong 5 tháng đầu năm 2025
Yaris Cross vững vàng ở top đầu, tiếp tục khẳng định giá trị của Toyota
Vì sao điều hòa ô tô hay hỏng vào mùa hè, xử lý thế nào khi gặp sự cố?
Ford mở rộng dịch vụ Lưu động 4 giờ: Từ Hà Nội vào TP.HCM, nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Từ 10/6 cước Roaming cho khách hàng đi Malaysia, Nga chỉ từ 20.000 đồng/ngày
Nắng nóng ảnh hưởng pin xe điện không, sạc thế nào cho đúng?
5 năm chinh phục khách Việt của Toyota Corolla Cross
Tiết kiệm hàng trăm triệu, không lo áp lực trả góp: Giới trẻ “đổ” vì mô hình sở hữu linh hoạt từ Green Future
Phiêu hè cùng Ford – Tự do sống chất với giải thưởng hơn 6 tỷ đồng
New Creta giá bán từ 599 triệu đồng có gì đáng chú ý?
Xe điện giá tốt hơn hẳn xe xăng, sạc miễn phí: VinFast đang tạo ra xu hướng mới trên thị trường xe máy Việt
Xem thêm